Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss - Kahn: Chuyện buồn lên... phim

Thứ Sáu, 21/10/2011, 08:00

Nhiều người đã biết: Các tình tiết liên quan tới vụ bê bối tình dục của ông Strauss - Kahn đã diễn ra một cách vô cùng kịch tính:

Đúng như lời nhận xét có tính "tiên tri" của chính trị gia người Pháp Francois Bayrou, rằng vụ án của ông Dominique Strauss - Kahn, cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) bị cáo buộc tấn công tình dục cô hầu phòng người Guinea Nasatou Diallo chính là sự pha trộn giữa" vở bi kịch Hy Lạp" và "phim truyền hình nhiều tập Mỹ", hiện tại, chương trình truyền hình Law and Order: Special victims unit (Luật pháp và trật tự: Đơn vị chuyên về nạn nhân đặc biệt) đang dự kiến hoàn tất bộ phim có nội dung tương tự câu chuyện xảy ra với ông Strauss - Kahn.

Được biết, Law and Order là chương trình thu hút lượng người xem đông nhất trong các chương trình của NBC. Nội dung của nó được thực hiện trên cơ sở các vụ án có thật. Năm 2010, vì nhiều lý do, chương trình này đã phải tạm dừng sau 20 năm duy trì. Và bộ phim về Strauss - Kahn là bộ phim mới nhằm khởi động lại chương trình ăn khách này.

Ngày 14/5/2011, tại sân bay John F.Kennedy ở New York (Mỹ), ông Strauss - Kahn đã bị bắt khẩn cấp trước khi kịp lên đường về Pháp. Trước đó, cảnh sát New York đã nhận được cáo buộc ông Strauss - Kahn có hành vi cưỡng bức tình dục đối với một nhân viên ở khách sạn Sofitel, thuộc khu Manhattan. Theo lời khai của đương sự, khi cô này đang dọn phòng thì ông Strauss - Kahn từ buồng tắm trần truồng xông ra, đè cô lên giường và ép cô quan hệ tình dục bằng miệng. Cô này vùng chạy thoát còn ông Strauss - Kahn thì hối hả lên đường ra sân bay.

Ngày 1/7/2011, ông Strauss - Kahn được tòa án ra phán quyết miễn quản thúc và được hoàn trả 6 triệu USD tiền bảo lãnh sau khi các công tố viên có đơn bày tỏ sự nghi ngờ của họ về lời khai của nguyên cáo. Họ cho rằng cô Nasatou Diallo đã lừa bồi thẩm đoàn khi bỏ qua một chi tiết có thể làm rõ hơn bản chất sự việc: Cô đã lau dọn một phòng khác trước khi thông báo với người giám sát khách sạn về việc mình bị xâm hại tình dục.

Ngày 23/8/2011, tòa án tối cao tại New York đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới ông Strauss - Kahn vì cho rằng, các lời khai của nguyên đơn là "không thể chứng minh được". Ông Strauss - Kahn chính thức "trắng án".

Vì ông Strauss - Kahn là ứng viên sáng giá cho chức Tổng thống Pháp vào năm tới nên việc ông bị bắt giữ trước đó được xem là một âm mưu hạ gục ông nhằm dọn đường cho Thủ tướng đương nhiệm Nicolas Sarkozy có thể tái cử một nhiệm kỳ nữa. Đã có ý kiến nghi ngờ Chính phủ Pháp đứng đằng sau vụ này khi đưa thông tin rằng, khách sạn Sofitel thuộc sở hữu của tập đoàn Pháp Accor và vì thế mà diễn biến vụ việc trở nên trầm trọng hơn. Tất nhiên, một số quan chức Chính phủ Pháp đã bác bỏ thông tin mà họ cho là "nhảm nhí" này. Tờ New York Post lại tỏ ra "trung gian" khi cho rằng, lý do ông Strauss - Kahn bị cô hầu phòng tố cáo chẳng qua là bởi ông đã "quịt tiền bán dâm" của cô ta. Tất nhiên, dư luận rất không đồng tình với nhận định trên, bởi dẫu gì thì ông Strauss - Kahn cũng là người đứng đầu một tổ chức tiền tệ lớn.

Về phần mình, trả lời kênh truyền hình Pháp TF1 tối 18/9 vừa qua, ông Strauss - Kahn đã thừa nhận ông có quan hệ tình dục với cô hầu phòng Nasatou Diallo và đây là một "lỗi lầm tình dục nhỏ" của ông. Tuy nhiên, ông Strauss - Kahn đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc ông sử dụng bạo lực đối với Nasatou. Cũng trong cuộc phỏng vấn này, vị cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế chính thức khẳng định ông sẽ không ra tranh cử chức Tổng thống Pháp năm 2012. Ông gửi lời xin lỗi nhân dân Pháp và cho biết, sau vụ việc này, ông đã "trở thành một người đàn ông khác". 

Theo thông tin mà tạp chí truyền hình TV Guide cung cấp thì trong bộ phim được thực hiện bởi chương trình Law and Order, cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Strauss - Kahn sẽ được đổi thành một nhà ngoại giao có cỡ với bản tính kiêu ngạo. Cô hầu phòng cáo buộc ông tấn công tình dục được đổi từ người Guinea sang người Sudan. Vào vai Strauss - Kahn là diễn viên gốc Italia Franco Nero.

Được biết, ở Pháp hiện đã có 17 kịch bản có nội dung xoay quanh vụ việc của ông Strauss - Kahn được trình lên Hội tác giả Kịch nghệ Pháp

Lã Khắc Hoan
.
.