Chuyện lạ thế giới

Những vụ kiện kỳ quặc

Thứ Tư, 28/09/2011, 08:00
Một Tòa án ở Mỹ đã gặp phải một trường hợp đệ đơn xin ly hôn rất độc đáo. Theo đó, ông Colin Boson đã đòi ly dị vợ với lý do cô ta không chung thủy với mình. Vụ án dân sự này đã gây chấn động dư luận bởi một tình tiết hết sức kỳ quặc: Người vợ không phủ nhận bằng chứng phản bội. Chỉ có điều, sự phản bội ấy chỉ xảy ra… trong mơ.

1.Trong bữa tiệc mừng Paul Skolnik tốt nghiệp đại học, ngôi sao điện ảnh Tany Pasco đã sơ ý để bộ ngực quá cỡ của mình va vào đầu chàng trai này. Lập tức, chàng trai đệ đơn kiện. Theo Paul thì cú va đụng ấy đã làm anh choáng váng: "Tôi suýt bị ngã. Thật chẳng khác gì có hai khối bê tông đập vào đầu". Paul đòi Tany phải bồi thường 1.500 đôla. Thẩm phán không chấp nhận vì theo "giám định" thì "bộ ngực" của Tany chỉ nặng hơn 2 kilôgam, không thể là… hai khối bê tông được.

2. Một Tòa án ở Mỹ đã gặp phải một trường hợp đệ đơn xin ly hôn rất độc đáo. Theo đó, ông Colin Boson đã đòi ly dị vợ với lý do cô ta không chung thủy với mình. Vụ án dân sự này đã gây chấn động dư luận bởi một tình tiết hết sức kỳ quặc: Người vợ không phủ nhận bằng chứng phản bội. Chỉ có điều, sự phản bội ấy chỉ xảy ra… trong mơ.

Chẳng là, theo người đàn bà này tiết lộ trước Tòa án: Bình sinh, cô ta chẳng hề tơ tưởng đến người đàn ông nào khác. Vậy mà có một đêm cô ta bỗng mơ thấy mình đang dan díu với một chàng trai. Trở dậy, cô ta thành thực kể lại nội dung giấc mơ cho chồng nghe. Ông này đùng đùng nổi giận, nhất quyết đệ đơn ly dị.

Tòa án đã cố tìm cách đề hòa giải, song không kết quả. Bản thân người đàn bà nọ cũng chẳng có ý kiến gì "phản bác" lại, vì cô ta cũng chán ngán cái ông chồng hay ghen tuông vớ vẩn này. Cuối cùng, Tòa án đành quyết định để đôi vợ chồng nọ chia tay nhau.

3.Đầu xuân 1999, cháu gái của nhà danh họa Picasso (quốc tịch Pháp, gốc Tây Ban Nha) là Marina đã đệ đơn đến Tòa án kiện người chú ruột Claude (con trai Picasso) đã lạm dụng quyền hạn Giám đốc Hội đồng quản lý tài sản Picasso để Hãng xe hơi Citroen Xsara được quyền đặt tên cho một kiểu xe hơi của mình là Citroen Xsara Picasso. Theo lý lẽ của Marina, bán tên ông của cô cho hãng xe hơi nọ là xúc phạm đến ông. Hơn thế, điều gì sẽ xảy ra nếu chiếc xe mang tên ông cô gây ra tai nạn? Bao nhiêu phần trăm số tiền hãng này chi trả cho Claude được dùng để bồi thường cho nạn nhân?

Có thể nói, Tòa án Pháp đã khá lúng túng với vụ kiện tụng giữa những người thân trong gia đình nhà danh họa này.

4.Trước đây, ở Anh có chuyện một Huân tước đã bị vợ con kịch liệt phản đối (đến độ đâm đơn lên Tòa án) vì trong một di chúc, ông yêu cầu khi ông chết: "Hãy để xác của tôi cho chó ăn vì hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao". Cùng năm đó, một gia đình ở New Zealand cũng đã khởi kiện và buộc tòa án phải đứng ra xét xử vụ tranh chấp giữa người và… chó. Chẳng là, theo di chúc của người đàn ông (chủ gia đình) thì khi ông mất đi, hai con chó Sue và Tess được thừa hưởng một phần tư gia tài (tính ra bằng một triệu đô New Zealand).

Mặc dù có một luật sư riêng, song hai chú chó này vẫn bị Tòa án tước quyền thừa hưởng gia tài của người quá cố và số đó được chuyển cho các thành viên trong gia đình.

5.Tháng 5/1999, hai vợ chồng anh Peter (33 tuổi) và chị Sandra (27 tuổi) sống tại Bochum (Đức) đã kiện tay bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật đình sản cho Peter về tội thiếu "chuẩn xác", dẫn đến "hậu quả nghiêm trọng". Chẳng là, đôi vợ chồng này đã có 4 người con. Họ có mức thu nhập hàng tháng thấp nên quyết định đình sản.

Sau khi Peter thắt ống dẫn tinh về một thời gian, đột nhiên vợ Peter… mang bầu. Việc ra đời đứa con thứ năm làm gia đình họ trở nên túng bấn. Peter giận dữ đi khám lại thì được biết, ống dẫn tinh của mình… vẫn hoạt động tốt. Vậy là, anh quyết định kiện tay bác sĩ nọ. Anh đòi bồi thường cho mình 10 nghìn mark và cho đứa con 400 mark một tháng cho đến khi nó trưởng thành

Nguyễn Huy Thịnh
.
.