Những cặp đôi hot của màn ảnh Việt

Thứ Ba, 06/02/2018, 07:59
Họ là những cặp đôi của nhiều câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và ngọt ngào trên màn ảnh. Với ngoại hình đẹp, khả năng diễn xuất tốt và đóng cặp ăn ý, những cặp đôi này không chỉ mang đến những giấc mơ đẹp về tình yêu, họ còn khiến khán giả thêm yêu những bộ phim Việt Nam và hy vọng về lớp diễn viên nhiều tài năng.


Thời kỳ nào cũng vậy, cùng với sự yêu mến những bộ phim, khán giả luôn dành tình cảm đặc biệt cho những cặp đôi đẹp trên màn ảnh. Phần lớn trong số họ đều là những nghệ sĩ tài sắc. Khả năng nhập vai xuất thần cùng cái duyên nghệ thuật, họ đã làm nên những vai diễn không thể nào quên. Và vì yêu mến những cặp đôi ấy, nhiều khi khán giả còn mong muốn họ là những cặp đôi thật ở ngoài đời.

Cặp đôi diễn viên đẹp và mang lại nhiều cảm xúc ngọt ngào nhất cho khán giả phim truyền hình hiện nay phải kể tới Hồng Diễm - Hồng Đăng. Có lẽ nhờ diễn xuất ăn ý, ngoại hình đẹp mà hai diễn viên này không chỉ được 1 đạo diễn mà tới tận 3 đạo diễn trao cho họ cơ hội trở thành người yêu của nhau trong những bộ phim như "Cầu vồng tình yêu", "Khung cửa sổ mùa thu" và "Matxcơva - Mùa thay lá".

Không dừng lại ở đó, trong bộ phim đang phát sóng gây sốt trong dư luận hiện nay là "Cả một đời ân oán", cặp đôi này cùng góp mặt. Duy chỉ có điều, tình yêu của hai nhân vật do 2 diễn viên này thủ vai không phải là trong hiện tại mà là tình yêu trong quá khứ.

Cặp đôi Hồng Diễm - Hồng Đăng trong phim ''Matxcova - Mùa thay lá''.

Có thể nói, với vẻ đẹp nam tính, thần thái điềm đạm, thâm trầm và lối diễn xuất đa dạng, Hồng Đăng đang là một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất hiện nay. Anh góp mặt vào khá nhiều những bộ phim truyền hình gây sốt trên màn ảnh với nhiều dạng vai khác nhau. Và một điều đặc biệt là mặc dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp, không thường xuyên góp mặt trong các bộ phim nhưng nữ diễn viên Hồng Diễm lại tỏ ra vô cùng ăn ý khi đóng cặp cùng Hồng Đăng.

Vẻ dịu dàng, nữ tính của Hồng Diễm bên cạnh nét điềm tĩnh, đàn ông của Hồng Đăng đã khiến họ góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp đốn tim khán giả. Những câu chuyện tình yêu mà họ mang tới trong những bộ phim của mình luôn khiến khán giả có cảm giác như họ sinh ra là để đóng cặp với nhau.

Nếu như Hồng Đăng - Hồng Diễm được xem như cặp đôi đẹp nhất của mảng phim truyền hình miền Bắc thì cặp đôi được ví như "tiên đồng ngọc nữ" ở phía Nam đó là Lương Mạnh Hải - Tăng Thanh Hà. Cách đây gần 10 năm, đều là những gương mặt mới ra nhập làng giải trí nhưng dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, cặp đôi Lương Mạnh Hải - Tăng Thanh Hà đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của khán giả từ bộ phim đầu tiên.

Nhắc tới cặp đôi này, khán giả không thể không nhắc tới bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc" trong đó Tăng Thanh Hà vào vai Trúc, Lương Mạnh Hải vào vai Bảo Nam. Hai nhân vật với hai cá tính, hai hoàn cảnh xuất thân hoàn toàn khác nhau nhưng đã tình cờ gặp nhau, cùng nhau trải qua bao biến cố và có một tình yêu đầy xúc động.

Bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc" cũng chính là chiếc cầu nối đưa Tăng Thanh Hà đến gần với khán giả hơn, trở thành một trong những ngôi sao của làng giải trí. Lối diễn xuất tự nhiên của Tăng Thanh Hà bên cạnh vẻ đẹp trai công tử của Lương Mạnh Hải lại góp phần tạo nên sự ăn ý và thú vị riêng có.

Không lâu sau đó, khi thực hiện bộ phim điện ảnh "Đẹp từng xentimet", đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lại tiếp tục "se duyên" cho cặp đôi này thông qua 2 nhân vật chính là chàng nhiếp ảnh gia nghiệp dư thích chụp ảnh khỏa thân Quang Hy và diễn viên quần chúng Ngô Đồng. Mặc dù phim không thành công như kỳ vọng nhưng một lần nữa khả năng diễn xuất ăn ý của Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải đã làm nên một cặp đôi đẹp khó thay thế trong đời sống điện ảnh.

Không chỉ "xe duyên" thành công cho Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn tỏ ra khá mát tay khi làm mối mai cho Lương Mạnh Hải và nữ diễn viên Minh Hằng khiến họ cũng trở thành một trong những cặp đôi ăn ý ở mảng phim truyền hình. Khán giả hâm mộ không thể quên Lương Mạnh Hải và Minh Hằng đã có hai lần đóng cặp với nhau, cùng nhau làm nên những câu chuyện tình yêu đẹp và xúc động trong "Ngôi nhà hạnh phúc" phiên bản Việt và "Vừa đi vừa khóc".

Ngoài ra, mảng phim truyền hình phía nam còn ghi nhận cặp đôi "phim giả tình thật" ngọt ngào nhất của làng giải trí đó là Thúy Diễm - Lương Thế Thành. Sau lần bén duyên trong "Trái tim hoa hồng" cặp đôi này còn đạt được kỷ lục là có thêm 5 lần yêu nhau tha thiết trong những bộ phim như "Rau muống tháng 9", "Ranh giới tình yêu", "Tôi yêu cô đơn", "Vợ là mùa xuân" và "Ải mỹ nhân".

Mặc dù đóng cặp với nhau khá nhiều lần nhưng mỗi một bộ phim, cặp đôi này đều mang tới cho khán giả những cảm xúc khác biệt. Không biết có phải vì cùng thấu hiểu nhau trên trường quay hay không mà sau khi những bộ phim này ra mắt khán giả cũng là lúc cặp đôi này cùng nhau về một nhà.

Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn là cặp đôi đẹp của phim hành động Việt.

Sự nở rộ của phim truyền hình là điều kiện đầu tiên để mang đến cho khán giả những cặp đôi đẹp và diễn xuất ăn ý, tuy nhiên ở lĩnh vực điện ảnh, điều này không dễ dàng. Số lượng phim có hạn và chi phí tốn kém luôn khiến cho các đạo diễn khá kỹ lưỡng khi chọn diễn viên.

Mặc dù vậy, những khán giả của điện ảnh Việt Nam cũng đã có được không ít những cặp đôi đẹp trong lòng mình. Trong số đó phải kể tới Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn. Đây là một trong số hiếm hoi những cặp đôi diễn viên cùng tham gia vai chính trong 2 bộ phim "Dòng máu anh hùng" và "Bẫy rồng". Cũng nhờ hai bộ phim này, họ trở thành cặp đôi phim hành động số 1 Việt Nam.

Khác với những cặp đôi diễn viên khác, thường mang đến những tình yêu lãng mạn, ngọt ngào thì cặp đôi Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn lại mang đến những tình cảm mạnh mẽ, giằng xé và quyết liệt trong những bộ phim võ chiến của mình.

Nhưng bên cạnh việc cùng nhau thực hiện những pha hành động mãn nhãn, cặp đôi diễn viên này cũng mang lại những yêu đương say đắm, nồng nàn. Một thời gian dài gắn bó bên nhau không chỉ trên màn ảnh mà còn ở ngoài đời khiến đả nữ Ngô Thanh Vân và nam tài tử Johnny Trí Nguyễn từng vướng phải tin đồn hẹn hò.

Ngoài ra, một cặp đôi cũng yêu nhau hết từ phim truyền hình sang phim nhựa phải kể tới Huy Khánh và Đinh Ngọc Diệp. Cùng làm nên chuyện tình lãng mạn trong "Hoa dã quỳ", Huy Khánh và Đinh Ngọc Diệp lại được đạo diễn ưu ái nên duyên trong "Áo cưới thiên đường". Không chỉ là cặp đôi của nhau trong phim truyền hình, hai diễn viên này còn cùng nhau viết lên những tình yêu lãng mạn và không kém phần hài hước trong "Chuyện tình xa xứ" hay "Cô dâu đại chiến". Đây là cặp đôi mà khán giả nói vui rằng họ yêu nhiều nhất (từ phim truyền hình sang phim điện ảnh) và dài nhất (từ năm này sang năm khác).

Có thể nói, đời sống điện ảnh, truyền hình sôi động đã mang đến nhiều gương mặt nghệ sĩ tài năng, nhiều cặp đôi lý tưởng trên màn ảnh. Thật khó có thể kể hết những cặp đôi đẹp như mơ dù họ chỉ cùng nhau xuất hiện trong 1 bộ phim như Nhã Phương - Kang Tae Oh trong "Tuổi thanh xuân", Khương Ngọc - Vân Trang trong "Bờ bến lạ", "Sự thật vô hình", Thanh Thúy - Cao Minh Đạt trong "Gia đình ngũ quả", "Tình yêu còn lại", "Vòng xoáy tình yêu", Khương Ngọc - Thanh Trúc với "Chuyện tình mùa thu", "Giấc mơ biển", "Chàng trai không biết ghen"...

Sự thật là để có được bộ phim được khán giả yêu thích trong đó có công rất lớn của những nghệ sĩ thủ vai chính. Những cặp đôi được yêu thích không chỉ bởi ngoại hình trẻ đẹp mà hơn hết là khả năng đóng cặp ăn ý cũng như diễn xuất chân thực, xuất thần. Trong lịch sử phim ảnh Việt, chúng ta đã từng có những cặp đôi khiến khán giả hâm mộ say mê như Lý Hùng - Diễm Hương, Việt Trinh - Lê Tuấn Anh. Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà, Diễm My - Chánh Tín...

Dù mỗi thời kỳ có cách làm phim khác nhau nhưng những cặp đôi đáng yêu này không chỉ mang đến cho khán giả những câu chuyện tình yêu đẹp trên màn ảnh mà còn khiến khán giả có quyền hy vọng về một lớp nghệ sĩ tài năng tiếp nối những thế hệ trước.

Khánh Thảo
.
.