Khi người đẹp vào vai phù thuỷ

Thứ Tư, 02/04/2014, 08:00

Bộ phim "Maleficent" do minh tinh màn bạc Angelina Jolie thủ vai nữ chính được đồn đoán sẽ là bộ phim "bom tấn" mà khán giả chờ đợi nhất trong mùa hè năm nay.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng "Người đẹp ngủ trong rừng" do anh em nhà văn người Đức Jacob Grimm và Wilhelm Grimm ghi lại, bộ phim xoay quanh số phận của nhân vật phù thủy Maleficent và giải thích nguyên do tại sao bà ta lại nguyền rủa công chúa Aurora.

Từ năm 1959, "Người đẹp ngủ trong rừng" đã được Hãng phim hoạt hình Walt Disney dựng phim và bộ phim đã chinh phục được hàng triệu khán giả, nhất là các em nhỏ. Câu chuyện cổ tích ấy nay lại một lần được đưa lên màn ảnh rộng, nhưng là dưới góc nhìn khác. Nếu như với bộ phim "Người đẹp ngủ trong rừng", công chúa Aurora là nhân vật chính của phim thì nay, với bộ phim "Maleficent" (đạo diễn Robert Stromberg), nhân vật phù thủy Maleficent mới là nhân vật chính.

Nếu như các tác giả câu chuyện cổ tích đã cho bạn đọc thấy được bằng cách nào mà từ một phụ nữ trẻ đẹp với tấm lòng cao khiết, Maleficent đã biến thành một mụ phù thủy có trái tim băng giá, thì với tài nghệ hóa trang của mình, các nhà làm phim đã biến một nữ diễn viên có phong thái diễn xuất quý phái như Angelina Jolie trở thành mụ phù thủy vô cùng độc ác với hai cái sừng lớn, gò má nhô cao và đôi mắt sắc như dao cạo.

Đây là vai diễn mới nhất của Angelina Jolie sau 4 năm cô vắng bóng trên màn bạc. Với vai diễn này, "người phụ nữ quyền lực nhất của Hollywood" như muốn chứng minh rằng, cô có khả năng hóa thân vào bất kỳ vai diễn nào, cho dù đó là một nữ điệp viên năng nổ hay là một mụ phù thủy độc ác.

Angelina Jolie năm nay 38 tuổi. Cô thổ lộ: "Maleficent là người trầm tính và lớn tuổi hơn tôi, là mẫu nhân vật rất khác với những nhân vật tôi từng đóng. Uy lực của Maleficent trước nhất thể hiện qua giọng nói, bởi vậy tôi đã phải tập luyện rất nhiều, sao cho giọng nói của mình bí hiểm hơn và đáng sợ hơn".

Được biết, cùng tham gia bộ phim với Angelina Jolie còn có cô con gái 5 tuổi Vivienne. Trong phim, Vivienne vào vai công chúa Aurora lúc còn nhỏ bị mụ phù thủy độc ác yểm lời nguyền. Trả lời phỏng vấn của tạp chí Entertainment Weekly, Angelina Jolie đã tiết lộ lý do cô có sự lựa chọn này, mặc dù trước đó, cô từng không dưới một lần tuyên bố sẽ không cho các con mình theo nghiệp diễn: "Theo kịch bản thì đứa trẻ xuất hiện trên phim sẽ thích chơi với tôi, trong khi trên thực tế, trong mấy đứa con tôi, chỉ có bé Vivienne thật sự thích và không sợ tôi khi tôi hóa trang với bộ mặt gớm ghiếc".

Trở lại với việc hóa trang của Angelina Jolie, theo nghệ sĩ hóa trang Rick Baker cho biết, Angelina Jolie rất thích cách ca sĩ Lady Gaga đã trang điểm và tạo ra hình tam giác dưới cằm (thể hiện trong bức ảnh in trên bìa album "Born This Way"). Rick Baker đã sử dụng miếng nhựa giả để tạo ra xương gò má sắc như dao cạo của Maleficent. Ngoài ra, Rick Baker cũng sử dụng mũi và tai giả để tạo cho gương mặt của Maleficent thêm… đáng sợ. 

Riêng với chiếc sừng mà Angelina đội, theo tiết lộ của Rick Baker thì Justin Smith chính là người được giao nhiệm vụ thiết kế chiếc sừng này. Chiếc sừng phải được làm thế nào để nữ diễn viên không cảm thấy mỏi mệt khi sử dụng trong các cảnh quay và dễ dàng gỡ ra khỏi đầu, mặc dù chiều dài của nó tới gần 30cm. Trong thực tế, nhà thiết kế Justin Smith đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chính hai chiếc sừng gớm ghiếc này đã cùng với chiếc gò mà gồ lên một cách đáng sợ chính là hai điểm "nhấn" quan trọng tạo cho gương mặt nhân vật Maleficent thêm phần… ác quỷ. Và đó cùng chính là hình ảnh của Angelina Jolie trên poster phim "Maleficent" mà Hãng Disney tung ra cách đây ít hôm

Phương Hoa
.
.