Chuyện làng văn nghệ

Khi nạn nhân cũng là thủ phạm

Thứ Năm, 15/03/2012, 08:00
Ngày 28/2 vừa qua, làng giải trí Hoa ngữ đã phải một phen rúng động trước vụ án liên quan đến vợ chồng nữ diễn viên Bạch Tĩnh. Vụ án gây bàng hoàng dư luận không chỉ bởi cả hai nạn nhân đều là những người nổi tiếng, rất được dư luận chú ý mà bởi họ vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm. Và đó là cặp vợ chồng mới kết hôn cách đây chưa đầy 2 năm.

Mặc dù đến nay, vụ án vẫn còn nhiều tình tiết cần điều tra thêm, nhưng bước đầu có thể xác nhận như sau: Trưa ngày 28-2, Châu Thành Hải đến Tòa án TP Bắc Kinh nhận giấy gọi liên quan đến vụ ly hôn của hai người. Sau đó anh về nhà riêng là căn hộ nằm trên tầng 12 của một tòa nhà ở quận Triều Dương, Bắc Kinh và tại đây anh đã ra tay sát hại Bạch Tĩnh. Sau khi đâm chết Bạch Tĩnh, Thành Hải gọi điện báo cho anh trai mình rồi tự sát. Chính từ người anh trai của Thành Hải mà cảnh sát biết vụ việc. Mặc dù được đưa đi cấp cứu song Thành Hải đã chết trên đường tới bệnh viện.

Châu Thành Hải năm nay 46 tuổi. Anh là một doanh nhân thành đạt, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (tài sản ước tính lên tới cả trăm triệu nhân dân tệ). Còn diễn viên Bạch Tĩnh năm nay 29 tuổi. Cô là diễn viên được biết đến nhiều qua vai Nghiêm Vịnh Xuân trong bộ phim Công phu "Vịnh Xuân".

Tháng 10/2010, Châu Thành Hải kết hôn với Bạch Tĩnh và qua những bức ảnh cưới còn lưu lại, ai cũng phải thừa nhận đây là một cặp "rất đẹp đôi". Mặc dù trước đó Châu Thành Hải đã có một đời vợ và một con trai, song bạn bè, người thân của cô dâu, không ai có thể một chút mảy may nghi ngờ về hạnh phúc sau này của họ. Vậy mà sự thể hoàn toàn ngược lại.

Hiện có nhiều thông tin về đôi vợ chồng bất hạnh này. Có thông tin nghiêng về ủng hộ Bạch Tĩnh, như cho rằng Bạch Tĩnh bị Châu Thành Hải lừa, không cho biết mình từng có một đời vợ, rằng anh tính tình nóng nảy, thường xuyên thượng cẳng chân,  hạ cẳng tay với Bạch Tĩnh. Ngoài ra, dù đã lấy Bạch Tĩnh song anh vẫn có quan hệ ngoài luồng với một số người đàn bà khác (trong đơn xin ly hôn, Bạch Tĩnh cũng nêu lý do như vậy). Tuy nhiên, số đông lại ủng hộ Châu Thành Hải. Họ nhắc lại câu chuyện: Một lần, mẹ của Bạch Tĩnh vì tức giận con rể đã tới cự nự với mẹ của Thành Hải. Mẹ của Thành Hải vì quá uất hận đã đột tử. Điều này càng khiến quan hệ giữa Thành Hải và Bạch Tĩnh căng như nước với lửa. Ngoài ra, nhiều người đã tin Thành Hải mà cho rằng, ngay sau khi cưới, Bạch Tĩnh có âm mưu thông đồng với người ngoài (có người cho là bồ của Bạch Tĩnh) để lừa chồng, chiếm đoạt 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 60 tỉ đồng tiền Việt). Không những vậy, cô còn thuê gái bán hoa tán tỉnh, rủ rê chồng mình quan hệ để lấy cớ ép chồng ly hôn nhằm chiếm đoạt tài sản lớn hơn. Tất cả những điều này tích tụ lại, là nguyên nhân dẫn tới việc Châu Thành Hải đâm chết Bạch Tĩnh trước khi việc ly hôn của hai người được tòa phân xử.

Theo Cảnh sát quận Triều Dương cho biết, tại hiện trường họ thu được một con dao trắng. Trên thi thể Bạch Tĩnh, cơ quan chức năng xác định có ba vết đâm. Bên ngoài cửa có vệt máu loang rộng. Hàng xóm cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, họ nghe thấy tiếng hai người cãi cự nhau.    

Hiện còn nhiều đồn đoán xung quanh mối quan hệ của hai vợ chồng này, cũng như những tình tiết liên quan đến cái chết của họ. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục công việc. Có phóng viên đã ghi lại được hình ảnh cảnh sát chuyển bọc vải trắng đựng thi thể của người xấu số lên xe

Kỳ Lâm
.
.