Brian Acton kêu gọi người dùng xóa bỏ Facebook

Thứ Hai, 18/03/2019, 14:08
Brian Acton, một trong hai nhà đồng sáng lập ra WhatsApp, ứng dụng nhắn tin hiện đã bị bán cho Facebook kêu gọi người dùng hãy xóa bỏ mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Thêm một lần nữa, Brian Acton - nhà đồng sáng lập WhatsApp thêm một lần nữa kêu gọi mọi người xóa bỏ ứng dụng mạng xã hội Facebook khỏi cuộc sống hàng ngày. 

Brian Acton, đồng sáng lập WhatsApp.

Thông tin đăng tải trên TheVerge, lời kêu gọi trên được Brian Acton đưa ra với các sinh viên sinh viên Đại học Standford trong buổi trao đổi thảo luận về công nghệ. Nhà đồng sáng lập ra WhatsApp chia sẻ những lý do khiến ông và người đồng nghiệp Jan Koum phải đi đến quyết định bán đứa con tâm huyết cho Facebook để rồi sau đó những mâu thuẫn nảy sinh khi ông không chấp nhận việc mạng xã hội lớn nhất thế giới này đặt lợi ích kinh doanh lên trên quyền riêng tư cá nhân của người dùng và đặc biệt là bê bối rò rỉ dữ liệu của hàng triệu người dùng.

Brian Acton cũng cho rằng cách thức kiểm duyệt nội dung của Facebook đang rất yếu kém và thực sự không đem hiệu quả. Nhà đồng sáng lập WhatsApp đã kêu tất cả những sinh viên có mặt trong buổi trao đổi diễn thuyết hay nghe theo ông, gỡ bỏ Facebook.

Lời kêu gọi của Brian Acton diễn ra chỉ vài ngày trước khi thảm kịch kinh hoàng tay súng Brenton Tarrant, quốc tịch Australia, 28 tuổi phát trực tiếp (livestream) vụ tấn công trên Facebook gây ra cái chết cho 50 người dân vô tội tại New Zealand diễn ra hôm 15-3 có vài ngày. Và cho dù, những lời kêu gọi của Brian Acton phần nào đó đến từ những mâu thuẫn không thể xóa bỏ với cách thức hoạt động của Facebook nhưng rõ ràng những lời cảnh báo và kêu gọi của ông hoàn toàn không thừa.

Được biết, Mark Zuckerberg đã thâu tóm ứng dụng nhắn tin này với giá 19 tỷ USD hồi năm 2014. Nguyên nhân khiến Brian Acton rời khỏi công ty cũng là vì bất đồng về việc kiếm tiền trong WhatsApp. Acton không đồng ý việc hiển thị quảng cáo bên trong WhatsApp, anh tin rằng CEO Facebook có thể tìm thấy một giải pháp thay thế tốt hơn để kiếm tiền từ ứng dụng. 

Theo Acton, quảng cáo bên trong Facebook đồng nghĩa với việc làm suy yếu mã hoá, gây thiệt hại đến quyền riêng tư của người dùng.

N.C
.
.