Những hoa hậu xấu số

Thứ Sáu, 21/12/2012, 08:00

Maria Susana Flores Gamez, 20 tuổi, nữ hoàng sắc đẹp của Sinaloa (Mexico) vừa bị sát hại hôm 24/11 trong một vụ đọ súng kinh hoàng giữa quân đội và một băng đảng ma túy.

Thi thể người đẹp được tìm thấy trong một chiếc xe hơi lỗ chỗ vết đạn đậu trên một con đường vắng ở vùng núi bang Sinaloa. Bên cạnh là khẩu AK-47. Công tố viên Marco Antonio Higuera cho biết, Flores Gamez đi cùng bọn tội phạm nhưng hiện cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để kết luận cô có tham gia bắn trả lực lượng quân đội hay không. Trong khi đó, giới truyền thông Mexico đưa tin Flores Gamez đi cùng bạn trai, một tội phạm ma túy, và tên này đã bị bắn chết sau một cuộc rượt đuổi và trấn áp quyết liệt của lực lượng tuần tra quân đội Mexico. Đã có tổng cộng năm dân thường và một binh lính thiệt mạng trong vụ đọ súng. Về phía nhóm tội phạm, hai tay súng bị bắn hạ và bốn tên khác bị bắt giữ. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ được sáu chiếc xe, trong đó có một xe chống đạn cùng hàng loạt vũ khí gồm bảy khẩu AK-47, hàng ngàn viên đạn, một khẩu súng phóng lựu 40 li và ma túy.

Với chiều cao 1,70m và thân hình bốc lửa, người đẹp Flores Gamez đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông. Cô từng đoạt danh hiệu Người phụ nữ của Sinaloa 2012. Hồi tháng 5-2012, cô đã đại diện Mexico tham gia cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế tại Trung Quốc.

Theo nhận định của Javier Valdez, tác giả cuốn "Miss Narco", việc những cô gái trẻ sớm khẳng định nhan sắc của mình như Flores Gamez có dính líu với thế giới tội phạm là điều dễ hiểu và thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên một người đẹp Mexico dính líu đến tội phạm có tổ chức. Và đây cũng không phải lần đầu tiên một hoa hậu bị sát hại.

Chỉ tính từ cuối tháng 9 - 2012 trở lại đây, trên thế giới, cùng với Flores Gamez, người ta đếm được ít nhất có ba hoa hậu bị giết chết.

Ngày 21/9/2012, một vụ án mạng kinh hoàng xảy đến với người đẹp 21 tuổi Alini Oliniveira, Hoa hậu cuộc thi sắc đẹp Cariacia (Brazil). Alini Oliniveira đã bị bắn chết trong vườn khách sạn vào ngày 21/9 và người ra tay sát hại cô, oái oăm thay lại chính là bạn trai của Á hậu cuộc thi đó, cô Adayane Matias, 20 tuổi. 

Theo cơ quan điều tra cho biết, lý do dẫn tới vụ giết người nói trên là do Adayane Matias nghĩ rằng Alini đã cướp mất thứ đáng lẽ ra thuộc về cô. Và để trả đũa, Adayance đã hối thúc bạn trai Baston phải ra tay sát hại Alini để chứng minh tình yêu của anh ta dành cho cô. Adayane nghĩ đơn giản rằng, khi Alini không còn trên thế gian này thì nghiễm nhiên vương miện cuộc thi sẽ về tay cô. Thật là một ý nghĩ mông muội. Sau vụ việc, cả Adayane và bạn trai của mình đã bị bắt giữ và truy tố về hành vi giết người.

Ngày 22/10, lại một vụ án kinh hoàng liên quan tới cái chết của một người đẹp gây chấn động dư luận. Nạn nhân của vụ việc là cô Bidushi Dash Barde, 23 tuổi, người từng đăng quang Hoa hậu Chennai (Ấn Độ) năm 2006. Thi thể Bidushi được phát hiện tại căn hộ riêng của hai vợ chồng ở Andheri, ngoại ô Mumbai. Khám nghiệm tử thi, cảnh sát không phát hiện được những tổn thương đáng kể nào trên cơ thể nạn nhân, ngoài một vài vết xước dẫn đến mất máu. Cạnh đó là những mảnh gương vỡ từ chiếc tủ đựng đồ của hai vợ chồng. Chính Kedar Barde - chồng Bidushi - là người đầu tiên phát hiện ra thi thể vợ mình. Hiện, có nhiều giả thiết đặt ra xung quanh cái chết của cựu Hoa hậu Chennai, trong đó có giả thiết cô tự tử vì nợ nần nhiều và vì xung khắc với chồng. Song giả thiết này đã bị cơ quan điều tra bác bỏ. Họ tiếp tục điều tra theo hướng Bidushi bị giết vì có thông tin, đã có người đàn ông lạ xuất hiện tại phòng của Bidushi trong thời gian xảy ra cái chết của cô

Phương Hoa
.
.