Nam đệ nhất danh ca Nga bị "tố" tội...vũ phu

Thứ Ba, 21/12/2010, 12:23

Ngôi sao nhạc pop hiện được suy tôn là "Nam đệ nhất danh ca Nga" Philipp Kirkorov vừa có một hành xử gây chấn động dư luận: Hành hung nữ trợ lý của mình ngay trên sân khấu.

Theo nữ trợ lý Marina Yablokova tố cáo, hôm ấy, trong buổi tập chuẩn bị cho cuộc thi Máy hát Vàng (cuộc thi được tổ chức hàng năm ở Nga), do bất ưng về ánh sáng trên sân khấu, Kirkorov đã thẳng tay tát vào mặt cô, đánh cô ngã rồi vừa kéo lê cô trên sàn tập, anh vừa đá túi bụi vào người cô. Sau khi chỉ cho các khán giả truyền hình xem những vết thâm tím ở đùi, "chứng tích" của vụ thượng cẳng tay, hạ cẳng chân nói trên, nữ trợ lý này thề sẽ đưa bằng được ông chủ của mình... ra tòa.

Philipp Kirkorov năm nay 43 tuổi. Anh là người gốc Bulgary (bố là một ca sĩ Bulgary). Kirkorov bắt đầu đến với nghệ thuật trình diễn từ năm 1988, tại Yalta. Mới đây, vào ngày 19/8/2010, nam đệ nhất danh ca Nga đã được đích thân Thị trưởng Yalta là ông S.Braiko trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự của Yalta" nhân buổi trình diễn solo lần thứ 100 của anh tại địa phương này.

Ngoài những thành tựu không thể chối bỏ trong hoạt động nghệ thuật, Philipp Kirkorov còn làm hao tổn nhiều giấy mực của thiên hạ bởi cuộc hôn nhân đình đám giữa anh và nữ danh ca số 1 của nước Nga Alla Pugacheva. Cặp ca sĩ rất tương xứng nhau về tài năng và danh tiếng này lại rất "cọc cạch" về tuổi tác. Alla Pugacheva trên Philipp Kirkorov tới... 18 tuổi. Họ làm lễ kết hôn khi Pugacheva đã ở tuổi 44 và trước đó, bà đã có tới 3 đời chồng. Cuộc hôn nhân kéo dài được 11 năm và chỉ chịu chia tay khi nữ danh ca số 1 của nước Nga không thể tiếp tục đáp ứng được những khoản nợ ngân hàng kếch xù của đức lang quân khi anh đầu tư quá lớn cho chương trình âm nhạc "Chicago". Những năm gần đây, tên tuổi của cả Pigacheva và Kirkorov đều luôn xuất hiện trong danh sách 10 nhân vật quan trọng nhất của xã hội Nga (do Trung tâm nghiên cứu ý kiến xã hội toàn Nga bầu chọn).

Khi Michael Jackson ra đi đột ngột, Kirkorov đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hệ thống truyền thông các nước Âu Mỹ, coi đấy mới chính là tên "đao phủ giấu mặt" sát hại ông vua nhạc pop này. Bản thân Kirkorov hiểu rất rõ tác hại của những lời đồn thổi. Bởi vậy, trước sự cố được xem là động trời vừa xảy đến với anh, dư luận muốn anh trực tiếp lên tiếng để rõ thực hư.

Thật ra, Kirkorov không phải là người có khả năng kiềm chế tốt cảm xúc của mình. Trước đây, anh từng nổi cơn nộ khí xung thiên, đuổi một nữ phóng viên ra khỏi phòng họp khi cô này đặt câu hỏi tại sao nhiều ca khúc của Kirkorov mang "hơi hướng" của những nhạc phẩm ăn khách ở phương Tây. Thậm chí, theo lời "tố" của nữ phóng viên này, Kirkorov còn cho các vệ sĩ của mình đập vỡ máy ghi âm của cô.

Trở lại vụ việc Kirkorov bị tố đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nữ trợ lý Marina Yablokova. Thoạt tiên, các phụ tá của Kirkorov đã bác bỏ hoàn toàn lời cáo buộc này, xem đó là sự bịa tạc. Một số khác, như nữ nghệ sĩ ballet Anatasia thì bênh vực Kirkorov bằng cách cho rằng, Yablokova chắc chắn đã có những hành xử khiếm nhã nào đấy nhằm "kích động" Kirkorov. Riêng Kirkorov, sau khi vụ việc xảy ra đã trốn sang Israel và tìm tới kiểm tra bệnh lý tại một bệnh viện tâm thần. Trở về Moskva sáng 10/12, Kirkorov đã lên truyền hình công khai xin lỗi nữ trợ lý Yablokova. Trên trang web của mình, anh giải thích lý do dẫn tới hành động không hay ho nói trên: "Tôi đang bị ốm. Năm nay, tôi đã hai lần bị công kích và không nhớ, không hiểu điều gì mình đã làm". Kirkorov cho biết, sắp tới anh sẽ tìm cách chữa trị những bất ổn về tâm lý.

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, rất có thể nam đệ nhất danh ca Nga sẽ phải đối mặt với pháp luật về hành động...vũ phu của mình

Hoàng Anh Tú
.
.