Ngôi sao màn bạc Hoa ngữ Tôn Phi Phi:

Từ nạn nhân thành thủ phạm?

Thứ Tư, 19/09/2012, 08:00

Ngày 29/8 vừa qua, Vương Vy - người quản lý cũ của ngôi sao màn bạc Hoa ngữ Tôn Phi Phi đã bất ngờ đưa lên blog của mình một thông tin thuộc diện hết sức nhạy cảm. Theo "bật mí" của cô này thì không ai khác ngoài chính Tôn Phi Phi đã dàn dựng lên vụ tụt váy trên thảm đỏ gây chấn động dư luận cách đây hơn 8 tháng.

Nhiều người còn nhớ, tối 11/12/2011, tại buổi lễ trao giải của tạp chí Esquire được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc), trong khi đang tự tin sải bước trên thảm đỏ và hơi xoay người tạo dáng trước ống kính của các phóng viên, nữ diễn viên của phim "Thất kiếm" Tôn Phi Phi đã bị MC Phương Linh không may giẫm lên tà váy dài tha thướt…Sự cố xảy ra quá đỗi bất ngờ khiến bộ trang phục gợi cảm của Tôn Phi Phi bị kéo tụt xuống. Hầu như toàn bộ vòng 1 đầy đặn của người đẹp phơi lộ trước các quan khách và bạn bè, đồng nghiệp. Được biết, buổi lễ hôm ấy đã thu hút gần 100 nghệ sĩ tham gia.

Mất mấy giây lúng túng, cuối cùng Tôn Phi Phi phải đưa tay ôm lấy ngực, nán chờ người quản lý của mình mang tạm một cái khăn để che chắn trước khi rút khỏi "hiện trường".

Ngay lập tức, bức ảnh Tôn Phi Phi "lộ hàng" được "giới thiệu" ra với khán giả khắp thế giới. Tại Trung Quốc, suốt trong những ngày tiếp theo, Tôn Phi Phi đã trở thành đề tài "nâng lên đặt xuống" của bàn dân thiên hạ.

Thật ra, ngay từ lúc bấy giờ, trong dư luận không phải không có ý kiến nghi vấn, cho rằng để xảy ra sự cố nói trên là có sự xếp đặt. Nhiều bạn đọc đã phân tích thái độ không lấy gì làm ngỡ ngàng, hốt hoảng cho lắm (thậm chí còn hơi "tỉnh bơ" là khác) của "thủ phạm" Phương Linh, sự phản ứng thiếu lôgic của "nạn nhân" Tôn Phi Phi (theo họ, bình thường ra, khi gặp sự cố như vậy người ta sẽ vội kéo váy lên hoặc vòng tay che kín ngực, đằng này Tôn Phi Phi lại dang cả hai tay ra như chờ đợi cái váy tụt xuống, sau đó mới lấy tay che ngực) để đi đến nhận định: Đây là vụ cố tình tạo scandal để PR cho tên tuổi của nữ diễn viên "Thất kiếm". Kể thì điều này không phải không có lý khi mà sau sự cố tụt váy, tên tuổi Tôn Phi Phi đã nổi hơn rất nhiều.

Những người có cách suy nghĩ ôn hòa thì lại cho rằng, thật tội nghiệp Tôn Phi Phi khi bị MC Phương Linh "chơi xấu" khiến "hàng họ" phải phơi bày ngồn ngộn thế kia. Những người này còn nhắc đi nhắc lại việc sau khi chiếc váy áo của Tôn Phi Phi bị kéo tụt xuống, họ nhìn rõ bên trong chiếc áo ngực của người đẹp là một miếng độn khá to.

Trở lại với lời "tố" của Vương Vy. Theo như những gì cô này kể lại trên blog của mình thì một trong những bằng chứng cho thấy có sự xếp đặt trong sự cố tụt váy của Tôn Phi Phi chính là lời xin lỗi rất… khác thường của MC Phương Linh: "Hay là để tôi mặc một bộ đầm rồi bạn giẫm lại nhé". Vương Vy còn cho rằng, nhan sắc của Tôn Phi Phi phần nhiều dựa vào dao kéo (tức phẫu thuật thẩm mỹ).

Sau khi những thông tin bất lợi đối với Tôn Phi Phi được người quản lý cũ của cô tung ra, nhiều tòa báo đã cử phóng viên tới gặp Vương Vy để "hỏi thêm chi tiết". Tuy nhiên, trong mấy ngày nay, câu trả lời thường trực của Vương Vy là: "Tôi không muốn vấn đề rắc rối thêm nữa".

Nghe nói, đã có thông tin đe dọa, dằn mặt từ phía "bà chủ" dành cho người quản lý cũ của mình. Thì Vương Vy chẳng đã viết trên blog: "Hôm nay, có một kẻ nào đó đã đe dọa tôi. Tôi đang hồi hộp chờ xem điều gì sẽ xảy đến với mình. Hãy xem những dòng này của tôi như một bằng chứng: nếu tôi có mệnh hệ gì, hãy báo cho mẹ tôi rằng người hãm hại con gái bà chính là Tôn Phi Phi".

Hiện Tôn Phi Phi chưa có bình luận gì về những lời có thể được xem là cáo buộc nói trên

Bùi Việt Phương
.
.