Con gái Michael Jackson "cải chính" cho bố

Thứ Sáu, 06/07/2012, 08:00

Tới 25/6 này là vừa chẵn 3 năm ngày danh ca Michael Jackson giã từ dương thế. Để chuẩn bị cho lễ tưởng niệm, ngày 10/6 vừa qua, chương trình "Oprah's Next Chapter" của Đài Truyền hình Mỹ đã có cuộc phỏng vấn Paris Jackson, con gái của Vua nhạc Pop. Paris năm nay 14 tuổi. Cô là con thứ hai và là con gái duy nhất của Michael Jackson.

Tâm sự với người dẫn chương trình - ngôi sao lừng danh Oprah Winfrey, Paris Jackson kể rằng một thời gian dài, cô rất bức bối và không hiểu tại sao bố cô lại bắt các con của mình phải che mạng hoặc đeo mặt nạ khi xuất hiện cùng ông ở nơi công cộng. Giờ đây thì cô đã hiểu lý do gì khiến bố cô phải áp dụng biện pháp "cực chẳng đã" này. Thì ra, Michael Jackson muốn bảo vệ các con mình khỏi sự "nhòm ngó" của dư luận. Là người từng trải qua những ngày tháng cơ cực, gần như không có tuổi thơ, Michael rất muốn các con mình được thừa hưởng một cuộc sống an lành, bình thường như nhiều đứa trẻ khác. "Bố làm vậy là để khi chúng tôi đi ra ngoài mà không có ông, mọi người sẽ không ai nhận ra chúng tôi cả" - Paris tiết lộ.

Chúng ta đều biết, Michael Jackson trở thành "người của công chúng" từ khi là một đứa trẻ. Trong khi chúng bạn thoải mái vui chơi thì ông luôn mắc kẹt ở phòng thu. "Kinh nghiệm xương máu" ấy đã khiến ông rút ra một nhận thức: Không được để các con phải chịu áp lực từ sự nổi tiếng khi còn quá nhỏ. Mỗi khi di chuyển, chỉ cần thoáng bóng một tay săn ảnh là ông lập tức che mặt các con bằng một tấm mạng hoặc chiếc mặt nạ. Thậm chí, ông sẵn sàng đưa các con tới những vùng đất xa lơ xa lắc, ít người chú ý để tránh cho các con khỏi sự săm soi của dư luận.

Michael Jackson có cả thảy ba người con: Prince Michael Jackson I (15 tuổi), Paris Michael Jackson (14 tuổi) và Prince Michael Jackson II (10 tuổi). Hai người con đầu ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, được cho là sản phẩm của Michael Jackson và nữ y tá Debbie Rowe. Riêng cậu út thì đến nay, danh tính người mẹ vẫn chưa rõ rệt.

Trong mấy người con của Vua nhạc Pop, Paris Jackson là tạo ấn tượng sâu đậm với công chúng hơn cả. Nhiều người còn nhớ, trong đám tang Vua nhạc Pop được tổ chức vào cuối tháng 6/2009, Paris, lúc ấy mới 11 tuổi đã run rẩy đứng trước đám đông bày tỏ sự mất mát của mình. Lời nói của cô bé đã gây xúc động mạnh, làm thổn thức trái tim của hàng triệu khán giả yêu âm nhạc trên khắp thế giới: "Cháu chỉ muốn nói rằng, từ khi cháu chào đời tới nay, bố luôn là người bố tuyệt vời nhất mà cháu có thể tưởng tượng ra". Nói tới đây, cô bé nghẹn ngào quay nhìn anh trai và em trai rồi tiếp lời: "Và cháu chỉ muốn nói, cháu yêu bố rất nhiều".

Sau 3 năm kể từ ngày Michael Jackson qua đời, như cô con gái duy nhất của ông tâm sự trên truyền hình, cô chưa bao giờ hết buồn khi nghĩ tới sự ra đi đột ngột của người bố nổi tiếng.

Giờ đây, cuộc sống của Paris Jackson cũng như các anh em trai của cô đã có nhiều thay đổi. Khi ra đường, họ không phải đeo lên mặt những tấm mạng hoặc những chiếc mặt nạ ngụy trang nữa. Thay vào đó là các vệ sĩ kè kè cạnh bên (điều họ không thật thích thú song buộc phải duy trì). Chia sẻ về cuộc sống thiếu vắng người bố, Paris cho biết: Ở trường, cô cũng bị một số bạn tìm cách trêu ghẹo, bắt nạt. Họ có những lời nói khiến cô bị tổn thương. Tuy nhiên, cô tin cô sẽ vượt qua bởi suy cho cùng, những điều ấy "chẳng có ý nghĩa gì hết".

Tháng 12/2011, Paris Jackson đã nhận được vai diễn đầu tiên trong bộ phim mang tên "Lundon' Bridge and the Three Keys" dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào năm tới. Dì của Paris - nữ ca sĩ Janet Jackson tỏ ra không mặn mà với chuyện này: "Tôi muốn con bé tận hưởng thời gian làm trẻ con dài hơn. Vả chăng, ngành công nghiệp giải trí rất khắc nghiệt và tôi không muốn cháu mình phải chịu đựng điều đó"

Trương Việt Hoa
.
.