Phim nóng của Marilyn Monroe tiếp tục được hâm nóng

Thứ Sáu, 12/08/2011, 08:10

Theo Mikel Bersa, có thể đoạn phim sắp bán đấu giá được thực hiện vào năm 1946 hoặc 1947, khi Marilyn mới 20, 21 tuổi. Đây là đoạn phim đen trắng, khổ phim 8mm. Đoạn phim thể hiện cảnh "thân mật" giữa Marilyn (khi ấy được biết dưới cái tên Norma Jean Baker) với một người đàn ông hiện chưa xác định được danh tính.

Trong một thông báo được phát đi ngày 20/7 vừa qua, nhà sưu tập người Tây Ban Nha Mikel Barsa đã cho hay: Vào tháng 8 tới, tại Hội chợ lần thứ nhất các nhà sưu tập phim quốc tế tổ chức ở Buenos Aires (Argentina), một đoạn phim ngắn có thời lượng 6 phút với những cảnh quay "nóng bỏng" của siêu sao màn bạc Mỹ Marilyn Monroe sẽ được bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 500.000 USD. Mikel Barsa hy vọng, với lượng người hâm mộ đông đảo và cuồng tín với người đẹp "lắm tài nhiều tật" này, sẽ không khó khăn gì để đoạn phim được bán với mức giá lên tới 1 triệu USD.

Mặc dù cũng có ý kiến nghi ngờ về nhân vật nữ xuất hiện trong đoạn phim (Scott Fortner - một chuyên gia nghiên cứu về cuộc đời Marilyn Monroe - sau khi xem kỹ đoạn phim đã nhận xét: "Nữ diễn viên trong đoạn phim trông mập và ít nữ tính hơn Marilyn. Không chỉ cái cằm không giống mà đến cả môi, cả răng cũng không giống nốt. Marilyn trông thanh mảnh hơn"), song một số người lại nhận thấy, cô gái trong đoạn phim có gương mặt khá giống với gương mặt Marilyn xuất hiện trong bộ phim "Love Happy" - bộ phim đầu tiên của đời cô được sản xuất năm 1949.

Được biết, đoạn phim nói trên từng thuộc quyền sở hữu của một nhà sưu tập nổi tiếng người Tây Ban Nha. Sau khi ông này qua đời, những người thừa kế của ông đã phát hiện ra và họ liên lạc với nhà sưu tập Mikel Barsa. Năm 2001, Barsa đã cho bán đấu giá một bản sao của đoạn phim nói trên với giá 1,2 triệu USD. Trước đó, vào năm 1997, một bản sao của đoạn phim cũng được tung ra thị trường và gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận xung quanh việc có thực nhân vật nữ trong phim là siêu sao màn bạc Marilyn Monroe.

Thực ra, ở những nước mà sự ngưỡng mộ các bậc tài danh quá cố có phần hơi thái quá như nước Mỹ, thì việc thi thoảng người ta lại "bắn" ra một thông tin giật gân liên quan đến "người đàn bà thế kỷ" Marilyn Monroe - âu cũng là "chuyện thường ngày ở huyện". Còn nhớ, vào trung tuần tháng 4 năm 2008, trên thị trường băng đĩa, dư luận Mỹ cũng đã xôn xao về việc xuất hiện một băng video quay những cảnh "nóng bỏng" của Marilyn Monroe. Đoạn phim với những thước hình đen trắng ghi lại cảnh Marilyn với tấm thân trần đang thể hiện những động tác sex với một người đàn ông đứng tựa lưng vào tường. Người đàn ông này không rõ mặt vì chỉ được quay từ vai trở xuống. Khác với đoạn phim sẽ được bán đấu giá vào tháng 8 tới đây, đoạn phim này có thời lượng dài hơn (tất tật mọi sự diễn ra trong vòng 15 phút). Đoạn phim sau đó đã được bán lại với giá 1,5 triệu USD cho một thương gia giấu tên ở New York. Ông này chuyên sưu tập các đồ vật của Marilyn Monroe. Sở dĩ ông chịu mua với giá cắt cổ đoạn phim về người đẹp quá cố là vì muốn bảo vệ bí mật đời tư của cô.

Theo dư luận đồn đoán thì người đàn ông khuất mặt xuất hiện trong đoạn phim có thể là một trong hai anh em Tổng thống John F. Kennedy (từng có thời kỳ, cả hai người đều có quan hệ tình cảm bí mật với Marilyn). Đó là lý do khiến Cục Điều tra Liên bang Mỹ từng có lúc phải "chú ý" đến đoạn phim.

Tháng 7 này quả là một tháng có nhiều sự kiện bất ngờ đối với Marilyn Monroe. Vào ngày 15, nhiều người dân Mỹ và khách du lịch đã đổ xô tới khu Magnificent Mile trên đại lộ Michigan, Chicago để tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng khổng lồ của Marilyn Monroe do nghệ sĩ điêu khắc Sewward Johnson thực hiện

Phan Thành Thắng
.
.