Những cái giá cần cân nhắc

Thứ Năm, 10/08/2017, 12:06
Cô bé Phương Mỹ Chi có lẽ không còn lạ với cộng đồng nữa. Giọng hát đẹp, có thể nói xuất sắc, tình cảm của Chi đã gây ấn tượng khó phai sau một cuộc thi giọng hát cho trẻ em trên kênh sóng truyền hình. Sau cuộc thi, với sự nâng đỡ, săn đón của những nghệ sỹ nổi tiếng, Phương Mỹ Chi đã dần dần tạo dựng được một vị trí nhất định ở showbiz. Thậm chí, thu nhập từ việc trình diễn của Chi có thể còn lớn hơn nhiều so với một số ca sỹ người lớn có tên có tuổi khác.


Nhưng gần đây, thiện cảm của khán giả dành cho Phương Mỹ Chi bắt đầu nhạt dần. Trầm trọng hơn, có những người vốn thích Phương Mỹ Chi trước đây còn quay lưng lại với cô. Tất cả chỉ vì câu chuyện lùm xùm xoay quanh gia đình Phương Mỹ Chi và chính cô út, cô ruột của Phương Mỹ Chi, cô Phương Quế Như, người được xem là người thầy đầu tiên dẫn dắt Mỹ Chi đi hát và hiện vẫn đang sống bằng nghề dạy hát cho trẻ em.

Phương Quế Như vốn là một người khiếm thị và chính nghệ sỹ Hoài Linh đã từng dặn dò Phương Mỹ Chi trên sóng truyền hình về việc phải nhớ ơn cô út cũng như chăm sóc cho cô sau khi Hoài Linh nghe câu chuyện về Phương Quế Như. Ngày ấy, Phương Mỹ Chi còn chưa nổi danh, còn ngây thơ và chưa thực sự hiểu showbiz là gì. Còn bây giờ, mọi thứ đã đổi thay rất nhiều.

Cô Phương Quế Như gần đây có chia sẻ trên một tờ báo rằng đã hơn 1 năm nay Phương Mỹ Chi không hỏi thăm mình, không điện thoại cho mình dù ở ngay sát vách. Mọi câu chuyện đều đến từ xích mích giữa mẹ Phương Mỹ Chi với cô út Phương Quế Như. Lập tức, chia sẻ của Phương Quế Như đã khiến Phương Mỹ Chi "mất điểm" trong cộng đồng. Và câu chuyện ấy đọng lại một nỗi buồn cho những ai trót đọc nó, tiếp cận nó.

Không thể vội vàng trách Phương Mỹ Chi và cũng chẳng thể dễ dãi trách móc Phương Quế Như đã công khai mọi chuyện với báo giới. Trong một gia đình, anh em ruột xích mích với nhau là chuyện thường, giận đấy rồi lại thương đấy. Huống hồ, chị em bạn dâu, chị dâu em chồng lại còn là mối quan hệ phức tạp hơn rất nhiều mà ở ngay trong mỗi gia đình của chúng ta thôi, những cơm không lành, canh chẳng ngọt vẫn là chuyện bình thường. Nhưng chuyện của Phương Mỹ Chi và Phương Quế Như trở nên to chuyện là bởi Phương Mỹ Chi đã là người nổi tiếng và khi đã nổi tiếng, búa rìu dư luận sẽ càng cay nghiệt hơn, khắt khe hơn.

Như vậy, Phương Mỹ Chi chính là nạn nhân của chính hoàn cảnh mà cô bé và gia đình đã lựa chọn. Thế giới showbiz chưa bao giờ là yên ả và nước lên, thuyền lên, càng nổi tiếng áp lực càng lớn. Đặt chân vào showbiz, nhận lấy sự nổi danh đồng nghĩa với việc phải chấp nhận những hệ lụy kéo theo của nó, những hệ lụy mà ngay cả những nghệ sỹ trưởng thành cũng khó có thể vượt qua, thậm chí có người còn phải tìm đến phương án tiêu cực là quyên sinh.

Câu chuyện Phương Mỹ Chi cho chúng ta nhận ra cái giá của nổi danh là như thế nào. Và nếu chúng ta lựa chọn cho con cái của mình con đường ấy khi chúng còn quá nhỏ, chưa đủ đương đầu với sóng gió cuộc đời, chúng ta hãy cân nhắc thật kỹ về những hệ lụy có thể sau này.

Văn Đoàn
.
.