Ngôi sao điện ảnh Anne Hathaway: "Sống dở chết dở" cùng nhân vật

Thứ Tư, 05/12/2012, 08:00

Vừa qua, xuất hiện trên tạp chí Vogue số tháng 12, lần đầu tiên nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ Anne Hathaway đã "bật mí" quá trình khổ ải mà cô phải chịu đựng khi nhập vai một người phụ nữ nghèo khổ tên gọi Fantine trong bộ phim nói trên...

Bộ phim ca nhạc "Những người khốn khổ" (Les Misérables) của đạo diễn Tom Hooper (người nhận danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất Oscar 2011 với bộ phim "The King's Speech") là một tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của đại văn hào Pháp Victor Hugo. Phim đang trong quá trình thực hiện và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối tháng 12 để kịp tranh giải Oscar năm sau. Đây cũng là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất ở mùa Giáng sinh năm nay.

Vừa qua, xuất hiện trên tạp chí Vogue số tháng 12, lần đầu tiên nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ Anne Hathaway đã "bật mí" quá trình khổ ải mà cô phải chịu đựng khi nhập vai một người phụ nữ nghèo khổ tên gọi Fantine trong bộ phim nói trên.

Những ai đã đọc tiểu thuyết "Những người khốn khổ" của Victor Hugo đều biết: Tác phẩm đề cập tới xã hội Pháp những thập niên đầu thế kỷ XIX, trong đó có câu chuyện cảm động về Fantine - một phụ nữ xinh đẹp làm công nhân trong một công xưởng. Cuộc sống nghèo khổ đã khiến người phụ nữ phải làm điếm và sau đó, khi hết cơ hội hành nghề, đã phải bán đi mớ tóc dài mượt của mình để có tiền lo cho cô con gái bé bỏng. Để vào vai nhân vật này, Anne Hathaway không chỉ phải hy sinh mái tóc mà cô còn phải liên tục tìm cách giảm cân để ngoại hình phù hợp với vai Fantine khi người phụ nữ đáng thương ấy ở vào thời kỳ "thân tàn ma dại".

Anne cho biết, cô đã giảm tới hơn 11 kg trong quá trình đóng phim. Cụ thể: Trước mỗi đận bấm máy, cô phải thường xuyên rửa ruột và thực hiện chế độ ăn kiêng hà khắc. Giai đoạn đầu, cô giảm được 4,5 kg, phù hợp với hình ảnh ban đầu của Fantine trong phim. Giai đoạn tiếp theo, khi cuộc sống của nhân vật ngày càng xuống dốc, thân hình tiều tụy, việc giảm cân của Anne càng đòi hỏi tốc độ phải nhanh hơn. Vậy là, chỉ trong 2 tuần trên trường quay, nữ diễn viên trẻ đã giảm thêm gần 7 kg nữa vì chỉ ăn hai miếng bột nhỏ làm từ bột lúa kiều mạch sấy khô mỗi ngày.

"Thật quá sức chịu đựng! Chế độ ăn kiêng này khiến mặt tôi nổi mụn… Có những lúc tôi cảm tưởng như… chết tới nơi. Nhưng dẫu sao, đó mới chính là hình ảnh cần phải có về một nhân vật như Fantine". Anne cũng cho hay, sau đợt quay ấy, phải tới cả tháng cô mới trở lại được con người thật của mình.

Trước đây, khi tham gia bộ phim "The Dark Knight Rises", để có thể chui vừa trang phục miêu nữ trong phim, Anne Hathaway cũng phải thực hiện chế độ giảm cân, tuy nhiên, lần đó mức độ giảm cũng nhẹ nhàng hơn.

Không chỉ gây ấn tượng với các đồng nghiệp về khả năng diễn xuất hay về ngoại hình, trong bộ phim nói trên, Anne Hathaway còn mê hoặc nhiều người khi cô cất giọng hát "I Dreamed A Dream" (Tôi mơ một giấc mơ) - một ca khúc gắn liền với tên tuổi của Susan Boyle.

Ngoài sự tham gia diễn xuất của Anne Hathaway, bộ phim âm nhạc "Những người khốn khổ" còn quy tụ được một dàn diễn viên ngôi sao với các tên tuổi như Hugh Jackman, Russell Crowe, Amanda Seyfried, Helena Bonham Carter...

Anne Hathaway năm nay 30 tuổi. Cô là một nữ diễn viên nổi tiếng của Hoa Kỳ. Khởi đầu con đường nghệ thuật bằng các vai diễn trên sân khấu, những năm gần đây, Anne chuyển sang hoạt động tích cực trong lĩnh vực điện ảnh, trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất tại Hollywood hiện nay. Năm 2001, Anne Hathaway từng được tạp chí People bầu chọn là một trong những ngôi sao đột phá trong năm, và năm 2006, tên cô xuất hiện trong danh sách 50 người đẹp nhất thế giới trong năm. Cô từng được khen là "có sự tổng hợp giữa Julia Roberts, Audrey Hepburn và Judy Garland".

Cuối tháng 9 vừa qua, nữ diễn viên vốn gắn với hình ảnh một minh tinh tóc nâu quyến rũ cùng làn da trắng muốt đã thêm lần gây chú ý dư luận với việc chính thức lên xe hoa cùng nhà thiết kế đồ trang sức kiêm diễn viên Adam Shulman

Phương hoa
.
.