Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn là "công chúa" của showbiz Việt

Thứ Năm, 15/07/2021, 12:10
Hoa hậu Hà Kiều Anh gây xôn xao cho giới mộ điệu khi tự nhận là “công chúa đời thứ 7 của vua Minh Mạng”. Có người ủng hộ có người chê trách thái độ bỗng dưng cao hứng về dòng dõi trâm anh thế phiệt ấy, nhưng không ai có thể phủ nhận Hoa hậu Hà Kiều Anh suốt ba thập niên qua vẫn lộng lẫy như một “công chúa” của showbiz Việt.


Hoa hậu Hà Kiều Anh là cháu nội của nhà ngoại giao Hà Văn Lâu (1918-2016) là điều mà nhiều người đã biết. Thế nhưng, Hoa hậu Hà Kiều Anh liên quan gì đến hoàng tộc triều Nguyễn thì không mấy người tường tận. Không biết cao hứng ra sao, Hoa hậu Hà Kiều Anh ở tuổi 45 lại hé lộ: “Ngày xưa mỗi lần gặp bà nội, mình hay nghe bà dạy: “Ngoài việc mang họ Hà của ông nội, con còn là con vua cháu chúa đấy nhé”. Lúc đó mình nghĩ, bà nội chắc lẩm cẩm rồi, bây giờ còn ai nhắc đến vua chúa nữa... Nhưng khi càng lớn tuổi mình mới hiểu tại sao người ta hay nhớ về cội nguồn”.

Theo diễn giải của Hoa hậu Hà Kiều Anh thì vua Minh Mạng có Hoàng tử thứ 11 tên là Tuy Lý Vương. Ông Tuy Lý Vương được dân yêu mến gọi là ông “quan ba” bởi vừa là quan thơ (ông làm thơ rất hay) vừa là quan nông (ông thường hay mặc quần áo nâu hướng dẫn dân làm ruộng) vừa quan hiếu (ông rất có hiếu với mẹ - ông đã đón mẹ mình lúc đó là vợ Vua, bà là Lê Thị Ái gọi là Lê Tiệp Dư Từ, về ở Phủ Tuy Lý Vương của mình để phụng dưỡng suốt đời cho đến lúc bà mất).

Hoa hậu Hà Kiều Anh được nhiều người xưng tụng là “hoa hậu của các hoa hậu”.

Ông Tuy Lý Vương đẻ ra cậu con trai được gọi là Hương Ngãi (tên hồi xưa của các con Vua cháu Chúa, thường được gọi theo chức danh), ông Hương Ngãi (hay còn gọi là ông Hường Nhã) đẻ ra 4 con trai và 3 cô con gái, trong đó có bà Công Tằng Tôn Nữ Truyền Kinh. Bà Công Tằng Tôn Nữ Truyền Kinh là vợ thứ 3 của ông Nguyễn Tăng Lộc, cũng là một ông quan trong Triều đình nhà Nguyễn, bà là một người cực kỳ xinh đẹp, có thể nói là đẹp nghiêng nước nghiêng thành với làn da trắng muốt không tỳ vết. Chỉ tiếc là bà mất rất trẻ khi mới 36 tuổi và mất vì bệnh đậu mùa, sau khi sinh được 2 người con, 1 nam và 1 nữ chính là bà Nguyễn Tăng Diệu Hương - bà nội của Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Từ cơ sở ấy, Hoa hậu Hà Kiều Anh tự nhận mình là “công chúa đời thứ 7 của vua Minh Mạng”. Thông tin ấy không phải bịa đặt, chỉ hơi thiếu chính xác thôi. Phủ Tuy Lý Vương được công nhận là Di sản văn hóa quốc gia, nên việc ghi chép gia phả được thực hiện khá đầy đủ. Người đang đảm nhận công việc chủ từ phòng Tuy Lý Vương là ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú xác nhận Hoa hậu Hà Kiều Anh là “hậu duệ đời thứ 6 của Tuy Lý Vương”.

Hoa hậu Hà Kiều Anh khi nhận được phản hồi của dư luận, đã rất mềm mỏng chấp nhận sự thật hơi khác biệt với “gốc gác” do mình tự nhận: “Tôi lấy làm tiếc và xin lỗi tất cả mọi người về những sơ sót gây ra ồn ào không đáng có này. Tôi chưa từng và không dám nhận mình là công chúa của bất cứ ai, hay bất cứ triều đại nào. Chỉ xin mãi mãi được làm công chúa nhỏ của bà nội mà thôi. Những lát cắt được tạo ra một cách vô tình đã khiến câu chuyện bị đẩy đi xa, lại ảnh hưởng đến người bà kính yêu đã khuất là điều tôi không hề mong muốn. Nhân dịp này, tôi cũng đã lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức mới mẻ. Thật cảm kích và biết ơn về những góp ý thiện tình. Nếu có sai thì sửa và rút kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày”.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoa hậu Hà Kiều Anh bị vướng vào những ồn ào, nhưng thật may mắn là chị luôn biết cách thoát qua một cách nhẹ nhàng.

Gia đình mới của Hoa hậu Hà Kiều Anh.

 Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 khi mới 16 tuổi, Hà Kiều Anh gần như dang dở việc học hành để dấn thân vào chốn son phấn thị phi. Ngay khi rời khỏi đêm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992, Hà Kiều Anh đã góp mặt trong bộ phim “Người tình trong mơ” với không ít cảnh hở hang khá táo bạo. Sau này, Hoa hậu Hà Kiều Anh còn tiếp tục tham gia một số bộ phim như “Đẻ mướn” (2005), “Áo lụa Hà Đông” (2006), ”Ván cờ tình yêu” (2007), “Hạnh phúc có thật” (2009), “Đại gia đình” (2010), “Lối sống sai lầm” (2011), “Con gái vị thẩm phán” (2014).

Hoa hậu Hà Kiều Anh không phải là một tài năng diễn xuất, nhưng nhan sắc của chị cũng khiến nhiều đạo diễn hy vọng về vẻ đẹp bắt mắt cho khuôn hình. Hoa hậu Hà Kiều Anh từng được giao vai nữ chính trong bộ phim truyền hình cổ trang “Lục Vân Tiên” được đầu tư khá công phu vào năm 2002. Thế nhưng, khi bộ phim “Lục Vân Tiên” mới quay được nửa chừng thì xảy ra chuyện không hay với gia đình riêng. Vì vậy, vai Kiều Nguyệt Nga buộc phải mời diễn viên Hồng Ánh đảm nhận, thay cho Hoa hậu Hà Kiều Anh. Và sau đó Hoa hậu Hà Kiều Anh có gia đình mới. Bến đỗ mới mang đến cho Hoa hậu Hà Kiều Anh một cuộc sống giàu sang khiến không ít mỹ nhân phải ganh tỵ. 

Hoa hậu Hà Kiều Anh đang sống trong ngôi biệt thự sang trọng được xây dựng hoành tráng trên diện tích 500 mét vuông tại thành phố Thủ Đức, và sở hữu một trung tâm thẩm mỹ tiêu chuẩn quốc tế tại trung tâm quận 1 – TP. HCM. Ngoài ra, Hoa hậu Hà Kiều Anh còn là bà chủ của một khách sạn 5 sao tại Vũng Tàu.

Nhung lụa bao giờ cũng vun đắp thêm cho nhan sắc. Dù qua mấy lần sinh nở, Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn ngời ngời thanh xuân. Cho nên, không phải ngẫu nhiên nhiều người xưng tụng Hà Kiều Anh là “hoa hậu của các hoa hậu”. Không quá giả vờ khiêm tốn, Hoa hậu Hà Kiều Anh thổ lộ: “Có lẽ do tôi đăng quang hoa hậu khi còn quá trẻ, nên khi có thêm nhiều hoa hậu nữa thì người ta vẫn thấy tôi vẫn trẻ đẹp hoài. Sau này, càng nhiều năm trôi qua thì có thêm bao nhiêu người đẹp hơn, còn mình thì đã già rồi mà người ta cứ gọi như vậy, nhưng tôi nghĩ chẳng phải vậy. Mặt khác, tôi cũng thấy hay hay khi được gọi “hoa hậu của các hoa hậu” bởi nó cho tôi động lực để gìn giữ nhan sắc và cố gắng trau dồi bản thân”.

Hoa hậu Hà Kiều Anh có tài năng kinh doanh như thế nào, đó vẫn là một bí mật. Chỉ biết rằng, người chồng thứ hai của Hoa hậu Hà Kiều Anh rất lừng lẫy trong giới buôn bán ôtô và rất cưng chiều vợ. Chẳng mấy khi xuất hiện cùng vợ ở các sự kiện, nhưng người chồng đại gia thường được Hoa hậu Hà Kiều Anh ca ngợi khá nồng nàn: “Ngày xưa lúc mới yêu, tôi và chồng thường cãi vã suốt nhưng từ khi lấy nhau và có con, tần suất ấy giảm dần bởi chúng tôi gần như không có thời gian để cãi vì bận rộn với công việc cá nhân cũng như chăm sóc con cái. Sau hơn 10 năm chung sống, đến tuổi này rồi, nếu nói còn tình yêu hừng hực lửa như thuở đôi mươi là không đúng lắm nhưng cả tôi và ông xã đều quan niệm rằng, hạnh phúc gia đình và con cái là quan trọng trên hết. Vì vậy mà chúng tôi cố gắng chung tay gìn giữ, nhường nhịn lẫn nhau bởi ai cũng có khuyết điểm”.

Hoa hậu Hà Kiều Anh hiện nay có thể xem là người đẹp viên mãn nhất trong những người từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Hoa hậu Hà Kiều Anh dù không phải “công chúa đời thứ 7 của vua Minh Mạng” thì vẫn là một “công chúa” ăn trắng mặc trơn hồn nhiên cười nói của showbiz Việt, như chính chị bộc bạch: “Tôi ít khi buồn lắm. Thực sự là vậy. Vì tôi là người luôn nhìn mọi việc ở chiều hướng tích cực. Nếu phiền muộn, tôi sẽ tìm một bộ phim hoặc một cuốn truyện thật hay. Khi mình xem hết phim, đọc hết truyện thì mọi sự đã qua từ lúc nào không biết”.

Gia Quan
.
.