Nữ diễn viên chính trong phim "Cô gái có hình xăm rồng": Phải nude, vì không thể khác!

Thứ Sáu, 24/02/2012, 08:00
Được làm lại từ phiên bản gốc của Thụy Điển, "Cô gái có hình xăm rồng" phiên bản Mỹ do đạo diễn David Fincher thực hiện thoạt đầu được đồn thổi là sẽ "không đen tối và tàn bạo như bản Thụy Điển". Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn hồi tháng 8/2010, nữ diễn viên chính Rooney Mara lại khẳng định phiên bản Mỹ sẽ khiến khán giả sởn gai ốc hơn...

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên nằm trong bộ ba tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson (1954-2004), bộ phim "Cô gái có hình xăm rồng" do đạo diễn David Fincher thực hiện đã được công chiếu tại nhiều nước trên thế giới từ hơn một tháng nay. Các nhà làm phim đã thu về gần 200 triệu đô la doanh thu từ bộ phim và hiện phim đã giành được một đề cử Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên, vừa qua, sự cố xảy ra tại một trong những thị trường điện ảnh hấp dẫn nhất toàn cầu là Ấn Độ đã khiến niềm vui của các nhà làm phim không được trọn vẹn. Trong thông cáo báo chí mà chi nhánh Sony Pictures tại Ấn Độ gửi cho AFP thì theo kế hoạch, phim "Cô gái có hình xăm rồng" sẽ được trình chiếu tại Ấn Độ vào ngày 10/2 tới. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm duyệt, Hội đồng kiểm duyệt điện ảnh Ấn Độ đã buộc các nhà sản xuất phải làm mờ đi những cảnh quá hở hang. "Ấn Độ không cho phép những cảnh ngực trần, mông trần xuất hiện trước công chúng. Chúng tôi muốn những cảnh đó phải được làm mờ đi" - J.P. Singh, một quan chức của Hội đồng kiểm duyệt cho biết.

Rooney Mara đang thực hiện việc xăm hình để chuẩn bị cho những cảnh quay trong bộ phim "Cô gái có hình xăm rồng".

Đáp lại, đạo diễn David Fincher đã kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình, dù rằng theo nhận định của một số người thì việc làm mờ các hình ảnh trên cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới nội dung chủ đạo của bộ phim. Việc nói "Không" với Hội đồng kiểm duyệt điện ảnh Ấn Độ đồng nghĩa với việc các nhà làm phim từ chối một cơ hội hốt tiền tại quốc gia đông dân thứ nhì thế giới này.

Như trên đã nói, "Cô gái có hình xăm rồng" là bộ phim chuyển thể từ một trong bộ ba tiểu thuyết của cố nhà văn Stieg Larsson, người từng được xếp hạng tác giả có sách bán chạy thứ nhì thế giới trong năm 2008. Nhân vật chính của sách là cô gái trẻ Lisbeth Salander, bị coi là có vấn đề về thần kinh với đầy những hình xăm, khuyên tai trên cơ thể nhưng lại có trí thông minh tuyệt đỉnh. Cô là một hacker có thể đột nhập vào mạng lưới điều tra của cảnh sát để truy tìm thông tin về những vụ chết người bí ẩn cũng như lịch sử một dòng họ thuộc dạng có máu mặt trong thế giới tài chính.

Bộ phim thoạt đầu được dựng bởi các nhà làm phim Thụy Điển. Sau khi ra mắt vào năm 2009, phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi và giành chiến thắng tại Giải Bafta (của Anh) cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Được làm lại từ phiên bản gốc của Thụy Điển, "Cô gái có hình xăm rồng" phiên bản Mỹ do đạo diễn David Fincher thực hiện thoạt đầu được đồn thổi là sẽ "không đen tối và tàn bạo như bản Thụy Điển". Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn hồi tháng 8/2010, nữ diễn viên chính Rooney Mara lại khẳng định phiên bản Mỹ sẽ khiến khán giả sởn gai ốc hơn. Thậm chí, cô còn tiết lộ cô và đoàn làm phim đã rất vất vả, kỳ công để quay cảnh nhân vật Lisbeth Salander (do Rooney Mara thủ vai) bị người quản lý tài chính hãm hiếp: "Chúng tôi đã mất mỗi ngày 16 giờ và cứ như vậy suốt cả tuần chỉ để thực hiện cảnh quay này. Thời điểm đó lại rơi đúng vào tuần lễ Valentine. Cảnh đó thực sự là một thách thức với tôi, không chỉ về mặt tâm lý mà cả sức khỏe nữa. Sự thực là tôi đã làm hết sức để có những khuôn hình đạt nhất trên màn ảnh".

Rooney cũng đã chia sẻ cảm giác khi phải khỏa thân với tần suất cao trong bộ phim: "Đúng là tôi đã phải khỏa thân khá nhiều trong phim. Tuy nhiên, vì trong sách, nhà văn Stieg Larsson đã miêu tả cô ấy (tức Lisbeth Salander) khỏa thân khá nhiều cho nên khi xuất hiện trên màn ảnh lớn, cô ấy cũng phải thể hiện như thế. Chính vì ý thức được điều này nên chưa bao giờ tôi đắn đo trước các cảnh quay buộc phải khỏa thân. Vả chăng, cũng không có cả thời gian cho việc… ngại ngùng nữa. Thêm vào đó, tất cả các hình xăm, những đôi khuyên tai, cách trang điểm nặng nề khiến tôi lúc nào cũng có cảm giác như đang khoác trên người một bộ trang phục, kể cả khi mình đang trong tư thế trần truồng".

Được biết, khi tiến hành tuyển chọn diễn viên cho vai chính Lisbeth Salander, người đầu tiên lọt "mắt xanh" của đạo diễn David Fincher không phải là Rooney Mara mà là Scarlett Johansson. Nhưng, rốt cục ông chọn Rooney vì Johnasson quá đẹp, trong khi theo kịch bản thì nhân vật Lisbeth lại kỳ quái, trông giống như người ngoài hành tinh E.T

Nguyễn Thanh Toàn
.
.