Món quà danh cho bạn yêu văn học

Thứ Ba, 31/07/2007, 16:30
NXB Giáo dục vừa cho ấn hành cuốn "Kể chuyện bút danh nhà văn" trong hệ thống sách tham khảo dùng trong nhà trường.

Cuốn sách do hai tác giả: TS Lê Hữu Tỉnh - Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục, Tổng biên tập Tạp chí Văn học & tuổi trẻ và Nhà thơ Phạm Khải - Biên tập viên Chuyên đề Văn nghệ Công an (Báo Công an nhân dân) - thực hiện.

Với 53 bài viết xoay quanh chủ đề chính là xuất xứ hình thành và những chuyện vui liên quan đến bút danh của trên 100 nhà văn, các tác giả đã cung cấp cho bạn yêu văn học nhiều tư liệu thú vị.

Các nhà văn được đề cập trong sách hầu hết đều là những người nổi tiếng, có tác phẩm được phổ biến rộng rãi, nhưng thuộc nhiều thế hệ, cho nên thao tác của hai tác giả khi thực hiện các bài viết cũng khác nhau.

Nếu như những bài của TS Lê Hữu Tỉnh được thực hiện chủ yếu qua việc biên soạn công phu các nguồn tư liệu sách báo (vì những nhà văn anh đề cập hầu hết đều đã mất) thì những bài của Phạm Khải lại được thực hiện từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa anh với các nhà văn.

Từ cách làm trên, cuốn sách đã đem đến cho bạn đọc những mảng bài khác nhau, bổ sung cho nhau, tạo cho tập sách vừa có độ sâu của thời gian lại vừa mang tính cập nhật

A.P.
.
.