Nhân sự kiện phiên bản mới của bộ phim kinh dị Carrie ra mắt khán giả:

Hậu sinh khả uý?

Thứ Sáu, 01/11/2013, 08:00

Bộ phim "Caririe" phiên bản mới đã xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 18/10 vừa qua. Cho đến nay, "Carrie" vẫn được ghi nhận là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Phim "Carrie" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Stephen King, người cách đây ít lâu đã dẫn đầu danh sách các nhà văn giàu nhất thế giới. Ra mắt độc giả năm 1974, mặc dù không phải là cuốn tiểu thuyết đầu tiên mà Stephen King viết, song đây lại là cuốn tiểu thuyết đầu tiên được xuất bản của ông.

Ngay trong lần xuất bản đầu, tiểu thuyết "Carrie" đã tiêu thụ được hơn 30.000 bản. Tác phẩm nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Brian De Palma và được chuyển thể thành phim lần đầu vào năm 1976, từng mang về hai đề cử Oscar cho diễn viên Sissy Spacek - vai Carrie và Piper Laurie - vai người mẹ. Cuốn tiểu thuyết cũng từng được chuyển thể thành nhạc kịch gây nhiều tranh cãi trên sân khấu Broadway năm 1988.

Tính đến nay, "Carrie" đã 3 lần được chuyển thể thành phim.

Stephen King thai nghén "Carrie" trong thời gian ông buồn bã đến mức ngỡ không thể gượng dậy nổi sau cái chết của người mẹ. Và rồi, từ trong nỗi đau, ông phát hiện ra một cách "đối phó" với những cơn ác mộng: viết về chúng. "Carrie", tiểu thuyết đầu tay của Stephen King được viết từ những gì King thấy trong mơ. Trong lần xuất bản đầu, King được nhà xuất bản Doubleday trả cho 100.000 USD nhuận bú; tiếp đó, cuốn sách được bán lại cho một nhà xuất bản khác và đơn vị này đã trả cho tác giả cuốn sách 200.000 USD, hơn hẳn số tiền mà ông từng ao ước có được trong cả cuộc đời. Từ đó, với chiếc máy chữ cũ kỹ, King từ bỏ công việc dạy tiếng Anh ở một trường trung học và hăm hở lao vào nghiệp viết.

Ngay từ lần được chuyển thể đầu tiên, bộ phim "Carrie" của đạo diễn Brian De Palma đã rất thành công về mặt thương mại. Kinh phí sản xuất chỉ là 1,8 triệu USD, song đến khi kết thúc thời gian trình chiếu ngoài rạp, nó đã mang về cho hãng phát hành United Artists 33,8 triệu USD. Năm 2001, Viện Phim Hoa Kỳ đã xếp "Carrie" vào danh sách 100 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Trong lần chuyển thể thứ ba này, mặc dù về cơ bản, nội dung phim vẫn được giữ nguyên, song các nhà làm phim cũng đã có những điều chỉnh để bối cảnh của phim - theo nguyên bản của Stephen King là diễn ra vào thập niên bảy mươi của thế kỷ trước - mang không khí hiện đại hơn. Trong một trailer đã được công bố, khán giả bắt gặp cảnh một cô bé tuổi teen nhút nhát, thường xuyên bị bạn bè chêu chọc, bắt nạt. Thậm chí, ngay cả người mẹ của cô bé cũng đối xử tệ bạc với con. Thế rồi một ngày, cô bé phát hiện ra mình có một năng lực siêu nhiên, có thể bằng ý nghĩ điều khiển được các đồ vật dịch chuyển. Quá uất hận vì những trò đùa tai quái mà chúng bạn dành cho mình, cô bé đã sử dụng năng lực siêu nhiên của mình để trả thù các học sinh trong trường, reo rắc sự kinh hàng lên khắp thị trấn.

Từ một cô bé trong sáng bỗng nhiên trở thành một người đầy thù hận, hình ảnh cuối trong trailer giới thiệu với khán giả một Carrie với ánh mắt nảy lửa, thân hình đầy máu, sẵn sàng hủy diệt tất cả. Nữ đạo diễn tài năng Kimberly Peirce đã cho mời nữ diễn viên Julianne Moore vào vai Margaret White - mẹ của cô gái tuổi teen Carrie. Riêng với vai Carrie, ban đầu, theo gợi ý của nhà văn Stephen King, "gái hư" Lindsay Lohan có thể sẽ đảm nhận vai này, song rốt cục, nữ diễn viên trẻ Chloe Grace Moretz mới là người được lựa chọn. Ở tuổi 16 và hiện đang sở hữu một khuôn mặt đẹp như thiên thần, Moretz được coi là một minh tinh tương lai của Hollywood

Tiến Thành
.
.