Chuyện làng văn nghệ

Khổ vì nhan sắc

Thứ Năm, 09/12/2010, 11:30
Brigitte Bardot là ngôi sao điện ảnh huyền thoại một thời của nước Pháp. Đã có thời, người đàn bà này đã thực sự "sống dở chết dở" bởi sắc đẹp và sự nổi tiếng của mình...

Bên cửa sổ một ngôi nhà cao tầng, cảnh sát phát hiện thấy có một số kẻ đu bám như khỉ trên cành cây. Giữa bãi tắm riêng vắng hiu của một gia đình, bất chợt một tốp những con ếch- người ào ào bơi đến. Tại một làng chài hẻo lánh vùng St Tropez, đột nhiên người dân được tiếp đón một lượng khách còn lớn hơn cả điện Elysée... Tất cả chỉ bởi nguyên do: Đó là nơi người ta có thể trông thấy (hoặc cao hơn thế, có diễm phúc được gặp gỡ) một người đàn bà mà cái tên là cả một niềm xao xuyến: Brigitte Bardot!

Vốn là một chàng trai hào hoa, rất chịu chơi, một ngày kia tại Nice, Gunte Sachs, một nhà triệu phú người Đức đã đặt mua 100 tá hoa hồng rồi thuê máy bay bay tới nơi ở của Bardot và rải hoa xuống khắp biệt thự của nàng. Bardot đã phải dành trọn một ngày để nhặt hoa và nàng thú nhận rằng mình không thể không yêu con người lãng mạn đó, rằng "không phải mỗi ngày lại có một người đàn ông thả hàng tấn hoa hồng vào vườn của bạn được".

Không chỉ dừng lại ở việc "thả hoa", một năm sau, vẫn từ Nice, Sachs thuê một chiếc thủy phi cơ đưa chàng tới làng biển St.Tropez, nơi có tòa biệt thự La Madrague. Và lần này thì chàng yêu cầu viên phi công để chàng nhảy xuống khu nhà. Chiếc thủy phi cơ bay lượn trên đầu Bacrdot, thông báo với nàng có một vị du khách sắp sửa tấn công khu vực cấm của nàng. Và, trước sự ngỡ ngàng của Bacrdot, Sachs nhảy khỏi máy bay và rơi xuống... biển. Thật là một pha "tỏ tình" ly kỳ, ngoạn mục.

Mấy ngày sau, Bacrdot đã ngoan ngoãn theo chân Sachs trở về biệt thự của chàng để cùng dự bữa tiệc đêm. Dọc suốt bức tường trông ra biển, Sachs cho cắm đủ 200 cây nến để lấy ánh sáng. Cứ vậy, cả hai ngả đầu bên nhau, cùng thưởng thức vẻ thanh khiết của màn đêm và cùng thức tới sáng.

Sau đó, họ đã bí mật làm lễ cưới ngay trong cái tháng mà họ đã gặp nhau lần đầu ấy tại Las Vegas (Mỹ). Mục đích là để tránh sự... nhòm ngó của cánh phóng viên Âu châu

Trần Hoàng Giang
.
.