Transerco tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ cho hơn 4.000 nhân viên xe buýt

Thứ Tư, 27/04/2022, 20:07

Ngày 27/4, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức khoá đào tạo chuyên đề  “Nâng cao chất lượng dịch vụ” dành cho lái xe và nhân viên phục vụ Tổng Công ty vận tải Hà Nội.

Tại sự kiện đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, nhấn mạnh công tác đào tạo đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ buýt là thường xuyên liên tục, theo ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco, trong thời gian qua, dịch bệnh COVID kéo dài, có thời điểm xe buýt hoạt động dừng hoạt động và đến nay vẫn hoạt động cầm chừng (tần suất xe chỉ chạy được 85%) nên phương tiện và người lao động không hoạt động thường xuyên, sản lượng khách đi buýt sụt giảm.

Xác định yếu tố con người đóng vai trò chủ đạo, trong nhiều năm qua, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã luôn chú trọng vào công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe với quan điểm lấy khách hàng là trung tâm, chất lượng dịch vụ là mục tiêu trong hoạt động vận tải công cộng bằng xe buýt.

Transerco tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ cho hơn 4.000 nhân viên xe buýt -0
Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco phát biểu khai mạc khoá đào tạo.

“Với đặc trưng ngành nghề là phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt, đội ngũ lao động trực tiếp (lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) vừa là người mang lại dịch vụ trực tiếp cho khách hàng vừa như một nhân viên thương hiệu của Tổng công ty hoặc một nhân viên chăm sóc khách hàng, mang lại hình ảnh và văn hóa xe buýt đến với mỗi hành khách,”ông Thủy nhấn mạnh.

Trong năm 2022, để tiếp tục thực hiện công tác đào tạo được hiệu quả, tập trung vào nội dung nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải khách công cộng bằng xe buýt, Tổng công ty cũng đã hoàn chỉnh bộ tài liệu đào tạo, trong đó chuyên sâu vào công tác đào tạo chuyên đề. 

“Chương trình đào tạo lần này là trên 4.000 học viên (2.000 công nhân lái xe và 2.000 nhân viên phục vụ) triển khai từ hôm nay đến hết tháng Năm và đầu tháng 6/2022. Trong quá trình đào tạo sẽ kết hợp với đào tạo thực tế và xử lý sự việc theo các video, clip các tình huống điển hình trên tuyến,” ông Thủy nói.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai, bộ tài liệu đào tạo cũng luôn được bổ sung, hiệu chỉnh để đảm bảo tính cập nhật và phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như kế hoạch lâu dài. Kết quả của các khóa đào tạo là sự kỳ vọng về nhận thức cũng như hành vi ứng xử của mỗi học viên trong quá trình làm việc thực tế, nâng cao được thực chất về chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách đi xe buýt, thấy rõ được hiệu quả thực tiễn của công tác đào tạo.

Trong năm 2021, Transerco đã tổ chức được 96 khóa đào tạo, trong đó đào tạo cơ bản với 70 khóa tương ứng với 482 lượt học viên; đào tạo chuyên đề với 26 khóa, tương ứng với 1.479 lượt học viên. Transerco đã được chủ động đào tạo để cấp giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ cho 438 lượt học viên trực tiếp trước khi ra hoạt động trên tuyến.

Phạm Huyền
.
.