Quý I, Tổng Công ty vận tải Hà Nội tiếp nhận gần 200 cuộc gọi khen ngợi từ người dân

Thứ Sáu, 14/04/2023, 15:40

Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco ) vừa tổ chức sơ kết công tác Quý I năm 2023. Cùng thời gian này, tổng đài chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận gần 40.000 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ. Trong đó, ghi nhận 191 thông tin khen ngợi, 346 thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ, 8 phản ánh mức độ cao tập trung vào lỗi thái độ không đúng mực với khách hàng.

Lãnh đạo Transerco cũng thông tin thêm, lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 6,9 triệu lượt khách. Đánh giá chung, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Mặc dù vậy, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.  Hoạt động các tuyến buýt kinh doanh tiếp tục có những cải thiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Hai tuyến buýt sân bay số 68 và 86 hoạt động với số chuyến lượt tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách bình quân lượt đạt 10,2 và 19,8 khách/lượt.

Quý I, Tổng Công ty vận tải Hà Nội tiếp nhận gần 200 cuộc gọi  khen ngợi từ người dân -0

Các hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực cơ bản khôi phục bình thường, ngoại trừ hoạt động dịch vụ bến xe khách liên tỉnh còn thấp hơn so với thời điểm trước dịch, tuy nhiên đã bám sát kế hoạch đề ra. Sản lượng trông giữ phương tiện đạt hơn 1,6 triệu lượt, bằng 103% kế hoạch, tăng 45% so với thực hiện cùng kỳ năm 2022. Dịch vụ bến xe ước phục vụ trên 177 nghìn lượt xe liên tỉnh, bằng 106% kế hoạch, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng hành khách liên tỉnh đạt hơn 1,1 triệu lượt, bằng 140% kế hoạch, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước…

Tình hình từ nay đến cuối năm, dự báo vẫn còn nhiều thách thức khách quan. Để vượt qua khó khăn, đẩy nhanh quá trình phục hồi, lãnh đạo Transerco đã  đề ra nhiều kế hoạch hoạt động trong Quý II/2023 và những tháng tiếp theo. Cụ thể,  Tổng Công ty vận tải Hà Nội – Transerco sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như triển khai nghiêm túc các quy định pháp luật, các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, Thành phố trong triển khai các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty. Phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2023 và các năm tiếp theo. Chuẩn bị sẵn sàng để đấu thầu lại 4 tuyến trong năm 2023. Tiếp tục công tác chuẩn bị vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch để sẵn sàng triển khai theo chỉ đạo của Thành phố khi đáp ứng đủ điều kiện. Tăng cường hơn nữa các giải pháp kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt theo chỉ đạo của Thành phố và các cơ quan quản lý.

Ngoài ra, về giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, Transerco sẽ khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện xe buýt hoạt động; tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện thông qua việc đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ, rà soát, thay đổi quy trình, quy định... Tiếp tục nâng cao công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm chất lượng dịch vụ nhất là về thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ...

Phạm Huyền
.
.