Chuyện làng văn nghệ

Chuyện xung quanh bức ảnh chụp Michael Jackson khi hấp hối

Thứ Năm, 13/10/2011, 08:00
Phiên tòa xét xử bác sĩ Conrad Murray (bác sĩ riêng của ông hoàng nhac pop Michael Jackson) về những cáo buộc liên quan tới tội ngộ sát thân chủ của mình đã diễn ra tại New York từ ngày 27/9. Đây được coi là phiên tòa "đẫm nước mắt" bởi những người đến dự đã thực sự bị sốc khi lần đầu tiên chứng kiến một bức ảnh ghi lại cảnh huyền thoại âm nhạc Michael Jackson trước khi chết.

Bức ảnh (được chiếu trên màn hình lớn) do luật sư David Walgren - người bảo vệ quyền lợi cho Michael Jackson trưng ra trước bồi thẩm đoàn với mục đích khẳng định bác sĩ Murray phải có trách nhiệm về cái chết của thân chủ mình. Trong ảnh là Michael với thân hình tiều tụy, mặc bộ quần áo màu trắng, nằm trên giường bệnh, một miếng băng lớn được dán ở mũi, miệng há ra như để thở. Bức ảnh được xác định chụp vào thời điểm Michael Jacskon sắp mất (ngày 25/6/2009). Theo đó, phía ủng hộ Michael Jackson cho rằng, với việc Michael phải nằm một mình, không có bác sĩ riêng bên cạnh trong những giây phút nguy nan như vậy cho thấy sự tắc trách của bác sĩ Conrad Murray, người được Michael trả tới 150.000 USD mỗi tháng (khoảng 3 tỉ đồng tiền Việt) để chăm lo cho sức khỏe của mình.

Ngoài việc đưa ra bức ảnh gây sốc nói trên, các luật sư của Michael Jackson còn cung cấp một đoạn clip ghi lại lần cuối Michael Jackson hát "Earth Song" và đoạn băng ghi âm (được thu lại từ điện thoại của bác sĩ Murray) lời Michael nói về ước muốn xây dựng một bệnh viện lớn nhất thế giới dành cho thiếu nhi. Giọng Michael nghe yếu ớt, mệt mỏi. Băng ghi âm có đoạn: "Khi mọi người bước ra từ buổi biểu diễn của tôi, tôi muốn họ phải thốt lên: Tôi chưa từng chứng kiến đêm nhạc nào như thế trong cuộc đời…" và "Tôi nhận tiền thù lao. Hàng triệu trẻ em đang chờ đợi tôi. Một bệnh viện dành cho trẻ em, đó sẽ là bệnh viện lớn nhất thế giới, bệnh viện Michael Jackson dành cho trẻ em…".

Tất nhiên, bác sĩ Conrad Murray đã kiên quyết bác bỏ những lời cáo buộc nhằm vào ông. Ông nói, sở dĩ Michael Jackson phải nằm một mình trên giường bệnh là vì khi ấy, ông ra ngoài gọi điện thoại và gửi email. Luật sư của Murray thì một mực khẳng định Michael Jackson chết là bởi quá áp lực vì công việc nên ông đã tự động uống một vốc gồm 6 liều thuốc an thần Lorazepam cực mạnh, đến mức ông sốc thuốc và cái chết đến với ông nhanh tới mức ông còn "không kịp nhắm mắt".

Trong khi tòa án vẫn đang tiếp tục làm việc (dự kiến phiên tòa kéo dài từ 4 tới 6 tuần), chúng tôi xin không tiếp tục bàn luận về sự đúng sai của những ý kiến ngược chiều nói trên. Chỉ muốn nói rằng, những bức ảnh, đoạn băng liên quan tới Michael Jackson đã thực sự gây chấn động tâm hồn những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Ngay cả bác sĩ Murray, mặc dù còn ý kiến này khác, song khi bức ảnh độc chiêu cũng như đoạn băng ghi âm tiếng nói của Michael được công bố, ông đã bật khóc. Từ đó cho tới hết buổi, nhiều lần người ta thấy Murray lấy khăn giấy chấm nước mắt. Về phía gia đình Michael, họ đến dự phiên tòa với trang phục màu đen. Khi nhìn bức ảnh và nghe đoạn băng ghi âm lời nói của Michael, em trai Jermaine và em gái Janes Jackson đã phải nắm chặt vạt áo của chị gái Rebbie cho khỏi ngã. Còn bà Katherine - mẹ của Michael thì không ngừng bỏ kính lau nước mắt.

Được biết, vào đầu tháng 2/2010, kênh truyền hình Mỹ VH1 đã cho công bố những bức ảnh trần trụi chụp thi thể Michael Jackson khi ông đang được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Los Angeles. Nhiều người đã nghi ngờ về tính xác thực của những bức ảnh thê thảm ấy. Hồi tháng 1/2011, kênh truyền hình Discovery cũng đã phải hoãn phát sóng bộ phim tài liệu miêu tả quá trình mổ tử thi của Michael Jackson. Đã có hàng chục vạn người phản đối việc ai đó coi bộ phim là "sự thật về cái chết của Michael Jackson"

Nguyễn Quốc Cường
.
.