Chuyện lạ thế giới

Những tiệm ăn kỳ dị

Thứ Năm, 08/09/2011, 08:00
Tại Santiago (Chile) có một tiệm ăn ngoài người đầu bếp và người thu tiền, tất cả công việc phục vụ còn lại đều do các con vật đảm nhiệm...

Tiệm ăn động vật

Tại Santiago (Chile) có một tiệm ăn ngoài người đầu bếp và người thu tiền, tất cả công việc phục vụ còn lại đều do các con vật đảm nhiệm. Khi khách mới dừng chân trước cửa, hai con vẹt đã lên tiếng mời chào bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Pháp. Tiếp đó, một chú khỉ vàng tới nhận trang phục khách cởi ra, đem treo vào phòng quần áo. Khi khách ngồi vào bàn ăn, một chú chó có đôi tai dài lủng lẳng lanh lẹ cắp bảng thực đơn đến đưa cho khách đánh dấu vào những món ăn cần gọi, rồi đem vào giao cho người đầu bếp. Ít phút sau, hai chú khỉ lông dài bưng món ăn đặt lên bàn cho khách. Khi khách dùng xong bữa, rời khỏi tiệm, chú khỉ vàng lại lanh lẹ đem trả mũ áo cho khách rất kịp thời và… chính xác.

Tiệm ăn "bóng đêm"

Gọi là như thế vì trong một quán ăn tại phố cổ Rue Montorguei (Paris, Pháp) chủ quán đã bố trí cho khách hàng của mình ăn hoàn toàn trong bóng tối đen đặc để họ có cảm giác của… người mù. Trước khi tới tiệm ăn này, khách hàng được chủ quán khuyến cáo hãy nên mặc quần áo cũ để tránh vấy bẩn thức ăn. Khi ăn, khách không biết mình ăn gì và cũng không dễ dàng đưa được thức ăn vào miệng. Đặc biệt, khi rời khỏi bàn, khách sẽ không thể tìm lại được chỗ của mình nếu không có nhân viên hầu bàn tới giúp đỡ.

Khách hàng của quán chủ yếu là những người muốn tìm cảm giác lạ.

Tiệm ăn dành cho những cặp song sinh

New York (Mỹ) có một tiệm ăn chuyên đón tiếp và phục vụ cho các cặp sinh đôi. Tiệm ăn đó có tên là Twins, nằm trên dãy phố Manhattan. Chủ tiệm và những người phục vụ ở đây đểu tỏ ra rất niềm nở, chu đáo đối với khách của mình, không chỉ vì yêu quý và thích "ngắm nhìn" các cặp song sinh, mà trước hết vì đối với các lượt khách hàng này, họ có thể bán gấp đôi khẩu phần ăn.

Từng có lần tiệm ăn đã tiếp đón gần 100 cặp song sinh từ 2 đến 95 tuổi tới đây để cùng tham gia cho bộ phim "Sự huyền bí của các cặp song sinh".

Tiệm ăn "đảo ngược" 

Gọi là như vậy vì tường ngoài của tiệm xây nghiêng 50 độ. Tất tật các thứ trong phòng ăn đều đặt ở vị trí đảo ngược. Qua tấm gương ở cửa ra vào, khách sẽ nhìn thấy đầu của mình… dốc xuống đất. Màn hình tivi đặt trong tiệm cũng đều… ngược. Đồng hồ treo tường kim quay ngược chiều. Cốc cà phê đáy chổng lên, miệng chúc xuống.

Tiệm ăn đó là một tiệm ăn độc nhất vô nhị không chỉ ở Mỹ cả trên thế giới.

Tiệm ăn… vàng 

Ông Seichi Ohmura, chủ một tiệm ăn ở ngoại ô thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Ông đồng thời còn là một nhà tâm lý học. Ông nghĩ: thế giới chẳng từng có chuyện người này ăn hết bao nhiêu cái thìa, người kia ăn hết bao nhiêu chiếc xe đạp (trong sách "Kỷ lục Guiness"), vậy sao không thể chế biến những món ăn pha trộn… vàng.

Và thế là, tiệm ăn của ông là tiệm ăn đầu tiên chế biến món ăn có chứa kim loại quý hiếm đó. Không biết các nhà khoa học sẽ có ý kiến như thế nào, chỉ biết tiệm ăn của ông Ohmura đã thu hút được khá nhiều thượng khách thích "chơi sang". Được biết, một bát cháo bột có "trộn" ít vàng, giá bán có thể tới 50 đôla.

Tiệm ăn "nhà tù"

Ở khu thương mại thủ đô Tokyo, có một tiệm ăn mang tên Aleatraz AD (đặt theo tên một nhà giam ở San Francisco, Mỹ). Tại đây, khách hàng sẽ được bố trí vào vai "phạm nhân", còn nhân viên phục vụ sẽ đóng vai "quản giáo". Thực khách sẽ được "thử" cho biết không khí, cảm giác của người bị  giam trong các phòng có song sắt. Nếu có "hành vi tốt" trong vai phạm nhân đó, họ sẽ được khuyến mại vào hát karaoke ở các phòng dành cho các nhân vật quản lý "trại giam" (các tiệm ăn đó).

Tiệm ăn do những người tâm thần phục vụ

Từ những năm bảy mươi của thế kỷ trước, khi trông coi một bệnh viện tâm thần ở tỉnh Essonne (Pháp), ông Tony Laine, bác sĩ khoa thần kinh đã có chủ trương thiếp lập một cơ sở kinh doanh do những bệnh nhân tâm thần của mình đảm trách. Mục đích là khôi phục khả năng của người bệnh và đưa họ trở lại với cuộc sống bình thường.

Cách đây ít năm, Tony cho khai trương tiệm ăn "La Littoral". Và, đúng như ý tưởng của ông, tất cả nhân viên phục vụ, từ bồi bàn, nấu bếp, rửa bát tới tiệm trưởng đều là các bệnh nhân tâm thần. Họ được luyện tập kỳ công để có những cử chỉ phục vụ đúng qui cách cũng như thái độ cần thiết đối với các khách hàng.

Đến nay, tiệm ăn của bác sĩ Tony đã trở thành nơi hội tụ của những người bình thường và "không bình thường". Các thực khách khi đến đây đều cảm thấy mình đang làm một việc có ích cho xã hội

Đức Nam
.
.