Mẹ tuổi ngọ sinh con tuổi ngọ

Thứ Tư, 12/02/2014, 08:03
Dù ham vui thử xuất hiện trước ống kính với tư cách người dẫn chương trình vài lần bị phản ứng là "thảm họa thời trang" và "thảm họa MC", nhưng sau cùng thì Đoan Trang vẫn được yêu mến trong vai trò ca sĩ...

Đón xuân Giáp Ngọ, ca sĩ Đoan Trang tròn 36 tuổi. Đánh giá khách quan, cô ca sõ tuổi ngọ này chưa bao giờ vụt lên thành một ngôi sao sáng, nhưng vẫn tạo được ấn tượng riêng. Đặc biệt hơn, Đoan Trang rất chịu khó dự thi, từ cuộc thi có tính chuyên môn đến cuộc thi có tính quần chúng như Tiếng hát sinh viên toàn quốc, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo… Qua những cuộc thi ấy, Đoan Trang không chỉ sưu tập được nhiều loại giải thưởng, mà còn đưa hình ảnh mình đến gần công chúng hơn. Đoan Trang hé lộ bí quyết thi đâu đậu đấy: "Tôi may mắn có được những kỹ năng để tác nghiệp được với đồng đội, luyện rèn được sự chai lỳ trước những tình huống đứng tim trong các cuộc thi".

Dù ham vui thử xuất hiện trước ống kính với tư cách người dẫn chương trình vài lần bị phản ứng là "thảm họa thời trang" và "thảm họa MC", nhưng sau cùng thì Đoan Trang vẫn được yêu mến trong vai trò ca sĩ. Hành trình chinh phục đời sống ca nhạc của Đoan Trang có nhiều album đáng nhớ như "Em gái ngày xưa", "Trái tim buồn", "Bốn mùa tình yêu", "Âm bản", "Nữ thần", "Socola"… Do vụ cãi cọ ầm ĩ tranh chấp ý tưởng sản phẩm với ca sĩ Nhất Thiên Bảo, album "Dạ vũ" của Đoan Trang một dạo gây sốt trên thị trường. Tuy nhiên, nói cho công bằng, số lượng 15 ngàn đĩa "Dạ vũ" bán ra không chỉ nhờ… scandal ấy, mà khẳng định được cá tính và sáng tạo của Đoan Trang qua những bài hát lãng mạn và trẻ trung!

Khác với trào lưu nhiều ca sĩ gây sốc để nổi tiếng, Đoan Trang rất chịu khó đầu tư cho việc luyện thanh và vũ đạo. Đoan Trang biết phát huy thế mạnh của mình giữa làng ca nhạc đang nườm nượp những cô gái chân dài:"Tôi vẫn thấy tự tin với những gì mình có, nếu mất tự tin thì tôi đã không đứng trên sân khấu đến ngày hôm nay. Có những nét đẹp giá trị hơn vẻ đẹp bên ngoài rất nhiều!". Vì trưởng thành từ văn nghệ đoàn thể, nên Đoan Trang có khả năng trình diễn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Đoan Trang có thể hát nhạc trữ tình, và Đoan Trang cũng có thể hát nhạc sôi động. Tuy nhiên, qua những gì Đoan Trang đã thử nghiệm với jazz, R&P, blues, rock, hip-hop, techno hoặc acoustic thì dễ dàng thấy Đoan Trang phù hợp với phong cách nhạc Latinh. Những người tinh tường, nếu xem Đoan Trang trình diễn "Tình yêu đến trong giã từ" hay "Ngân khúc Tango" không khó để nhận ra Đoan Trang bị ảnh hưởng ít nhiều bởi hai thần tượng Shakira và Jennifer Lopez.

Sau mối tình đầu với chàng sinh viên Nhạc viện, Đoan Trang cũng đã nhiều lần hò hẹn. Khi nhiều bạn bè đồng trang lứa đã yên bề gia thất, mà mình vẫn chưa có bến đậu riêng, Đoan Trang cũng đôi chút chạnh lòng. Mỗi lần nghe ai đó đề cập đến tổ ấm riêng tư, Đoan Trang tự biện minh bằng lý lẽ tương đối hợp tai: "Chúng ta đang sống trong thời buổi hiện đại nên mọi quan niệm về việc lập gia đình đã trở nên khác xưa rất nhiều rồi! Chậm mà chắc còn hơn là nhanh mà mau vỡ!".

Những ngày diễn ra cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo", khi Đoan Trang tung tẩy lắm chiêu với Trấn Thành trên sàn diễn thì bên dưới hàng ghế khán giả có một người đàn ông ngoại quốc theo dõi rất chăm chú. Ánh mắt của người đàn ông ngoại quốc hướng về phía Đoan Trang đầy cảm xúc, khiến đồng nghiệp đoán già đoán non về một mối tình xuyên đại dương. Đoan Trang từng mơ ước gặp được một ý trung nhân theo tiêu chuẩn "đó là một người đàn ông tri thức, bao dung, rộng lượng và chung thủy. Chỉ yêu mình nhất và luôn tạo cho mình cảm giác an toàn". Phải chăng thiên hạ hữu duyên đã cho Đoan Trang toại nguyện.

Sau thời điểm phát hành đĩa đơn "Chỉ có đôi ta" cùng Trấn Thành như một sự loan báo thành công từ cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo", nhiều người bắt gặp Đoan Trang sánh vai cùng người đàn ông ngoại quốc ăn tối ở quán lề đường. Hỏi gần hỏi xa, cuối cùng Đoan Trang cười e thẹn trả lời: "Anh ấy luôn bên tôi động viên tinh thần, rất thông cảm và hiểu cho nghề nghiệp của tôi, luôn ủng hộ và có những góp ý chân tình và đặc biệt là rất tự hào mỗi khi thấy người yêu biểu diễn trên sân khấu!".

Và chuyện gì đến cũng đã đến, đám cưới của ca sĩ Đoan Trang với hôn phu người Thụy Điển đã diễn ra trong sự chúc mừng của đồng nghiệp và bạn bè. Đoan Trang có bằng cử nhân tiếng Anh nên chuyện giao tiếp với gia đình chồng Tây không mấy trở ngại. Bây giờ Đoan Trang chuẩn bị làm mẹ, và hình dung trọn vẹn chặng đường hạnh phúc và thử thách đang ở phía trước: "Một người phụ nữ ở thế hệ mới hiện đại là người biết chu toàn cả việc ngoài xã hội lẫn trong gia đình! Cả công việc và gia đình đều vô cùng quan trọng với tôi, nên tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để làm tốt cả hai. Tôi tin mình làm được! Tôi tuổi ngọ, lại sinh con tuổi ngọ, tức là gia đình có song mã rồi, còn gì hạnh phúc bằng!"

Tâm Huyền
.
.