Giữ bình yên trên những ngả đường

Thứ Năm, 11/07/2019, 09:05
Những lá thư thể hiện tình cảm, lòng biết ơn trước những hành động đẹp, đầy ý nghĩa nhân văn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội là nguồn khích lệ, động viên đơn vị không ngừng nỗ lực để ngày một hoàn thiện mình hơn nữa. 


Để mỗi ngày trôi qua là một ngày bình an, hạnh phúc, những chiến sĩ "mang sắc nắng" của Công an TP Hà Nội luôn nỗ lực xóa đi những "điểm đen" giao thông trên những cung đường, giữ bình yên cuộc sống, hạnh phúc cho nhân dân.

Những ngày tháng 7 nắng vàng rực trải dài trên những cung đường, góc phố của Thủ đô. Có dịp được theo chân các tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và cả giúp đỡ nhân dân của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội mới thấy được phần nào những vất vả, khó khăn của các anh.

Có trực tiếp làm nhiệm vụ cùng các anh, nghe kể về chuyện đời, chuyện nghề mới cảm nhận được công việc vất vả, đầy áp lực và không kém phần nguy hiểm của những chiến sĩ đang mang trên mình "sắc vàng" màu nắng.

Một ngày làm việc của các anh thường bắt đầu từ rất sớm và kết thúc khi Thủ đô đã chìm trong giấc ngủ. 12h30' trưa. Ở cái đỉnh của sự nóng và nắng ấy, khi nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ, bóng áo vàng của những chiến sĩ CSGT Thủ đô vẫn đổ dài trên những cung đường.

Chiến sĩ CSGT Công an TP Hà Nội trả lại tài sản cho người dân.

Trong khi mọi người đang cố gắng trốn cái nắng nóng bỏng rát tưởng như cháy cả da thịt, các anh vẫn bám từng tuyến đường để làm nhiệm vụ. Thượng tá  Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội chia sẻ rằng: Hà Nội là một trong những thành phố có mật độ dân cư cao của cả nước nên giao thông Hà Nội có tầm quan trọng đặc biệt.

Tình hình ùn ứ giao thông trên địa bàn Thủ đô diễn biến hết sức phức tạp do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng, cơ sở hạ tầng giao thông quá tải; đặc biệt trong những ngày trước và sau các kỳ nghỉ lễ, tết. Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thủ đô.

Thực hiện nghiêm và có hiệu quả các mặt công tác từ hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến đường bộ, tuyến sông, xử lý "cát tặc", hay các chuyên đề vi phạm nổi cộm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và tai nạn giao thông.

"Làm bất cứ việc gì, CSGT Hà Nội cũng đặt yêu cầu phục vụ nhân dân lên trên hết. Mọi nhiệm vụ có hoàn thành được hay không thì tất cả đều phụ thuộc vào yếu tố con người. Ở từng vị trí, từng công việc đều đòi hỏi phải có và cần những cán bộ chiến sĩ, chỉ huy hội tụ đủ  năng lực, phẩm chất, tinh thần, trách nhiệm, liêm chính, hết lòng vì nhân dân phục vụ" - Thượng tá Dương Đức Hải nói.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội đã xử lý 225.926 trường hợp, tạm giữ 9.504 phương tiện và 63.510 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 10.275 trường hợp, đăng ký mới 141.911 phương tiện. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đã phát hiện, xử lý 166 vụ, bắt giữ 172 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự chuyển giao cho cơ quan chức năng giải quyết. 15 tổ công tác đặc biệt 141 với sự tham gia của các chiến sĩ CSGT đã phát hiện, xử lý 416 vụ, bắt giữ 506 đối tượng; tang vật thu giữ 276 gói, viên nghi ma túy các loại, 18 dao, kiếm, 4 bình xịt hơi cay, 3 dùi cui điện, 217 xe mô tô nghi xe tang vật cùng 1.413 tang vật, vũ khí khác.

Để bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho các  nguyên thủ, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô, những chiến sĩ CSGT Công an TP Hà Nội đã làm việc trắng đêm, với tinh thần dốc toàn lực, triển khai quyết liệt các phương án,  siết chặt an ninh, hoàn thành sứ mệnh bảo vệ lãnh đạo cấp cao, rèn luyện cho mình một bản lĩnh "thép"; lặng lẽ hy sinh, lập nên những chiến công xuất sắc.

Những ngày cuối tháng 2 -2019 vừa qua, cả thế giới dõi theo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tổ chức tại Hà Nội. Hàng trăm phương án, kế hoạch chi tiết cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an trang bị những vũ khí, khí tài hiện đại nhất đã dốc toàn lực, hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn trong vòng một thời gian rất ngắn đảm bảo an ninh tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh. Bên cạnh dàn xe ôtô đặc chủng, lực lượng dẫn đoàn của CSGT Hà Nội huy động 20 xe phân khối lớn hiệu Honda NC750X tham gia đưa đón nguyên thủ Mỹ - Triều Tiên. 

Từ 4h30 phút, sáng 28-2, khi Hà Nội còn mờ hơi sương, ánh đèn đường còn chưa tắt, hàng trăm chiến sĩ CSGT đã tập trung cao độ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trên các địa bàn đặc biệt là khu vực tại Khách sạn Metropole - nơi diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng Khách sạn Marriott, Khách sạn Melia - nơi hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều lưu trú. Đây là 3 khu vực khách sạn được gọi là "không ngủ" trong những ngày diễn ra Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách luôn rạng rỡ những nụ cười tươi tắn trên môi là ấn tượng đầu tiên mà các vị khách quốc tế tham dự Hội nghị Thượng đỉnh nhận được từ những chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Những chiến sĩ CSGT Công an TP Hà Nội luôn gắn bó, có những nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi hoàn cảnh, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp, thân thiện về người CSGT. Cho đến bây giờ, nhiều người dân trên cả nước vẫn chưa quên hình ảnh (qua clip ghi lại) Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, cán bộ Ðội CSGT số 12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội dũng cảm, bất chấp hiểm nguy leo lên ngôi nhà 5 tầng bị cháy tại thị trấn Xuân Mai (Hà Nội) để cứu sống 5 người gặp nạn.

Mặc cho ngọn lửa, khói đen không ngừng bốc lên bao trùm ngôi nhà, bằng "mệnh lệnh từ trái tim", Thượng úy Nguyễn Văn Tiến đã cùng đồng đội  xông vào "biển lửa" để cứu những người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Với hành động cao đẹp, quả cảm, xúc động cứu sống 5 người dân gặp nạn trong "biển lửa", Thượng úy Nguyễn Văn Tiến đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội tặng thưởng danh hiệu cao quý "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2018. Anh cũng là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu xuất sắc của lực lượng CAND đang từng ngày nỗ lực kiên trì bám trụ trên những tuyến đường, tuần tra, canh gác và cả giúp đỡ nhân dân; góp phần giữ gìn, bảo đảm TTATGT trên địa bàn Thủ đô.

Thực hiện Cuộc vận động Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT "Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, được người dân ghi nhận.

Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội (thứ 2 từ phải sang) chỉ đạo các tổ công tác khống chế bắt "cát tặc" trên sông.

Chiều muộn ngày 25-6-2019, Đại úy Nguyễn Đức Thắng, Trung úy Nguyễn Thị Cẩm Trang, cán bộ thuộc Đội Đăng ký quản lý xe, cơ sở số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội dọn dẹp lại chồng hồ sơ trong căn phòng đăng ký bỗng phát hiện một chiếc ví của người dân nào đó nằm ở góc phòng. Nhặt lên kiểm tra,  bên trong chiếc ví có 18 triệu đồng cùng các giấy tờ cá nhân. Ngay sau đó, Đại úy Nguyễn Đức Thắng và Trung úy Nguyễn Thị Cẩm Trang đã báo cáo Ban chỉ huy đơn vị, khẩn trương liên hệ với chủ nhân số tài sản này để mời lên nhận lại.

Nhận được điện thoại thông báo, anh Lưu Đình Điệp là chủ nhân của chiếc ví vội vã đến trụ sở Đội Đăng ký quản lý phương tiện, cơ sở số 3. Tại đây, toàn bộ tài sản trong chiếc ví đã được các chiến sĩ CSGT trao trả tận tay cho anh Điệp.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồngchí lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT và đặc biệt là Đại úy Nguyễn Đức Thắng cùng với Trung úy Nguyễn Thị Cẩm Trang đã giúp đỡ tôi nhận lại tài sản. Các anh chị thật sự xứng đáng là chiến sĩ Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ" - anh Điệp xúc động nói.

Trước đó, Đại úy Lương Anh Hiếu, cán bộ Đội Đăng ký Quản lý xe cơ sở số 5 thuộc Phòng CSGT cũng đã nhặt được 62 triệu đồng của người dân đến đăng ký xe đánh rơi. Ngay sau đó, Đại úy Lương Anh Hiếu đã xác minh và mời chủ sở hữu đến nhận lại tài sản.

Thượng tá  Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tâm sự rằng: Công việc của những chiến sĩ CSGT dù có vất vả, khó khăn đến mấy nhưng các chiến sĩ luôn cố gắng vượt qua, lên đường làm nhiệm vụ giữ gìn, đảm bảo an toàn giao thông, âm thầm lặng lẽ cống hiến, hy sinh, vì sự bình yên cho những cung đường, bỏ lại đằng sau những gian khó, những niềm riêng.

Việt Hưng
.
.