Cuộc đổ bộ của các Live - Action Nhật Bản nửa cuối 2017

Thứ Ba, 18/07/2017, 08:00
Thời điểm khán giả đã khá ngán ngẩm với thị trường điện ảnh nửa đầu năm 2017 toàn là các siêu phẩm hành động và bom tấn siêu anh hùng của Hollywood thì các nhà làm phim Nhật Bản lại đang rục rịch chuẩn bị cho ra lò một loạt các bộ phim live - action chuyển thể từ truyện tranh. Làn gió mới mẻ đến từ xứ sở hoa anh đào hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả thế giới nói chung và đặc biệt là các fan ruột của manga Nhật một bữa đại tiệc về âm thanh và màu sắc hoành tráng.


Gintama (Linh Hồn Bạc)

"Gintama" là bộ truyện tranh lịch sử hư cấu lấy bối cảnh kinh thành Edo thế kỷ 19 đang bị xâm lược bởi người ngoài hành tinh Amanto. Anh chàng samurai lập dị, tính cách phóng khoáng tên Gintoki Sakata hay còn gọi là Gin (do nam diễn viên Shun Oguri thủ vai) dù nghèo rớt mùng tơi nhưng vẫn kết bạn với anh chàng khó tính Shinpachi Shimura (Masaki Suda), cô bé người ngoài hành tinh có sức ăn khổng lồ Kagura (Kanna Hashimoto) và một con chó to gấp 3 lần người bình thường tên là Sadaharu. Cùng nhau họ lập nên một nhóm "cá biệt" với sức mạnh đáng nể.

Để mưu sinh, họ chuyên làm thuê việc "vụn vặt" và dẫn đến không ít rắc rối. Hành trình của Gin và cả nhóm càng phát triển, những bí mật về quá khứ của các thành viên cũng như âm mưu của các thành phần xấu xa xâm lược trái đất dần dần được hé lộ.

Tạo hình của các nhân vật chính trong phim "Gintama".

Sau khi đoạn teaser 32 giây được tung ra, có thể thấy phiên bản live-action năm 2017 qua tay đạo diễn Yuichi Fukuda sẽ tập trung vào câu chuyện về cây "kiếm quỷ" Benizakura, vũ khí có sức mạnh điều khiển não bộ cùng với tình tiết mới xây dựng là mối quan hệ phức tạp của Gintoki và hai kẻ khủng bố Zura và Takasugi.

Là một trong những bộ manga nổi tiếng nhất Nhật Bản và được yêu thích trên toàn thế giới, phiên bản chuyển thể của bộ truyện lần này chắc chắn sẽ nhận được sự kì vọng cực cao từ khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 14/7 tới đây tại Nhật và ra mắt khán giả Việt vào đầu tháng 8.

Tokyo Ghoul (Ngạ quỷ vùng Tokyo)

Liên tiếp nằm trong danh sách các bộ truyện tranh bán chạy nhất thế giới những năm gần đây, "Tokyo Ghoul" là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc với các khán giả yêu thích manga Nhật. Mang phong cách kinh dị - hành động, thế giới trong Tokyo Ghoul đầy rẫy những con ngạ quỷ (Ghoul) sống ẩn núp trong xã hội con người và tồn tại bằng cách ăn thịt người.

Ken Kaneki (Masataka Kubota) - một sinh viên đại học bình thường - nhưng sau một sự cố không may bị cấy ghép nội tạng ngạ quỷ. Cậu phải vật lộn với cuộc sống nửa người nửa quỷ, vừa phải chống lại bản năng khát máu của loài ngạ quỷ đang dần chiếm lấy cơ thể lại vừa phải che giấu sự thật khó tin khỏi bạn bè, người thân,...

Kaneki gia nhập đội ngũ của quán cà phê Anteiku, nơi cậu được những Ghoul mang chủ nghĩa đi săn hòa bình giúp đỡ. Thế nhưng sự xuất hiện của 2 thanh tra CGG - tổ chức chống Ghoul của con người - đã cuốn Kaneki vào vòng xoáy giữa người và Ghoul, giữa thiện và ác.

Được mệnh danh là một trong những tượng đài manga của Nhật Bản, chắc hẳn cộng đồng fan hùng hậu của bộ truyện tranh này đang rất chờ mong vào phiên bản live - action này. Bộ phim dự kiến sẽ phát hành ngày 29/7 tại Nhật và được nhà phát hành xác nhận chiếu tại Việt Nam từ ngày 28/8.

Jojo's Bizarre Adventure: Diamond is Unbreakable - Chapter One (Cuộc phiêu lưu kỳ quái của Jojo: Kim cương bất toái - Hồi một).

Mặc dù không mấy nổi tiếng ở Việt Nam nhưng "Jojo's Bizarre Adventure" là tác phẩm kinh điển của dòng manga phiêu lưu hành động tại Nhật Bản. Dựa trên nguyên tác bộ truyện tranh tiêu thụ tới hơn 100 triệu bản và là một trong những bộ manga bán chạy nhất lịch sử, phần thứ 4 có tên "Diamond Unbreakable" sẽ là phần truyện được chuyển thể thành phim. Đây được cho là phần kịch tính nhất trong series tám câu chuyện kể của Jojo.

Nội dung phim sẽ xoay quanh câu chuyện của nhân vật chính Josuke (Kento Yamazaki), đứa con ngoài giá thú của Joseph Joestar. Sau khi biết được thân phận cũng như năng lực đặc biệt của mình, Josuke đã đi báo thù cho ông và cùng với hai người bạn là Koichi (Ryunosuke Kamiki) và Okuyasu (Mackenyu) lên đường đi tìm bộ cung tên có khả năng biến người thường thành siêu nhân. Tuy nhiên kế hoạch của cậu cùng các bạn học đã gặp phải một chướng ngại lớn khi họ cùng khám phá ra âm mưu đen tối của kẻ sở hữu bộ cung tên.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Yamazaki Kento, Kamiki Ryunosuke,… và đạo diễn tài năng Takashi Mike. Mặc dù vậy, việc chuyển thể một trong những bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử vẫn là một bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất. Bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 4/8 tại quê nhà nhưng chưa có lịch chiếu chính xác tại Việt Nam.

Death Note (Cuốn sổ tử thần/Cuốn sổ thiên mệnh)

Dự án điện ảnh chuyển thể từ manga đặc biệt nhất trong cuối năm nay có lẽ là "Death Note". Mặc dù phiên bản live - action do Nhật Bản sản xuất đã được ra mắt khán giả từ năm ngoái nhưng phiên bản 2017 sẽ do Netflix thực hiện, chuyển toàn bộ bối cảnh câu chuyện tới thành phố Seattle (Mỹ) với dàn diễn viên Hollywood.

Nhân vật chính bộ phim là Light Turner (Nat Wolff) - cậu học sinh trung học thông minh bất chợt được sở hữu Cuốn sổ thiên mệnh có thể giúp mình cướp đi bất cứ sinh mạng của ai nếu ghi tên rồi tưởng tượng về kẻ đó. Từ chỗ dùng vật báu để trừ khử kẻ ác, Light bắt đầu bị ám ảnh về quyền lực tối thượng và rơi vào tầm ngắm của thám tử L(Keith Stanfield). Từ đây dẫn tới cuộc đấu trí nảy lửa giữa hai thiên tài. Bộ phim dự kiến sẽ phát hành vào ngày 25/8 tại Mỹ.

Mặc dù Death Note là bộ truyện tranh nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng việc thực hiện một phiên bản live-action kiểu Hollywood thực sự là một bước đi nguy hiểm đối với nhà sản xuất Netflix. Bởi lẽ danh tiếng của bộ truyện càng cao thì sự kỳ vọng của đông đảo fan hâm mộ với phiên bản live - action là càng lớn, hơn nữa, việc sử dụng dàn diễn viên Mỹ cho một bộ manga Nhật có thể sẽ khiến Netflix nhận nhiều chỉ trích. Ví dụ gần nhất chính là thất bại của bộ phim "Ghost In The Shell" (Vỏ Bọc Ma) chuyển thể từ bộ manga cùng tên của đất nước mặt trời mọc.

Ajin: Demi-Human

"Ajin: Demi-Human" là bộ manga nói về các sinh vật bất tử gọi chung là Ajin. Họ thuộc số ít, vì tính chất đặc thù mà bị các chính phủ săn lùng khắp nơi để phục vụ cho quá trình thí nghiệm, hay thậm chí là buôn bán nội tạng trái phép. Họ mang hình dáng giống hệt con người và hoàn toàn không biết thân phận thật sự của mình cho đến khi trải qua cái chết một lần.

Nam diễn viên Sato Takeru trong vai Kei Nagai, phim "Ajin: Demi-Human".

Kei Nagai, một y tá thực tập đã phát hiện bản thân là Ajin sau một vụ tai nạn thảm khốc. Anh sợ ảnh hưởng đến gia đình nên đã che giấu và bỏ trốn khỏi thành phố. Phát hiện ra bí mật khủng khiếp về bản thân cũng là lúc Kei phải lựa chọn giữa hai con đường: ủng hộ nhóm Ajin chuyên gây ra các vụ khủng bố kinh hoàng để đòi hỏi yêu sách của Sato (Gou Ayano), hoặc đứng cùng chiến tuyến với nhân loại để ngăn chặn sự man rợ của lão.

Bộ phim được đạo diễn bởi nhà làm phim Katsuyuki Motohiro và có sự góp mặt của nam diễn viên Sato Takeru, người từng có các vai diễn trong những bộ chuyển thể kinh điển như "Rurouni Kenshin" hay "Bakuman". Tác phẩm dự kiến sẽ được ra mắt khán giả quê nhà vào ngày 30/9 tới đây.

Fullmetal Alchemist (Giả thuật kim sư)

Một bộ manga đình đám khác của Nhật Bản cũng sẽ được chuyển thể trong năm nay đó là "Fullmetal Alchemist" hay còn gọi là Giả thuật kim sư. Bối cảnh của câu chuyện là thời đại mà thuật giả kim là một trong những kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất.

Nhân vật chính là hai anh em Edward (Ryosuke Yamada) và Alphonse Elric. Họ muốn dùng thuật giả kim để cố gắng cứu sống mẹ của mình. Tuy nhiên nỗ lực đó lại mang đến hậu quả kinh hoàng, cả hai bị phá nát thân thể.

Câu chuyện tiếp diễn với hành trình tìm kiếm "hòn đá phù thủy" nhằm giúp khôi phục nguyên trạng bản thân bị tổn thương vì quá lạm dụng ma thuật của hai anh em Elric. Nhân vật "người rỗng" Alphonse Elric được tạo ra hoàn toàn bằng công nghệ CGI và hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của tác phẩm. Bộ phim dự kiến phát hành vào ngày 1/12/2017.

Dương Thục Anh
.
.