Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: Lăn đùng ra đất để đòi "ghế"?

Thứ Năm, 27/02/2014, 08:00

Hội Nghệ sĩ Hồng Kông là một tổ chức gồm các nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực như điện ảnh, phim truyền hình, ca múa nhạc... Hội được thành lập từ tháng 12 năm 1993 bởi các diễn viên gạo cội như Thành Long, Mai Diễm Phương, Hứa Quan Văn, Trương Mạn Ngọc… Hiện tại, Hội có hơn 800 hội viên, trong đó, kể từ năm 2003, các nghệ sĩ đến từ Trung Hoa đại lục đã có thể làm đơn gia nhập Hội.

Được biết, sau khi nam diễn viên Tăng Chí Vỹ từ bỏ chức vụ Hội trưởng Hội Nghệ sĩ Hồng Kông, vị trí này vẫn bỏ ngỏ. Và gần đây, có vẻ như nhiều nghệ sĩ Hồng Kông đang rất muốn Hoàng Thu Sinh trở thành ứng cử viên cho chiếc ghế này khi nghe tin ông có ý định gia nhập Hội.

Vậy mà, một sự cố bất ngờ đã xảy ra, khiến ai không "mắt thấy tai nghe" chắc khó có thể hình dung nổi.

Hoàng Thu Sinh "ăn vạ" ngay trước lối vào phòng họp.

Theo báo chí Hồng Kông đưa tin, ngày 13/1 vừa qua, Hoàng Thu Sinh cùng một số đồng nghiệp như diễn viên Tăng Quốc Tường, Lữ Tuệ Nghi... tới trụ sở Hội Nghệ sĩ Hồng Kông để tham gia cuộc họp bình chọn Hội trưởng mới (mà ông là một trong những ứng cử viên nặng ký). Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút dẫn đầu đoàn người lên gác, các phóng viên đã lại trông thấy Hoàng Thu Sinh lật đật trở xuống, thái độ rất bực tức. Hỏi ra mới biết, khi Hoàng Thu Sinh bước lên phòng họp, ông đã bị Thư ký trưởng của Hội là Trần Chỉ Thanh không cho vào phòng với lý do ông chưa phải hội viên. "Họ không cho tôi vào, thật không còn chút tình người nào. Mà lại dám bất lễ trước mặt bao nhiêu nghệ sĩ nữa chứ. Như thể một tổ chức mờ ám vậy!" - Hoàng Thu Sinh bức xúc.

Trong cơn phẫn nộ, Hoàng Thu Sinh dường như không còn làm chủ được các hành vi của mình. Ông đùng đùng đi tới chiếc thùng rác, vất tờ điều lệ hội vào trong đó. Không dừng ở đấy, ông tiến tới trước cửa phòng họp rồi bất ngờ nằm lăn dưới nền nhà, giả vờ chóng mặt, bị chuột rút. Mặc, cánh cửa phòng họp vẫn đóng im ỉm. Hoàng Thu Sinh được thể, la lối: "Hội Nghệ sĩ luôn tuyên bố giúp đỡ các nghệ sĩ. Giúp đỡ cái gì! Thấy tôi bị chuột rút, nôn mửa, phải cho người đưa tôi vào phòng nghỉ ngơi một chút chứ". 

Nhiều phóng viên báo chí được chứng kiến cảnh huống "độc nhất vô nhị" kể trên, đã không khỏi ngỡ ngàng. Để ứng phó với diễn biến bất thường, Phó Hội trưởng Hội Nghệ sĩ Hồng Kông Miêu Kiều Vỹ đã được triệu tập tới chủ trì cuộc họp. Vì buổi họp có mục đích bầu ra Hội trưởng mới, trong khi tình hình xoay ra chiều hướng như vậy, buộc Miêu Kiều Vỹ phải ra quyết định tạm dời buổi họp sang hôm khác. Hoàng Thu Sinh cho biết, nếu ông trúng cử, ông sẽ khó mà hợp tác được với Trần Chỉ Thanh.

Sau vụ việc, trả lời phỏng vấn báo chí, Thư ký Trần Chỉ Thanh giải thích: "Chúng tôi đã nói với ông ấy: Muốn bầu cử, trước tiên phải điền vào mẫu đăng ký làm hội viên và chờ xét duyệt. Dẫu là người quen biết trong làng giải trí, song muốn vào Hội vẫn phải làm đơn cho đúng thủ tục".

Diễn viên Tăng Chí Vỹ cũng đồng quan điểm: "Có thể anh ấy nghĩ chỉ cần là nghệ sĩ là được vào bầu cử luôn, trong khi điều lệ Hội quy định, tất cả mọi người phải đăng ký và chờ xét duyệt làm hội viên mới có quyền bình bầu. Như thế sẽ công bằng cho tất cả mọi người". Về phần Hoàng Thu Sinh, sau sự cố nói trên, trả lời phỏng vấn của các nhà báo, ông nói ông cảm thấy xấu hổ - không phải xấu hổ bởi hành động bị xem là "ăn vạ" của mình mà bởi ông đã bị người ta "làm nhục" trước bàn dân thiên hạ. Theo nhận xét của ông thì nội bộ Hội Nghệ sĩ Hồng Kông "đang có mâu thuẫn".

Sinh năm 1962, hiện Hoàng Thu Sinh đã ở tuổi "ngũ thập tri thiên mệnh". Ông là một tên tuổi của làng giải trí Hồng Kông, từng góp mặt trong một số  bộ phim khá quen thuộc với khán giả Việt Nam như "Hán Sở tranh hùng", "Hồng Môn Yến", "Diệp Vấn", "Tân tuyết sơn phi hồ"…

Tiến Thành
.
.