Cố vấn của Gucci, Dior, Hermes về Việt Nam làm giám đốc sáng tạo thời trang

Thứ Ba, 19/12/2017, 15:10

Ông Tim Voegele-Downing, cố vấn sáng tạo của một loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Burberry, Rapha, Gucci, Dior, Hermes, Mulberry, Ralph Lauren, Louis Vuitton,... đã chính thức trở thành Giám đốc sáng tạo của  Giovanni Group. Đây là thông tin được ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giovanni Group công bố trong buổi lễ khai trương Flagship Store – địa chỉ trưng bày các bộ sưu tập thời trang cao cấp mang dáng dấp của các cuộc triển lãm nghệ thuật, kết hợp giữa thời trang và kiến trúc, thiết kế nội thất.

Flagship store được thiết kế bởi một nhóm kiến trúc sư quốc tế dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc sáng tạo, Tim Voegele-Downing. Tọa lạc tại tầng 3 của Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội, flagship store cùng bộ sưu tập thời trang mới nhất của Giovanni ra mắt công chúng ngày 19-12 đánh dấu khởi đầu mới với nhiều tín hiệu vui cho người yêu thích phong cách thời trang sang trọng của Ý.

Ông Tim Voegele-Downing và một số thành viên của êkip sáng tạo tại Hà Nội ngày 19-12

Hướng tới sự tối giản nhưng sang trọng, thanh lịch và tinh tế, có sự cân bằng của họa tiết và vật liệu, flagship store kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng kim loại với thủy tinh và đá cẩm thạch, bê tông và gỗ, mang các gam màu chủ đạo là cà phê sữa, xám than, đen. Đây cũng là phong cách và giá trị khiến thời trang Ý hấp dẫn các “tín đồ” thời trang khắp thế giới lâu nay.

Ông Nguyễn Trọng Phi, người mời Tim Voegele về Việt Nam

Từ thiết kế cho tới bài trí các mẫu thiết kế thời trang mới nhất của flagship store giống như một triển lãm của những tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Tại không gian này, khách ghé thăm có những trải nghiệm, khám phá thú vị về văn hóa, đất nước Ý thông qua âm nhạc, ẩm thực, thiết kế thời trang bằng da tinh tế, các loại vải cao cấp của nhà Emenegildo Zegna hay đơn giản là sự phảng phất của mùi hương gỗ sồi đặc trưng vùng Địa Trung Hải.

Một số thiết kế thời trang mới nhất trong không gian trưng bày do ông Tim Viogele thực hiện ra mắt công chúng Hà Nội ngày 19-12

Ông Nguyễn Trọng Phi cũng cho biết, các thiết kế thời trang được trưng bày lần này đều lấy cảm hứng từ nước Ý và đam mê với nghệ thuật thủ công. Đặc biệt, các thiết kế thời trang của Giovanni Sartoria đều “nói không” với các nguyên liệu thiếu tính bền vững, kém thân thiện với môi trường....Thời điểm hiện tại, các thiết kế này mới tập trung hướng đến các chính khách, doanh nhân thành đạt. Riêng các “tín đồ” thời trang nữ thì có thêm các thiết kế của GioGio- thương hiệu thời trang nữ cận xa xỉ của Giovanni Group. 

Việc phục vụ rộng rãi số đông là tham vọng của Giovanni Group trong tương lại gần. Tuy nhiên, tham vọng này chỉ trở thành hiện thực khi được thực hiện bởi chính đội ngũ nhân công người Việt tại Việt Nam… Ông Phi khẳng định.


N.Hoa
.
.