Xây dựng vở kịch “Tấm Cám” phiên bản mới

Thứ Bảy, 30/03/2019, 11:10
Sáng 25/3, tại Hà Nội, Sân khấu kịch Lệ Ngọc đã khởi công vở kịch “Tấm Cám”. Vở diễn được phóng tác từ câu chuyện cổ tích “Tấm Cám”, tuy nhiên, ê kíp sản xuất kỳ vọng, vở diễn sẽ hấp dẫn cả cha mẹ, ông bà và các em thiếu nhi.

Sân khấu Lệ Ngọc mời đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong đạo diễn vở "Tấm Cám". Sau "Đám cưới con gái chuột" và "Con gà trống", đây là lần thứ 3 đạo diễn người Singapore được sân khấu Lệ Ngọc mời dựng vở dành cho thiếu nhi. Với "Tấm Cám", một câu chuyện cổ tích của Việt Nam có nhiều tình tiết không có thật, cái khó dành cho đạo diễn là phải tạo ra các cảnh diễn thuyết phục về những điều tưởng tượng.

Đạo diễn cũng bật mí, để đưa cổ tích lên sân khấu, giữ được sự hấp dẫn của vở diễn phải làm sao cho người xem tin là thật. Ngoài những yếu tố hài hước thì các yếu tố như múa, hát sẽ được đưa vào để vở diễn hấp dẫn.

Cũng theo ê kíp thực hiện vở diễn, vở "Tấm Cám" sẽ không có nhân vật Bụt xuất hiện. Thay vào đó, nhân vật mẹ Tấm đã qua đời sẽ xuất hiện những lúc Tấm khó khăn, động viên, khích lệ Tấm vươn lên.


VNCA
.
.