Chung quy tại... rượu?

Thứ Bảy, 06/10/2012, 08:00

Ngày 10/9 vừa qua, trang Narinari Nhật Bản đưa tin: Nam diễn viên Shinotani Hijiri đã bị Sở Cảnh sát Machida, Tokyo bắt giữ vì hành vi cưỡng hiếp trẻ vị thành niên xảy ra một tháng trước đó.

Cùng ngày, lãnh đạo Công ty GPR, nơi nam diễn viên này làm việc đã ra tuyên bố sa thải kẻ đồi bại. Quyết định cho biết, sau khi bị bắt, Shinotani Hijiri đã thú nhận trước cơ quan bảo vệ pháp luật hành vi tội lỗi của mình. Lãnh đạo GPR cho hành vi đó là không thể tha thứ: "Vì vậy, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng quản lý với Shinotani Hijiri".

Theo lời khai của nạn nhân, đêm 9/8, khi cô bé đang trên đường về nhà thì bất ngờ bị Shinotani Hijiri chặn lại và kéo vào một tòa nhà gần đó để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Cô bé tìm mọi cách chống trả, song vô vọng. Ở tuổi vị thành niên, cô không thể đấu sức với một nam thanh niên ở tuổi 23. Không chỉ bị cưỡng hiếp, trên người nạn nhân còn nhiều chỗ thâm tím, xây xước, chứng tích của pha kháng cự. Điều đáng nói là sau khi thỏa mãn hành vi thú tính của mình, Hijiri còn để lại tên, số điện thoại kèm lời nhắn: "Sau này tiếp tục qua lại với nhau nhé".

Không khó khăn gì để cảnh sát lần ra manh mối và có đủ cơ sở bắt giữ Hijiri. Bằng chứng chính là địa chỉ và lời nhắn mà Hijiri gửi lại nạn nhân vụ cưỡng hiếp nói trên.

Tại cơ quan chức năng, Shinotani Hijiri khai nhận, trước khi xảy ra vụ việc, anh ta đã uống rượu tới say xỉn và bởi vậy đã không kiểm soát được hành vi của mình.

Shinotani Hijiri là diễn viên đồng thời cũng là một ca sĩ. Anh sinh năm 1989 tại Tokyo. Năm 2007, anh được tạp chí thời trang Cawai phát hiện và tạo cơ hội để trở thành một nhân vật nổi tiếng. Với khán giả Nhật, Hijiri được biết đến nhiều qua vai diễn Kai trong vở nhạc kịch Prince of Tennis được chiếu trên Đài Truyền hình quốc gia. Trước khi bị lãnh đạo GPR sa thải, Hijiri cũng nhiều lần bị nhắc nhở bởi liên tục vi phạm quy định của công ty cũng như có thái độ thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Trước đó nữa, vào năm 2008, Hijiri đã bị công ty quản lý cũ sa thải vì những lý do tương tự. Mất hai năm im hơi lặng tiếng, năm 2010, Hijiri về "đầu quân" cho Công ty GPR và trở thành thành viên của nhóm diễn viên Nakey Boyz, quy tụ các tài tử đẹp trai.

Sau khi thông tin Shinotani Hijiri bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi cưỡng hiếp trẻ vị thành niên đăng tải trên nhiều tờ báo, tạp chí ở xứ sở mặt trời mọc, hình ảnh của Hijiri gần như đã sụp đổ hoàn toàn trong con mắt của các fan vốn dĩ rất hâm mộ tài nghệ cũng như sự điển trai của nhân vật lắm tài nhiều tật này.

Tuy hơi khác nhau về bản chất song vụ việc xảy đến với Shinotani Hijiri cũng đã khiến nhiều khán thính giả nhớ tới vụ việc xảy đến với nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Go Young Wook hồi tháng 5 vừa qua. Theo tố cáo của nạn nhân, sau khi thấy cô trên truyền hình, Go Young Wook đã gọi điện cho nhà sản xuất để xin được liên lạc với cô. Sau khi mời cô gái đến văn phòng của mình ở Yong San, Go Young Wook bắt đầu nghĩ kế làm điều sằng bậy. Người đàn ông 37 tuổi này đã đưa cô gái về nhà riêng của mình, ép cô uống rượu và khi nhận thấy cô đã say thì lột sạch quần áo của cô và giở trò đồi bại. Sau lần đó, hai người còn gặp gỡ và trao gửi thân xác cho nhau một số lần nữa. Một thời gian sau, do không thỏa mãn được lời hứa sẽ đem đến cho cô gái cơ hội dấn thân vào làng giải trí, Go Young Wook bắt đầu bị tố tội. Vì năm ấy cô gái mới 18 tuổi, mà theo quy định của Hàn Quốc, phải 19 tuổi mới được coi là trưởng thành nên hành vi của Go Young Wook trong lần đầu gặp cô gái bị kết vào tội cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

Tất nhiên, như trên đã nói, bản chất của hai vụ việc không hẳn giống nhau. Và tội của Shinotani Hijiri, nhìn từ góc độ pháp luật lẫn công luận chắc chắn là nặng hơn...

Tiến Thành
.
.