Những vụ trộm đạo cụ hy hữu

Thứ Tư, 10/09/2008, 14:00
Có lẽ, ít người trong chúng ta nghĩ rằng có rất nhiều đạo cụ đã biến mất một cách bí ẩn từ trường quay của các bộ phim. Bọn trộm lén lút cuỗm đi tất cả - từ những bộ trang phục đắt tiền của các nhân vật điện ảnh đến các loại đồ gỗ và vũ khí giả. Không phải vì mục đích kiếm tiền, mà chủ yếu vì tình yêu đối với bộ môn nghệ thuật mà chúng vốn rất hâm mộ. Cái hình thức trộm cắp bệnh hoạn này, tuy vẫn được coi là tội phạm hình sự, nhưng đôi khi nó làm ta buồn cười nhiều hơn là phẫn nộ.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc một số vụ trộm đạo cụ hy hữu đã từng diễn ra trong làng điện ảnh thế giới vừa được công bố mới  đây trên tờ Sự thật của Nga.

Loại đồ vật hay bị bọn trộm để mắt tới nhất là các bộ trang phục mà các diễn viên mặc khi đóng phim. Thông thường, phần lớn các bộ quần áo dùng để đóng phim đều do các nhà làm phim mượn của các hãng thiết kế thời trang. Tất nhiên, ở đây không thể bỏ qua mục đích quảng cáo, vì rằng sau khi bộ phim hoàn thành, những bộ quần áo này thường được chuyển tới các cửa hàng đặc biệt hay trưng bày tại các nhà bán đấu giá. ấy vậy mà nhiều bộ áo trang phục quả là đã không cánh mà bay.

Ví dụ như từ hãng phim "Raley" đã biến mất một số trang phục tổng trị giá 63.000USD. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng những bộ quần áo được sử dụng trong các bộ phim truyền hình nhiều tập như "Elli Macbill", "Các luật sư Boston" đã bị chính người gác cổng của Hãng Debra Michael Oliver lấy trộm. Ả đã  cuỗm "làm kỷ niệm" 350 bộ quần áo của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhiều trang phục từ trường quay của các bộ phim như "Batman" (Người dơi), "Cuộc chiến tranh giữa các vì sao", "Vòi rồng", "Ngày độc lập", "Người nhện" cũng đã bị mất trộm. Trong số đó, thủ phạm vụ trộm của phim "Người nhện" chính là một nhân viên bảo vệ trường quay, người ta phát hiện ra ở nhà y một trong các bộ quần áo.

Nhưng điều khó xử nhất ở đây là các vụ trộm thường diễn ra vào lúc công việc quay đang diễn ra sôi nổi nhất. Vì vậy, các nhà làm phim buộc phải khẩn trương chuẩn bị những bản sao tạm thay thế  cho các bộ trang phục bị mất, và hoàn tất công việc quay sao cho những "khiếm khuyết" không bị phát hiện ở khoảng cách gần. Tổng cộng trong phim "Người nhện" có 4 bộ quần áo của nhân vật chính đã bị lấy trộm, mỗi bộ trị giá 50.000USD.

Từ trường quay bộ phim sử thi huyền thoại "Cuộc chiến tranh giữa các vì sao", những thanh kiếm laze và các người máy "thế hệ thứ hai" đã biến mất.

Ngay từ trường quay bộ phim "Harry Poter", chiếc xe hơi sang trọng Ford Angila sản xuất năm 1962 đã bị lấy trộm, đây chính là chiếc xe mà Harry Poter đã bay trong đó. Cả nhân viên cảnh sát lẫn các nhà quay phim đều vô cùng ngạc nhiên, vì chiếc ôtô này không còn chạy được nữa, và thậm chí máy không còn nổ.

Trong thời gian quay bộ phim "Shall We Dance" (2004) diễn ra không chỉ vụ trộm một chuỗi hạt trai trị giá 4.000USD do nữ nhân vật Susan Sarandon đeo trong phim mà còn một vụ án mạng. Vật trang sức này về  sau được tìm thấy tại một phòng của khách sạn Canada Royal Albert Arms. Bên cạnh chuỗi hạt trai người ta phát hiện ra thi thể của một người đàn ông. Nhân thân của anh ta cho đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Từ trường quay của bộ phim "Mặt trời trắng trên sa mạc", bọn trộm đã khoắng mất thanh gươm và chiếc đồng hồ của nhân vật Sukhov. Nhưng vào thời điểm đó, bộ phim mới chỉ quay được một phần ba, nên thiếu các đạo cụ, các nhà làm phim gặp rất nhiều khó khăn. Lúc bấy giờ đội quay buộc phải  nhờ sự giúp đỡ của một người tên là Ali, vốn là một kẻ rất nổi tiếng trong giới tội phạm địa phương.

Và kỳ lạ làm sao, những vật bị lấy trộm đã được trả lại ngay ngày hôm sau. Để tỏ lòng  biết ơn  Ali,  người ta đã cho anh ta đóng vai tên cướp trong cảnh bắt Sukhov

Trần Hậu
.
.