Ngày hội mang tên Zing Music Awards 2016

Thứ Bảy, 14/01/2017, 08:01
Vào ngày 7-1 vừa qua, Lễ trao giải âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2016 đã được tổ chức tại sân vận động Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh). Sự kiện đại nhạc hội được đầu tư quy mô, hoành tráng nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ của làng giải trí Việt cùng nhóm nhạc nổi tiếng GOT7 đến từ đất nước Hàn Quốc đã thu hút hàng chục nghìn lượt khán giả đến theo dõi và thưởng thức từ 9h sáng tới gần nửa đêm.


Đầu tư hoành tráng về mặt cơ sở vật chất

Bước sang mùa thứ 7, ZMA năm nay được đầu tư kinh phí gấp 5 lần so với 6 mùa trước đó. Khác với mọi năm, ban tổ chức đã đưa ra những ý tưởng mang tính chất đột phá với mong muốn ZMA vươn ra thị trường âm nhạc quốc tế, bắt kịp xu hướng thế giới.

Ở các mùa trước, sân khấu bị giới hạn bởi Nhà hát, bị đóng khung trong chiếc hộp nên thiếu tính đột phá. Vì vậy, thay vì trung thành với Nhà hát Hòa Bình, đạo diễn Phạm Hoàng Nam và Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hải Phong quyết định mang Zing Music Awards ra ngoài sân vận động nhằm thỏa mãn sự sáng tạo.

Ý tưởng liều lĩnh này đi kèm với rất nhiều khó khăn và áp lực cho cả ê-kíp thực hiện chương trình. Với sự can đảm và tài hoa của mình, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và "phù thủy ánh sáng" Phạm Hoàng Nam đã đem đến cho khán giả Việt Nam sân khấu trao giải lớn nhất cả nước với chiều cao 20m, tương đương với tòa nhà 6 tầng và chiều dài gần 80m cùng 1.000m đèn led nhằm mang đến cho khán thính giả những màn trình diễn mãn nhãn nhất. Sân khấu tượng trưng cho giao lộ ở New York minh chứng cho sự thay đổi rõ rệt của âm nhạc trực tuyến.

Sân khấu hoành tráng của ZMA 2016 (Nguồn: Zing.vn).

Sự xuất hiện của nhóm nhạc GOT7 đến từ Hàn Quốc

Ban tổ chức ZMA năm nay đã quyết định mời nhóm nhạc nam đang lên GOT7 của xứ sở kim chi xinh đẹp đến với Việt Nam và chứng tỏ rằng đây là một quyết định rất thành công khi số lượng khán giả tham gia lên đến 10.000 người. Đồng thời cũng không thể phủ nhận nỗ lực của ê-kíp khi muốn vượt ra khỏi biên giới, sánh vai với cường quốc thế giới khi lần đầu tiên ở Việt Nam, một lễ trao giải có sự tham gia của khách mời quốc tế.

GOT7 là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên đa quốc tịch trực thuộc Công ty JYP Entertainment. JB, Jinyoung, Youngjae và Yugyeom là người Hàn Quốc, Mark là người Mỹ gốc Hoa, Jackson đến từ Hong Kong và BamBam từ Thái Lan. Mặc dù xuất hiện cuối cùng trên sân khấu Zing Music Awards 2016 nhưng GOT7 đã thật sự "đốt cháy" sân khấu, mang đến những phần biểu diễn đầy sôi động. Hơn 10.000 khán giả có mặt tại sân vận động Phú Thọ hò reo tên nhóm và bật sáng lightstick với màu xanh đặc trưng của nhóm. Biển ánh sáng xanh rực rỡ sau mỗi tiết mục của 7 chàng trai cho thấy sự hâm mộ cuồng nhiệt của fanclub IGOT7 Việt.

Mở màn, GOT7 mang đến hit mới nhất "Hard Carry". Không khác gì những fan hâm mộ Hàn Quốc thực thụ, không ít khán giả đã hát theo bài hát bằng tiếng Hàn Sau "Hard Carry", GOT7 trình diễn liên tiếp 4 hit "Fly, Stop Stop It, If You Do và Girls Girls Girls". Bất chấp thời tiết khá nóng tại TP. Hồ Chí Minh GOT7 đã chinh phục hoàn toàn khán giả bằng giọng hát và vũ đạo mạnh mẽ của mình.

Giải thưởng được trao cho những nghệ sĩ xứng đáng

Nếu như ở những mùa đầu tiên, ZMA liên tục gây tranh cãi vì trao giải cho những gương mặt mới thì những năm gần đây, ban tổ chức mạnh dạn loại bỏ những sản phẩm mang nặng tính thị trường. Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà ẵm về hai giải thưởng danh giá nhất là "Nghệ sĩ của năm" và "Album của năm" mặc dù vướng phải khá nhiều scandal năm vừa rồi.

Ban tổ chức thẳng thắn khẳng định giọng ca "Cô đơn giữa cuộc tình'' không vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không xâm phạm vấn đề bản quyền nên đủ tư cách để tham gia cuộc đua, hơn nữa họ không thể chỉ dựa vào dư luận để đánh giá mức độ của scandal. Điều này thể hiện tính công bằng với nữ ca sĩ sinh năm 1984 vì sự thật là cô đã có một năm hoạt động hiệu quả.

Năm nay, với sự trở lại mạnh mẽ của dòng nhạc pop/ballad, các hit "Sau tất cả, ''Gửi anh xa nhớ'', ''Anh cứ đi đi'', ''Cause I love you'', Phía sau một cô gái, Quá khứ còn lại gì..." đều giúp các ca sĩ, nhạc sĩ giành được giải thưởng xứng đáng. Sau tất cả của Erik lập cú đúp với 2 giải: "Ca khúc của năm" và "Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trong cộng đồng mạng".

Hari Won thành công với "Anh cứ đi đi" và nhận được giải thưởng "Ca khúc pop được yêu thích"  thì "hoàng tử ballad" Noo Phước Thịnh ẵm giải "Ca khúc Dance/Electronic" được yêu thích với "Cause I love you" và trở thành "Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất năm". 

Ngoài ra những bản ballad khác của anh như "I don't believe in you" hay "Như phút ban đầu" cũng gây sốt trên thị trường. Năm 2016 cũng là năm "bội thu" của Tiên Cookie khi hai hit "Phía sau một cô gái" và "Gửi anh xa nhớ" liên tục tạo cơn sốt trong giới trẻ. 

Ca sĩ Lệ Quyên cũng cho thấy một màn "comeback" theo phong cách bolero với "Duyên phận", ca khúc này đã giúp cô giành giải "Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích".

Điều đặc biệt là tân binh Rocker Nguyễn đã đánh bại đối thủ nặng kí là Soobin Hoàng Sơn để trở thành "Nghệ sĩ mới của năm" với ca khúc "Quá khứ còn lại gì". Sự kiện này khiến cho nhiều người hâm mộ nghi ngờ vào năng lực thật của Rocker Nguyễn khi anh chỉ mới chính thức ra mắt với tư cách ca sĩ hồi tháng 10/2016, hơn nữa từ trước đến giờ anh được biết đến nhờ ngoại hình đẹp trai nhiều hơn là các sản phẩm âm nhạc của mình.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, nam ca sĩ cho biết bản thân rất bất ngờ khi nhận được giải thưởng và khẳng định đây là một điều đáng trân trọng với sự nghiệp sau này của mình. Anh cũng thể hiện sự tự tin trước những tin đồn mua giải và thẳng thắn bày tỏ: "Thường những tin đồn như thế luôn xuất hiện khi ai đó vừa nhận được giải thưởng. Tôi nghĩ điều đó cũng bình thường nên không bận tâm nhiều. Ngược lại, điều đó sẽ là thách thức để tôi chinh phục khán giả".

Nhiều sự đổi mới trong sân khấu và cách trình diễn

Ý tưởng Gala xuất phát từ giao lộ nên thảm đỏ cũng có những chiêu trò cần có để tạo ra "đường đua âm nhạc" sang trọng và đẳng cấp, xứng tầm với sự phát triển vượt bậc của thị trường online. 

Với sự đầu tư quy mô, hoành tráng nhất từ trước đến nay, sự kiện thảm đỏ cũng thu hút sự chờ đợi của công chúng. Hơn 150 ca sĩ, mỹ nhân Việt sẽ xuất hiện thật đặc biệt với những bộ cánh lộng lẫy nhất trong đêm trao giải.

Hoa hậu Phạm Hương, Đỗ Mỹ Linh, Lan Khuê và các siêu mẫu Thu Hằng, Mâu Thủy cùng người đẹp Phương Trinh Jolie dùng xế hộp tiền tỷ hoặc môtô để xuất hiện trên thảm đỏ dài vài chục mét. 

Đặc biệt hơn cả có lẽ là màn xuất hiện có 1 không 2 của Angela Phương Trinh. Cô nàng diện trang phục váy dạ hội xuyên thấu kết hợp chi tiết đính kết kì công như mang cả mùa xuân lên thảm đỏ và cưỡi trên một con ngựa trắng để tiến vào thảm đỏ.

Mỗi lần xuất hiện ở một sự kiện nào đó, nữ diễn viên đều dễ dàng gây sự chú ý với trang phục nổi bật và các "đạo cụ" phụ trợ độc đáo. Ngoài thảm đỏ thì sân khấu ZMA cũng được chăm chút kĩ càng với nhiều ý tưởng mới lạ. Trong phần trình diễn của mình, nữ ca sĩ Đông Nhi đã có một màn xuất hiện hoành tráng trong chiếc xe hơi màu đỏ cùng trang phục biểu diễn nóng bỏng.

Không thua kém gì, Hồ Ngọc Hà khi biểu diễn hit mới ''Gửi người yêu cũ'' do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Tuân sáng tác cũng thực hiện màn treo người tại độ cao 20m. Nhiều nghệ sĩ khác như Hương Tràm, Hòa Minzy, Erik, Suni Hạ Linh, Bảo Anh,… cũng cống hiến hết mình với những màn trình diễn "đã mắt, bắt tai"…

Dương Thục Anh
.
.