Ảo ảnh phù du

Thứ Năm, 26/09/2019, 08:57
Hồi tháng 5/2019, cộng đồng mạng xã hội đã dậy sóng khi những hình ảnh nóng mắt của Ngọc Trinh ở Cannes 2019 được phát tán. Trong bộ đồ không thể hở hang hơn, Ngọc Trinh đã biến thành tâm điểm dư luận thực sự, nhất là khi cô lại đang ở LHP Cannes là một sự kiện văn hoá có uy tín, có danh tiếng và đáng mơ ước đối với những người hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh.


Nhưng sự ầm ĩ đó của Ngọc Trinh thực ra cũng chỉ là thứ ầm ĩ bình thường, và "quen thuộc" của cô gái này. Gắn mác "nữ hoàng nội y", Ngọc Trinh xây dựng một hình ảnh giải trí mang tính hở hang, có pha chút "khiêu khích" (một lối dùng từ cho nhẹ lại của pornography) và chuyện mỗi lần cô ta cố tình khoe là mỗi lần dư luận ồn ào cũng là chuyện thường.

Và hôm nay, sau vài tháng im hơi lặng tiếng, Ngọc Trinh lại xuất hiện với một chiếc manteau nhẹ khoác hờ hững để hở toàn bộ nội y đầy nhục cảm. Địa điểm xuất hiện lại là nơi công cộng, lại là châu Âu. Chú thích cho màn khoe thân đó là gì? Đơn giản "Liệu có ai cần cảnh tỉnh Trinh không nè" chính là câu thách thức mà cô nàng này sử dụng trên trang cá nhân của mình.

Được biết, màn khoe thân "không cần cảnh tỉnh" này nằm trong chuyến đi mua sắm ở Ý của Ngọc Trinh, với mục đích chắc chắn nhiều người biết là "chuẩn bị cho màn đập hộp hàng hiệu sẽ được livestream trên facebook và youtube". Đập hộp hàng hiệu để livestream hiện đang là một trào lưu của vài nhân vật giải trí và nó tương đối thu hút giới hâm mộ trẻ tuổi vốn tôn sùng đời sống vật dụng, hưởng thụ xa xỉ.

Tất nhiên, trong số những nhân vật giải trí chuyên "đập hộp hàng hiệu" thì Ngọc Trinh cũng thuộc diện khét tiếng chứ không phải chỉ đập hộp hàng giả (fake) như S.T, một nữ ca sỹ mới đây bị tố chuyên dùng hàng giả làm loá mắt người hâm mộ. Các món đồ Trinh mua ở Pháp, Ý là có thật và sự kiện "đập hộp" của cô nhiều khi cũng được tiến hành ngay trong ngày cô đi mua sắm. Và đó chính là một câu hỏi lớn mà không ít người thắc mắc về Ngọc Trinh nói riêng và nhiều nhân vật giải trí nói chung.

Một món đồ hàng hiệu mà Ngọc Trinh "đập hộp" có thể có giá trị lên tới vài chục ngàn USD, thậm chí có món tính bằng tiền trăm ngàn USD và giá trị của chúng cùng độ mua sắm thường xuyên của cô không khỏi khiến người khác hoài nghi. Để mua được những món đồ như thế, nguồn thu của cô ít nhất phải ngang giá trị ấy, nếu không nói là lớn hơn. Vậy thì nguồn thu nào có thể khiến Ngọc Trinh mua sắm hơn cả đại gia như vậy? Quảng cáo ư?

Cũng có thể Ngọc Trinh là nhân vật thu hút được các nhãn hàng nhưng với ngân sách cho đại sứ thương hiệu phổ biến hiện nay, ở tầm cỡ số 1 của làng giải trí đi chăng nữa thì giá trị hợp đồng cho một năm chỉ lên tới mức không quá 500 ngàn USD. Và số nhân vật có thể lấy một hợp đồng như vậy cực hiếm, không qua 5 đầu ngón tay. Và số lượng nhãn hàng dám chi tới con số như thế cũng không thể qua 5 đầu ngón tay.

Ngọc Trinh, nếu nói thẳng, là không có cửa để chen chân vào hạng "top vedette" này. Tầm cỡ của Ngọc Trinh nếu có nhận được hợp đồng thì tối đa cũng chỉ 100 ngàn USD/ năm nhưng rất hiếm thương hiệu dám sử dụng cô vì hình ảnh mà cô xây dựng gần như không phù hợp với bất kỳ nhãn hàng nào trừ nội y và sản phẩm săn sóc da.

Còn thu nhập từ youtube như nhiều người vẽ ra thì không nhiều như ta tưởng. Theo như trang Socialblade thống kê, kênh youtube của Ngọc Trinh chỉ vào hạng B+ với hơn 1 triệu người đăng ký và nội dung có nhiều lượt xem nhất cũng chỉ ở vào khoảng gần 6 triệu lượt xem. Với thống kê đó, thu nhập từ youtube của Ngọc Trinh cũng chỉ ở mức có thể mua ba cái túi xách tay một năm là tối đa.

Như vậy, chỉ có khả năng lớn là Ngọc Trinh không mua nhiều đến thế mà cô đang "đập hộp theo kịch bản" được đặt hàng bởi những nhãn hàng nào đó, với mức thù lao tất nhiên cũng chỉ bậc khá khá của showbiz. Nhưng cái ảo ảnh mà cô tạo ra mới là thứ đáng ngại nhất. Nó khiến nhiều cô gái trẻ nghĩ rằng đơn giản chỉ cần đẹp, biết cách khoe thân một cách khiêu khích trên mạng là có thể có khả năng xây dựng một tương lai "sang chảnh" như Trinh.

Và cũng đúng ngày Ngọc Trinh khoe thân khi mua hàng hiệu ở Ý, ở Việt Nam ồn ào lên vụ một cô gái được coi là diễn viên trẻ khoe thân bán nude trên mái nhà ở phố cổ Hội An. Liệu chăng, đó là một hệ quả xấu của một ảo ảnh phù du mà Ngọc Trinh đã vẽ ra cho rất nhiều người trong cả một thế hệ?.

Văn Đoàn
.
.