Siêu sao màn bạc Marion Cotillard bị dạo giết: Có cảnh sát, vẫn phải... cảnh giác

Thứ Bảy, 27/08/2011, 08:06

Nữ diễn viên xinh đẹp Marion Cotillard hiện là ngôi sao điện ảnh sáng giá nhất của nước Pháp. Cô là người từng đoạt giải Oscar năm 2008 cho vị trí "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" với vai Edith Piaf trong phim "Cô gái nhỏ". Đây là lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ, nước Pháp mới lại có một nữ diễn viên đạt danh hiệu này.

Ở tuổi 36, trong khi Marion Cotillard còn đang ngây ngất trong hạnh phúc làm mẹ thì cô đã lại phải một phen kinh hoảng khi chứng kiến một đoạn video được tung lên mạng với nội dung đe dọa sát hại cô.

Theo nguồn tin từ báo giới Mỹ, một phụ nữ hiện sống ở New York tên gọi Teresa Yuan đã cho tải trên một trang web một đoạn video thể hiện mong muốn giết chết Marion Cotillard (hiện đang làm việc tại Hollywood, Mỹ). Trước đó, trong suốt tháng 7, người phụ nữ này từng nhiều lần gửi email tới Marion với những lời hăm dọa đại loại như: "Cô đã sẵn sàng để chơi với tôi chưa? Nếu không sẵn sàng và không lựa chọn, cái đầu của cô ít nhất cũng sẽ lãnh một viên đạn từ khẩu súng lục này!". Còn trong đoạn video nhắc tới trên, người phụ nữ đã cho biết cô ta hiện đang rất buồn và có tâm trạng day dứt, hối lỗi, và chắc chắn cô ta sẽ không còn cảm giác ấy nữa "nếu chuyện đó xảy ra". Cô ta "sẽ không hối tiếc khi trở thành một kẻ sát nhân". Teresa Yuan còn cho biết, cô ta đã hỏi được nơi ở của Marion và sẽ sớm "tìm gặp" siêu sao màn bạc này.

Một số nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã giám sát những thông tin liên quan đến người phụ nữ có những lời nói bất thường này sau khi họ được một quản trị viên của trang web nọ báo cho biết. Ngày 4/8 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ Teresa Yuan. Người phụ nữ hiện đã được tại ngoại sau khi đồng ý nộp 50.000 USD tiền bảo lãnh. Song song với việc Teresa được thả, một kế hoạch nghiêm ngặt cũng được áp dụng để bảo vệ "bông hồng Pháp" Marion Cotillard và gia đình cô.

Là một biểu tượng cho vẻ đẹp của phụ nữ Pháp, Marion Cotillard cũng thường xuyên phải nhận về mình nhiều mối đe dọa. Kẻ yêu cô cũng lắm, người ghét cũng nhiều. Cách đây 3 năm, hẳn nhiều khán giả yêu điện ảnh còn nhớ tới vụ scandal xảy ra xung quanh một phát ngôn hớ hênh của Marion khiến cô chịu biết bao búa rìu dư luận. Chẳng là, ít ngày sau khi được trao giải Oscar, trên mạng Internet bỗng dồn dập xuất hiện băng hình ghi lại cuộc trả lời phỏng vấn của Marion Cotillard trên truyền hình Pháp, trong chương trình Paris Premiere năm 2006. Marion đã nhắc tới vụ khủng bố 11 tháng 9 ở New York với lời bình luận: "Chúng ta đã nhìn thấy tòa tháp khác giống y chang như tòa tháp đôi bị máy bay khủng bố tấn công.  Có thực là nó bị bốc cháy không? Tôi nghĩ đó là tòa tháp ở Tây Ban Nha, bị cháy sau đó 24 giờ. Tòa tháp này đâu có sụp đổ. Không có tòa tháp nào bị đổ cả. Tôi nghĩ chúng ta đã nói dối rất nhiều điều".

Khỏi phải nói dư luận, trong đó có các cư dân Mỹ, những nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của vụ khủng bố 11 tháng 9 đã phẫn nộ đến thế nào khi nghe được những lời này. Một làn sóng phản đối Marion Cotillard dâng cao chưa từng thấy, khiến "bông hồng Pháp" phải hoảng hốt xoa dịu dư luận bằng một câu cải chính, rằng cô không hề nghi ngờ gì tính xác thực của vụ khủng bố 11/ 9, rằng câu nói của cô đã bị dẫn sai ngữ cảnh. Thật là không cái dại nào như cái dại nào. Một ký giả của tờ The Envelope bình luận: Thật may mắn cho Marion Cotillard khi những lời phát biểu "quái đản" của cô được tung lên mạng sau khi cô đã "ẵm" tượng vàng Oscar được ít ngày, chứ nếu nó được tung lên mạng sớm hơn thì khả năng cô bị rớt… tượng là chắc chắn.

Kể ra chuyện này để thấy, tình cảm của khán giả dành cho Marion Cotillard không hoàn toàn chỉ có một chiều…

Nguyễn Thanh Hùng
.
.