Những thước phim "ăn theo" cái chết của Michael Jackson

Thứ Bảy, 03/12/2011, 08:00

Sau khi Michael Jackson đột ngột qua đời cách đây 2 năm, các kỷ vật liên quan tới cuộc đời của ông, trong đó có những bức ảnh, bức vẽ, thước phim, các bức thư…vốn trước đó ít được công chúng biết tới rộng rãi đã lần lượt được bán đấu giá, đem về cho người sở hữu chúng những món lợi không nhỏ.

Vào ngày 26/11 tới đây, một bộ phim (gọi là băng phim thì đúng hơn) chưa từng được công bố, ghi lại một buổi biểu diễn của Michael Jackson cách đây 18 năm ở Buenos Aires, Argentina cũng sẽ được đem bán đấu giá tại London, Thủ đô nước Anh.

Theo một tài xế (ẩn danh) - người sở hữu những thước phim nói trên cho hay thì việc Jackson trao cho anh ta băng phim này chính là một cách vua nhạc pop "thưởng" công cho anh ta chở Jackson vài tuần trước khi trình diễn ở Sao Paulo, Brazil. Mặc dù các cảnh quay đã được thực hiện đầy đủ, song Jackson không mấy hài lòng với những gì mà băng phim ghi lại nên đã quyết định xếp nó vào diện đồ phế thải. Đó chính là lý do khiến cho đến nay, những thước phim nói trên vẫn hoàn toàn nằm trong bóng tối, chưa một lần được công chúng biết tới.

Nói về phim ảnh liên quan tới Michael Jackson thì nhiều chuyện lắm. Cách đây hơn hai năm, vào trung tuần tháng 7/2009 (nghĩa là chỉ một tháng sau khi Jackson mất), Tập đoàn Sony đã bỏ ra khoản tiền lên tới 50 triệu USD để có bản quyền những cảnh diễn tập cuối cùng của vua nhạc pop (khi ông thực hiện liveshow "This Is It" hồi tháng 6/2009). Từ đó, họ phối hợp với nhà tổ chức show diễn cuối cùng của Jackson tại Anh để thực hiện bộ phim về những ngày cuối đời của ông. Bộ phim sau đó đã được tổ chức công chiếu đồng thời tại 15 thành phố lớn trên thế giới. Chỉ trong vẻn vẹn hai tuần công chiếu, bộ phim đã đạt doanh thu trên 260 triệu USD. Thật là một kỷ lục.

Ngoài bộ phim tài liệu nói trên, vào tháng 6/2011, nhân kỷ niệm 2 năm ngày mất của Jackson, một bộ phim tài liệu khác - có tên gọi "Michael Jackson - cuộc đời một huyền thoại" với nhiều hình ảnh và tư liệu quý giá, khá bao quát về cuộc đời ông vua nhạc pop đã được khởi chiếu phục vụ khán giả nhiều nước trên thế giới. Bộ phim được tổng hợp từ hai bộ phim tài liệu "Unmasked" (từng được phát sóng tại hơn 30 quốc gia) và "Living with Michael Jackson" - đã thu hút hàng chục triệu khán giả ở Anh và Mỹ. Phim "Michael Jackson - cuộc đời một huyền thoại" đã cung cấp cho khán giả nhiều thông tin chưa từng được công bố, từ các mối quan hệ tình cảm phức tạp, những cuộc giải phẫu mỹ thuật tai tiếng…cho đến những phút trải lòng hiếm hoi trong đời thường của vua nhạc pop. Phim được chia làm 3 tập, lần lượt giới thiệu những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Michael Jackson. 

Chưa hết, trong khi ở Los Angeles, phiên tòa xét xử vị bác sĩ riêng của Michael Jackson - ông Conrad Murray - với cáo buộc tội ngộ sát thân chủ mình đang đi vào những ngày cuối cùng (mà phần bất lợi nghiêng về phía Murray) thì cũng trong thời gian nói trên, một bộ phim dài 50 phút có tiêu đề "Michael Jakson và vị bác sĩ" cũng đã được phát sóng trên kênh MSNBC của Mỹ. Bộ phim được thực hiện bởi một êkíp đã được độc quyền tiếp cận bác sĩ Murray sau cái chết của Michael Jackson, thân chủ của ông ta từ năm 2009 tới nay, kể cả những hình ảnh "nóng hổi" ghi lại từ phiên tòa đang mở. Đó là lý do khiến mọi hoạt động của vị bác sĩ này đều không qua khỏi "tầm ngắm" của các nhà làm phim (và đó hiển nhiên sẽ là  những chứng cứ bất lợi cho việc chối tội của Murray). Khán giả tiếp cận với bộ phim sẽ được biết thêm nhiều chi tiết mà từ trước tới nay, họ ít được tỏ tường về thần tượng âm nhạc của mình.

Được biết, ngoài Mỹ, đến nay bộ phim cũng đã được phát sóng tại Anh và Australia

Đặng Tiến Huy
.
.