"Connections" - Kết nối những tâm hồn

Thứ Hai, 11/04/2016, 08:00
Ngày 31-3 vừa qua, trong khuôn viên nhà riêng Đại sứ nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam đã diễn ra sự kiện "Connections" (kết nối). Dựa trên tinh thần hợp tác, sự pha trộn văn hóa, giao lưu đối thoại, người xem đến với "Connections" vừa được thưởng thức những bức tranh của ngài Đại sứ Hy Lạp Nikos D. Kanellos, vừa được xem trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè của Nhà thiết kế Châu Ny kết hợp cùng trang sức của Nhà thiết kế Khánh Hòa và lòng hiếu khách của bà Đại sứ Italia Cecilia Piccioni với ẩm thực vùng Địa Trung Hải. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa 3 nền văn hóa Italia, Hy Lạp và Việt Nam. 

Ngài Đại sứ Hy Lạp - người chưa qua trường lớp hội họa nào - lấy cảm hứng từ chính cuộc sống, con người quanh ông đã vẽ nên những bức tranh giản dị mà đa sắc và độc đáo. Chính những bức tranh của ông đã gợi cho 2 nhà thiết kế Khánh Hòa và Châu Ny sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang và trang sức của họ. Ngài Đại sứ cảm thấy thực sự được động viên khi có những người đồng cảm cùng cảm nhận với các bức tranh của mình.

Nhà thiết kế Khánh Hòa , bà Đại sứ Italia Cecilia Piccioni, ngài Đại sứ Hy Lạp Nikos D. Kanellos và Nhà thiết kế Châu Ny (từ trái qua).

Nhà thiết kế Khánh Hòa từng có thời gian học thiết kế thời trang và làm việc tại  Pháp,  sau đó chị chuyển sang thiết kế trang sức và phụ kiện thời trang. Chị mới quay về Việt Nam và đang xây dựng thương hiệu của riêng mình. Chị đến với "Connections" một cách vô tình và cảm thấy vinh dự khi được tham dự cuộc triển lãm này. 

Nhà thiết kế Châu Ny cũng được biết đến là thương gia thành đạt, đã đem đến "Connections" một bộ sưu tập đầy nữ tính, kết hợp giữa phong cách Á Đông và một chút phá cách của châu Âu trên nền tranh của ngài Đại sứ. Bà Đại sứ Italia với vai trò cầu nối đã đứng ra tổ chức sự kiện "Connections" một cách hoàn hảo khi chính bà đứng ra mời các sinh viên Đại học Quốc gia đang học tiếng Italia làm người mẫu cho buổi trình diễn. Bà cũng chủ động giới thiệu đến mọi người nền ẩm thực độc đáo của Italia.

Quý Ban
.
.