Nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của danh ca Whitney Houston: Khánh thành bộ tượng sáp sinh động như người thật

Thứ Tư, 06/03/2013, 08:00

Nhà bảo tàng sáp nổi tiếng Madame Tussauds vừa cho công bố bốn tượng sáp của Whitney Houston nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của nữ danh ca xấu số, và sự kiện trên chỉ xảy ra trước lễ khai mạc giải thưởng âm nhạc Grammy 2013 đúng một ngày.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại 200 năm của Madame Tussauds, bảo tàng này đã tiến hành dựng 4 phiên bản tượng sáp khác nhau về cùng một người. Mỗi bức sẽ được trưng bày tại các bảo tàng Madame Tussauds ở 4 thành phố khác nhau của nước Mỹ là Washington D.C, Las Vegas, New York và Los Angeles.

Được chế tác tại Anh với chi phí lên tới 1,2 triệu USD, bốn bức tượng sáp của Whitney Houston đã thể hiện hình ảnh của nữ ca sĩ này ở những thời điểm khác nhau, và đó đều là những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của Whitney: Thời điểm cô đóng video "I Wanna Dance with Somebody" (1988); hát Quốc ca Mỹ tại sự kiện Super Bowl 1991; diễn xuất trong bộ phim "The Bodyguard" (1992), và hình chụp năm 2009 cho album cuối cùng.

"Cô ấy là một tài năng đích thực và hiếm có" - Rosemary Preta, chủ sở hữu bảo tàng Madame Tussauds nhận xét - "Chúng tôi rất tự hào với việc có cô ấy trong bảo tàng tượng sáp của mình. Đó như là một trong những điểm nhấn quan trọng thu hút khách du lịch  tới Mỹ". 

Cả bốn bức tượng Whitney Houston đều được đánh giá là hết sức sống động. Nó giống người thật tới mức, bản thân bà Cissy Houston - mẹ của nữ danh ca - cũng phải giật mình khi lần đầu tiếp xúc với chúng. Phát biểu với báo giới, bà Cissy Houston cho biết, phải cố kìm nén cảm xúc lắm bà mới có thể đứng chụp hình bên các bức tượng, bởi các bức tượng đã cho bà cảm giác con bà đang sống lại.

Nhiều người còn nhớ, vào ngày 11/2/2012, 1 ngày trước lễ trao giải Grammy 2012, tại một phòng của khách sạn Beverly Hills (Mỹ), Whitney Houston được phát hiện chết trong bồn tắm.

Mặc dù cái chết của Whitney Houston sau đó đã được các cơ quan chức năng xác định là do tai nạn, song vào hồi cuối tháng 12 vừa qua, một thám tử tư ở Hollywood tên gọi Paul Huebl, bằng cách điều tra, suy luận của mình đã đi đến nhận định: Nữ ca sĩ tài danh Whitney Houston đã bị những kẻ buôn ma túy mưu sát. Theo Paul Huebl, qua các đoạn video giám sát của khách sạn Beverly Hills, có hai người đàn ông lạ mặt liên tục xuất hiện tại đây trước thời điểm Houston qua đời. Paul Huebl cho rằng, chính những người này đã lẻn vào phòng để giết Houston vì cô còn nợ chúng món tiền lớn liên quan đến việc mua ma túy. "Trên thi thể của Whitney có những vết thương thể hiện sự kháng cự của cô" - Huebl nói với tờ The National Enquirer. Theo Huebl, cảnh sát ở Beverly Hills đã không điều tra thấu đáo nguyên nhân dẫn tới cái chết của Houston vì sợ gây tiếng xấu cho thành phố này. Và để vụ việc được sáng tỏ, Huebl đã giao các tài liệu cần thiết cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ.

Nếu như cái chết bất ngờ của nữ danh ca 48 tuổi này đã làm thay đổi nội dung chương trình của lễ trao giải Grammy 2012, thì một ngày trước lễ trao giải Grammy năm nay (khai mạc vào hồi 11h ngày 11/ 2 theo giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Âm nhạc Mỹ đã tổ chức một chương trình kéo dài 1 tiếng đồng hồ kỷ niệm 1 năm ngày mất của cố danh ca Whitney Houston. Nội dung chương trình bao gồm các buổi diễn tập gấp rút, các cuộc phỏng vấn nhiều nghệ sĩ và các nhà sản xuất Grammy ngay sau cái chết của Houston.

Được biết trước đó, nhân dịp lễ Tình nhân 2013, trong một cuộc bình chọn trực tuyến được thực hiện bởi Công ty Harris Interactive (Mỹ), với 38% phiếu bầu trong số 2.000 lượt bình chọn, ca khúc "I will allways love you" của Whitney Houston đã được xếp ngôi đầu bảng trong danh sách những bản tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ. Điều thú vị là người tham gia bình chọn đa phần đã ly thân, ly hôn hoặc là những góa phụ.

Sự kiện này cũng góp phần làm cho lễ kỷ niệm một năm ngày mất của nữ danh ca Whitney Houston thêm ý nghĩa

Lê Duy Thành
.
.