Ca sĩ Việt trải nghiệm làm dâu Ấn Độ

Thứ Bảy, 13/07/2019, 08:44
Ở tuổi 29, ca sĩ Võ Hạ Trâm tổ chức live show đầu tiên trong đời để kỷ niệm 12 năm ca hát. Dấu ấn của Võ Hạ Trâm trong làng ca sĩ đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, chuyện Võ Hạ Trâm làm đám cưới với một doanh nhân Ấn Độ lại khiến nhiều người ngạc nhiên thú vị, mà chính cô cũng tự trào "không thể tin có ngày tôi làm dâu mảnh đất bí ẩn ấy"!


Nói về live show "This is me" của ca sĩ Võ Hạ Trâm, NSƯT Thanh Thúy không giấu sự hồ hởi cổ vũ đồng nghiệp trẻ: "Thực hiện một liveshow của riêng mình là cách khẳng định sự trưởng thành quan trọng của họ. Cô gái nhỏ Võ Hạ Trâm ra mắt công chúng yêu mến mình với show diễn mang ý nghĩa đặc biệt của cuộc đời, ngay trong đêm sinh nhật của em.

Yêu quý và luôn trân trọng năng lượng, sự dấn thân và lao động nghệ thuật không mệt mỏi của Võ HạTrâm khi theo dõi quá trình học tập, rèn luyện của em. Với show diễn riêng cùng với ê kíp thực hiện chuyên nghiệp và tài năng, có thể nói đây là chân dung âm nhạc rõ nét, góp phần khẳng định được vị thế rất riêng của em trong làng nhạc. Mong em tự tin, đầy nội lực và là em nhất, một người trẻ năng động!".

Đó là một lời khen chí tình, bởi lẽ Võ Hạ Trâm vốn sinh ra để hát. Từ nhỏ, Võ Hạ Trâm đã nuôi dưỡng và rèn luyện ước mơ để làm ca sĩ. Theo tuổi tác, Võ Hạ Trâm lần lượt giành được giải Nhất "Tiếng hát Măng Non" vào năm 2003, giải Nhất cuộc thi "Tuổi đời mênh mông" năm 2005, giải Nhất cuộc thi "Tiếng hát chú ve con" năm 2006 và giải Nhất "Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình TP Hồ Chí Minh" năm 2007 vào lúc 17 tuổi.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm trên sân khấu.

Suốt 12 năm qua, Võ Hạ Trâm từng bước chinh phục công chúng. Tài năng của Võ Hạ Trâm ngày càng tỏa sáng, nhưng cái mất mát mà cô tự thú là "tình duyên đầy nước mắt".

Ca sĩ Võ Hạ Trâm bộc bạch cô đã phải chịu đựng những đau đớn khủng khiếp khi bị người yêu phản bội. Thế nhưng, cô không khép cửa trái tim mình, cho đến ngày gặp doanh nhân Ấn Độ - Vikas Chaudhary để nên duyên vợ chồng.

Và đó là kết quả mà Võ Hạ Trâm tổng kết: "Đúng người, đúng thời điểm, và được bù đắp sau chuỗi ngày chìm trong khốn khổ vì sai lầm yêu đương tuổi trẻ. Tôi gặp anh khi vừa bước qua những đổ vỡ đau thương từ mối tình cũ. Thời điểm này, bản thân tôi có một vỏ bọc, không dễ gì tin tưởng bất cứ ai ở gần mình. Khi đó, chúng tôi cùng tham gia một bữa tiệc, tôi là cô gái ăn mặc đơn giản nhất trong những cô gái có mặt trong buổi tiệc.Nhưng anh lại chú ý đến tôi. Còn tôi cũng nhìn anh vì thấy giống diễn viên Ấn Độ mà tôi rất yêu thích - Ali Khan.

Dù chúng tôi không nói chuyện nhiều nhưng sau khi trở về, anh chủ động liên lạc với tôi.Tôi giấu anh chuyện mình là ca sĩ. Lúc anh hỏi tôi làm gì, tôi chỉ bảo: "Em cũng bình thường thôi". 2 ngày sau đó, anh biết tôi hoạt động trong showbiz. Anh thoáng chút giật mình, vì từ trước đến giờ anh rất ngại yêu người nổi tiếng, anh sợ cuộc sống ồn ào, thị phi của ca sĩ sẽ làm cho mối quan hệ bị ảnh hưởng. Nhưng nhìn tôi, anh lại có cảm giác gì đó rất khác, anh bảo rằng vì sao tôi là ca sĩ mà lại bình thường, giản dị đến thế. Đáng lý ra tôi phải tỏ ra "sang chảnh" hay điệu đà thì mới đúng với tưởng tượng về ca sĩ của anh. Tôi chỉ cười, tôi bảo mình luôn vậy, chẳng cần phải quá kiểu cách làm gì. Thế rồi chúng tôi bắt đầu hẹn hò…".

Doanh nhân Vikas Chaudhary lớn hơn ca sĩ Võ Hạ Trâm 12 tuổi. Có sự nghiệp riêng và thường xuyên bay khắp thế giới, doanh nhân Vikas Chaudhary có cái nhìn rất cởi mở về hôn nhân và hạnh phúc. Tuy nhiên, giữa họ lại giống nhau nhiều thứ, từ suy nghĩ cho đến lối sống.

Tuy nhiên, thời điểm là nhân tình của nhau thì doanh nhân Vikas Chaudhary rất hay ghen, do chưa hiểu công việc ca sĩ phải có những quan hệ rắc rối như thế nào, mà ca sĩ Võ Hạ Trâm lại thích thoải mái đùa giỡn, nhiều khi còn vô tư choàng vai bá cổ các đồng nghiệp nam. Có khi ca sĩ Võ Hạ Trâm đưa một tấm ảnh lên Facebook, thì chỉ 5 phút sau đã thấy chàng nhắn tin hỏi "Em ơi đây là ai vậy" hoặc "Cái áo này cổ hơi sâu, anh không thích đâu".

Tuy nhiên, khi cả hai quyết định kết hôn thì ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng hơi ái ngại. Ca sĩ Võ Hạ Trâm bật cười khi nhắc lại kỷ niệm: "Ngày tôi mới kể với gia đình chuyện yêu anh, ai cũng bàng hoàng hốt hoảng. Bố mẹ tôi bảo: "Nhà không quen kiểu cho con lấy chồng nước ngoài, quen ai không quen, sao lại quen anh chàng người Ấn".

Kiểu là lấy chồng Pháp, Mỹ hay Anh, Đức gì thì nó còn đỡ, đằng này là người Ấn Độ, bố mẹ tôi bị choáng.Do mọi người chưa hiểu gì về văn hóa Ấn Độ, lại tiếp xúc với thông tin về chuyện mẹ chồng - nàng dâu Ấn Độ qua phim ảnh quá nhiều nên đâm ra có cảm giác lo sợ. Chính tôi còn sợ thì làm sao bố mẹ không lo.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm và người chồng Ấn Độ.

Tôi cũng từng nghĩ: "Chết rồi, lấy chồng Ấn Độ có sao không ta? Làm sao mà mình làm dâu theo kiểu như trong phim "Cô dâu 8 tuổi" được!". Thế nhưng, ca sĩ Võ Hạ Trâm đã may mắn khi gặp được bố mẹ chồng rất hiểu biết và rất yêu thương nàng dâu. Trải nghiệm làm dâu Ấn Độ của ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng không khủng khiếp lắm, vì người mẹ chồng rất tâm lý, không đòi hỏi con dâu phải sống chung nhà hoặc phải lo chuyện bếp núc.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm hãnh diện khoe: "Đến giờ thì mẹ chồng thương tôi còn nhiều hơn thương chồng tôi. Mẹ gọi tôi bằng cái tên thân mật rồi liên tục hỏi anh Vikas Chaudhary: "Con có làm con gái mẹ hạnh phúc không?" hoặc "Con gái mẹ có vì con mà khóc không?". Trong mắt mẹ chồng, tôi như cô công chúa nhỏ, lúc nào cũng cần được bảo vệ, che chở!".

Do công ty của doanh nhân Vikas Chaudhary có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh nên hai vợ chồng rất ít khi về Ấn Độ. Và trong căn hộ hạnh phúc của họ, cũng có kiểu sinh hoạt rất… đặc biệt như ca sĩ Võ Hạ Trâm mô tả: "Vợ chồng tôi không ăn chung cơm tối, tôi lại càng không nấu nướng gì cả. Anh ăn mâm riêng, tôi cũng ăn mâm riêng. Hoàn toàn không có chuyện bất hòa gì cả, chỉ là chúng tôi tôn trọng không gian riêng của nhau. Anh đi làm từ 6h sáng đến 6h tối. Đến tầm 9h - 10h  thì anh mới dùng bữa. Còn tôi có thói quen là ăn tối tầm 6h. Vì múi giờ sinh hoạt khác nhau nên vợ chồng thống nhất ăn riêng, không cần nấu nướng, bày biện hoành tráng chi cho cực nhọc. Tôi ăn những món mình thích, ăn xong tôi để chén bát đó. Đến lúc chồng tự nấu ăn, anh sẽ chiên trứng, làm bò bít tết hoặc bất cứ thứ gì anh thích. Ăn xong, anh rửa hết chén bát, tôi không cần phải làm gì!".

Hiện tại, dự định lớn nhất của ca sĩ Võ Hạ Trâm và doanh nhân Vikas Chaudhary là sinh con đầu lòng. Ca sĩ Võ Hạ Trâm hài lòng về người đàn ông Ấn Độ đã xuất hiện và dự phần vào cuộc đời mình: "Có người bảo tôi được bù đắp sau chuỗi ngày mất mát. Và anh chính là người đàn ông được số phận sắp xếp để san sẻ vui buồn, bù đắp tổn thương cho tôi. Anh chẳng nói lời ngon ngọt hay hào nhoáng như những bạn sống trong showbiz, ngược lại anh ít thể hiện, chỉ lặng lẽ làm mọi thứ. Từ khi làm vợ anh, tôi thấy mình đổi khác nhiều hơn.

Tôi học được cách cảm thông, thương yêu và kiềm chế sự bực tức, nóng giận mỗi khi có điều chi phật ý. Lúc nào tôi cũng bày trò, tặng anh cái này cái kia để anh cảm nhận được sự quan tâm. Còn anh, có lần nọ đi công tác, lén mua về cho tôi chai nước hoa rồi giấu dưới gối để vợ phải trầm trồ.

Tuy nhiên, cuối cùng kế hoạch gây bất ngờ của anh lại thất bại. Tôi cười nhiều khi thấy chồng chịu khó làm mọi thứ cho mình dù anh là người chẳng bao giờthích thể hiện. Anh bảo tôi là món quà mà số phận an bài cho anh, còn anh là người đàn ông tuyệt vời tôi đã tìm kiếm bao lâu, trải qua bao nhiêu đổ vỡ, chai sần mới có được!".

Gia Quan
.
.