"Tàn tạ" vì... vai diễn

Thứ Tư, 31/10/2012, 08:00
Ngày 10/10 vừa qua, trong buổi công chiếu bộ phim "Frankenweenie" tại Liên hoan phim London, nữ diễn viên Antonia Campbell - Hughes đã hoàn toàn gây sốc cho cả cử tọa lẫn người hâm mộ khi cô thản nhiên xuất hiện trên thảm đỏ của rạp chiếu phim Odeon ở Leicester Square với một thân hình như thể "bộ xương di động".

Trong chiếc váy ren mỏng tang màu xanh sáng, để lộ rất nhiều khoảng trống trên cơ thể, Antonia Campbell - Hughes tự tin tươi cười chào mọi người, trong khi ai nấy đều mắt tròn mắt dẹt trước thân hình quá tàn tạ của cô.

Antonia Campbell - Hughes năm nay 30 tuổi. Cô là nữ diễn viên Ireland nổi tiếng. Nhìn Antonia trong bộ dạng "ốm đói", gần như chỉ còn da bọc xương, những đốt sống lưng nổi hằn lên, xương bả vai nhô cao, hai cánh tay đét đẹt, nếu không biết chuyện, hẳn khối người sẽ nghĩ cô đang mắc phải căn bệnh khủng khiếp nào đó. Kỳ thực, để có được thân hình mang bóng dáng Thần Chết này là cả một "chiến tích" của Antonia. Đơn giản vì cô đang thực hiện một vai diễn trong bộ phim "3096" (đã được khởi quay tại Munich vào tháng 5 năm nay), mà theo kịch bản thì Natascha Kampusch - nữ nhân vật mà Antonia sẽ phải thủ vai - là một nhân vật có thật, từng bị Wolfgang Priklopil bắt cóc năm 1998, khi mới 10 tuổi. Năm 2006, Natascha đã trốn thoát khỏi nơi giam hãm với thể trạng gần như kiệt sức. Sau này, Natascha trở thành người dẫn chương trình ở Áo. Để việc giảm cân trở nên hiệu quả, Antonia đã phải ăn kiêng một cách khổ sở. Một số bức ảnh đăng tải trên các trang mạng cho thấy mới chỉ một năm trước thôi, trông Antonia vẫn còn có da có thịt và mỡ màng hơn nhiều.

Antonia Campbell - Hughes với thân hình tàn tạ hiện nay và hình ảnh cách đây ít năm.

Trên thế giới, việc một nữ diễn viên sẵn sàng "hy sinh" nhan sắc và sức khỏe vì nghề nghiệp của mình như trường hợp của Antonia Campbell - Hughes tuy rằng hiếm nhưng không phải là không có.

Trước Antonia Campbell - Hughes, trong danh sách những người đẹp phải giảm cân vì vai diễn, người ta thấy có nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Natalie Portman. Cô nàng đã giảm tới 9kg để vào vai vũ công ballet chuyên nghiệp trong bộ phim "Black Swan". Để làm được như vậy, Natalie Portman đã phải thực hiện những biện pháp giảm cân khá nghiệt ngã. Bởi Natalie Portman vốn dĩ có thân hình tương đối "mỏng mảnh" nên sau khi thực hiện chế độ giảm cân, trông cô càng trở nên gầy gò, nhỏ bé hơn. Rất mừng là chính vai diễn mà Portman mất nhiều công khổ luyện đã mang lại cho cô tượng vàng Oscar cho hạng mục "Nữ diễn diên chính xuất sắc".

Cũng tương tự trường hợp của Natalie Portman, để tham gia một vai diễn trong bộ phim "Les Misérables" phỏng theo một tác phẩm của văn hào Pháp Victor Hugo, nữ diễn viên Anne Hathaway đã bị các nhà làm phim yêu cầu phải giảm trên 7kg. Trước đó, ngôi sao này cũng từng phải giảm cân khi tham gia bộ phim "The Devil Wears Prada" và "The Dark Knight Rises".

Tuy nhiên, so với Jennifer Hudson thì việc giảm cân của "hai nàng" nói trên cũng chưa thấm tháp vào đâu. Để tham gia một vai diễn trong phim "Winnie", Hudson đã phải giảm tới 25kg. Một con số rất ấn tượng. Hudson từng tuyên bố: "Tôi sẽ làm tất cả để có vóc hình phù hợp với vai diễn" và trong thực tế, cô đã thực hiện được lời cam kết.

Trong giới mày râu, trường hợp giảm cân nhiều có thể kể tới nam diễn viên Christian Bale. Khi tham gia một vai diễn trong phim "The Machinist", anh đã chấp nhận giảm trọng lượng cơ thể từ 80kg xuống còn 50kg (tức là giảm tới 30kg) bằng việc nhiều tháng liền chỉ sử dụng thức ăn dạng chất lỏng. Tiếp đó, để phù hợp với vai một võ sĩ quyền Anh nghiện ma túy trong phim "The Fighter", anh lại tiếp tục giảm cân thêm nữa. Vai diễn này đã không phụ công Christian Bale khi mang về cho anh một tượng vàng Oscar ở hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc".

Tiếp theo "tấm gương" của Christian Bale là nam diễn viên Matthew McConaughey. Khi tham gia vai diễn một nạn nhân nhiễm AIDS trong phim "Dallas Buyer's Club", anh cũng đã chấp nhận giảm tới 15kg

Anh Vũ
.
.