Justin Bieber tiếp tục gặp họa

Thứ Hai, 27/05/2013, 08:00
Ngày 12/5 vừa qua, sau khi hoàn tất buổi biểu diễn tại sân vận động Soccer City ở thành phố Johannesburg (Nam Phi) trong sự cổ vũ rầm trời của người hâm mộ, trở về phòng lưu trữ ở sân vận động, "Hoàng tử nhạc Pop" Justin Biebe tá hỏa khi phát hiện ra, toàn bộ số tiền anh thu được từ buổi biểu diễn hôm đó cùng tiền bán vé buổi hòa nhạc hôm trước của Bon Jovi đã… không cánh mà bay. Tổng số tiền bị đánh cắp lên tới 300.000 USD.

Những người phụ tá của Justin cho biết, họ đã bỏ số tiền này trong két sắt trước khi cẩn thận khóa cửa căn phòng. Tại hiện trường, những mảng vữa trần nhà vương vãi khắp phòng, kèm đó là một sợi thừng mà những tên trộm bỏ lại. Hiện cảnh sát đã cho đóng cửa sân vận động để điều tra.

Theo nhận định của cảnh sát, bọn trộm chắc chắn phải có "tay trong" là những người làm việc ở sân vận động. Có vậy chúng mới nắm rõ lịch trình của đội ngũ tuần tra an ninh ở đây. Thậm chí, không loại trừ "tay trong" của chúng là một trong những thành viên đội vệ sĩ của Justin Biebe. Hiện trường vụ trộm cho thấy, bọn trộm đã đục một lỗ trên trần nhà và dùng dây đu xuống căn phòng. Chắc chắn chúng phải chuẩn bị việc này từ vài ngày trước, vì để phá được bức tường xây kiên cố như vậy hẳn là điều không hề đơn giản.

Đêm diễn của Justin Bieber tại Nam Phi nằm trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới có tên Believe của anh. Gần đây, chuyến lưu diễn của nam danh ca 19 tuổi này đã liên tiếp gặp những chuyện không vui. Tại Đức, Justin đã gặp rắc rối khi hải quan kiên quyết không cho anh đưa chú khỉ con mà anh mang theo lên máy bay. Tại Thụy Điển, chiếc xe bus chở đoàn tùy tùng của anh bị cảnh sát phát hiện có mang theo vũ khí và ma túy. Tại Hà Lan, Justin cũng bị chỉ trích kịch liệt khi để lại những dòng lưu bút được cho là "nông cạn" tại Bảo tàng Anne Frank (mang tên một nữ nạn nhân của phát xít Đức, tác giả "Nhật ký Anna Frank"). Ấy là chưa kể việc, vào hồi tháng tư vừa qua, nam ca sĩ có gương mặt "baby" này còn bị một người đàn ông giấu tên ở Michigan (Mỹ) đâm đơn kiện, tố cáo tội trộm thẻ tín dụng của ông ta để lấy tiền chi trả cho việc ép buộc bạn gái Selena Gomez nạo phá thai. Dù nội dung đơn kiện không có cơ sở, song nó cũng nằm trong chuỗi sự việc khiến nam ca sĩ mới chập chững bước chân vào trường đời này không khỏi đau đầu.

Thật ra, đây không phải lần đầu tiên Justin Bieber bị mất trộm. Còn nhớ, hồi tháng 10 năm ngoái, trong khi đang biểu diễn tại Tacoma, Washington (Mỹ), Justin đã bị kẻ trộm đột nhập vào phòng người quản lý, lấy đi của anh chiếc laptop và camera. Tài sản không lớn song điều khiến Justin mất ăn mất ngủ là trong chiếc laptop đó có chứa nhiều dữ liệu cá nhân (các video, ảnh…) thuộc loại nhạy cảm, chưa từng được công bố của anh.

Và điều Justin Bieber lo lắng hoàn toàn có cơ sở. Chỉ vài giờ sau vụ mất trộm, một bức ảnh khỏa thân được cho là của "Hoàng tử nhạc pop" đã được phát tán trên mạng. Điều đáng nói là nhân vật trong ảnh có hình xăm ở bụng giống với hình xăm cũng ở vị trí trên của nam ca sĩ, trong khi phần mặt của người trong ảnh thì bị che đi.

Trong khi đại diện của Justin Bieber lên tiếng phản đối trên tờ Hollywoodlife, rằng nhân vật trong bức ảnh tai tiếng nọ không phải là thân chủ của họ thì những tên trộm đã không ngừng ra "tối hậu thư", đe dọa nam danh ca phải "chú ý" tới bọn chúng, nếu không muốn "tiếp tục bị công bố những bức hình khác".

Mặc dù các fan của Justin rất tin vào thần tượng của mình (họ liên tiếp lên tiếng phủ nhận bức ảnh, cho đó là sự giả mạo nhằm bôi nhọ tên tuổi của Justin), song về phía Justin, anh tỏ ra rất ngao ngán trước cách xử sự của những tên trộm. Justin than thở trên Twitter: "Thật thất vọng khi có những kẻ chỉ thích sử dụng những hình ảnh riêng tư của người khác… Tôi có nhiều tư liệu riêng trong chiếc laptop và camera. Đó là lý do khiến tôi vô cùng lo lắng"

Tiến Thành
.
.