Ca sĩ Chris Brown: Chứng nào tật nấy

Thứ Tư, 20/11/2013, 08:00

Một người có trách nhiệm ở Sở Cảnh sát Metropolitan (Washington - Mỹ) hôm 28/10 cho biết: Nam ca sĩ nổi tiếng và tai tiếng rapper Chris Brown đã bị bắt giữ bởi những cáo buộc liên quan đến vụ hành hung một người đàn ông bên ngoài khách sạn gần khu vực Nhà Trắng một ngày trước đó. Cùng tham gia vào vụ đánh người này còn có Christopher Hollosy - vệ sĩ của Chris Brown. Hiện Christopher Hollosy đã bị bắt cùng Chris Brown với tội danh tương tự, còn nạn nhân thì đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo Hãng Reuters thì vụ việc xảy ra bắt đầu từ việc một thanh niên 20 tuổi, tên gọi Parker Adams đã có hành vi trêu chọc Brown. Khi Brown đang chụp ảnh cùng hai fan nữ của mình thì anh chàng này cùng bạn gái đã nhảy vào khuôn hình. Brown đã tỏ ra rất dị ứng với sự chớt nhả vô duyên ấy và đỉnh điểm của sự việc là anh đã tung một cú đấm vào mặt người thanh niên. Hollosy cũng đã "chung tay góp sức" cùng thân chủ của mình. Thời gian xảy ra vụ việc là vào 4 giờ 30 phút sáng, trước cửa một khách sạn 5 sao cách Nhà Trắng chưa đầy 500 mét.

Như trên đã nói, Chris Brown là một ca sĩ nổi tiếng và tai tiếng. Không ít fan của anh đã chuyển từ trạng thái hâm mộ sang… ngán ngẩm trước những hành xử đầy bạo lực, côn đồ của nam ca sĩ từng đoạt giải Grammy này.

Từng bị phạt 1.000 giờ lao động công ích vì tội lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy hồi tháng 8/2013, hiện Chris Brown (thứ hai từ trái qua) lại bị bắt giữ vì tội cố ý gây thương tích.

Một trong những vụ bạo hành gây tai tiếng nhất trong giới nghệ sĩ biểu diễn của Chris Brown là vụ anh thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với bạn gái - nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna hồi đầu năm 2009. Chuyện xảy ra sau khi hai người dự bữa tiệc tại khách sạn Hilton ngày 7/2, trước lễ trao giải Grammy.

Theo các nhân chứng kể lại thì mọi sự bắt nguồn từ việc Rihanna đọc được trên điện thoại của Brown tin nhắn quá ư thân mật của một người phụ nữ. Rihanna hỏi lại và cuộc đấu khẩu giữa đôi bạn tình nổ ra. Rihanna đã giận dỗi ném chìa khóa của chiếc xe Lambourghini mà Brown thuê ra ngoài cửa xe. Để đáp trả, Brown đã lao vào bóp cổ Rihanna. Thậm chí, trong cơn phẫn khích, Brown đã đánh Rihanna thâm tím mặt mày. Và khi Rihanna định dùng điện thoại gọi cho người trợ lý của mình thì Brown phẫn nộ chộp lấy nó, ném ra khỏi xe.

Vì sự cố trên mà đáng ra, theo kế hoạch, cả Rihanna và Brown sẽ tham gia biểu diễn trong đêm trao giải Grammy nhưng Rihanna phải nhập viện, còn Brown phải chờ ra hầu tòa. Tại tòa, Brown bị tuyên phạt 6 tháng lao động công ích tại quê nhà (bang Virginia) và 5 năm tù treo. Được biết, trước đó, Brown đã tới đầu thú tại Sở Cảnh sát Los Angeles và được bảo lãnh với 50.000 USD.

Sau lần đó, những tưởng áp lực dư luận và sự nghiêm trị của pháp luật đã có thể khiến Chris Brown thay đổi tâm tính. Nhưng không, chứng nào tật nấy, Brown vẫn liên tục dính vào các vụ ẩu đả với đồng nghiệp như rapper Frank Ocean, Drake… Gần đây nhất (xảy ra vào hồi tháng 8) là vụ Chris Brown gây ra tai nạn ôtô rồi bỏ chạy. Vì việc này, anh đã phải nhận án phạt phục vụ cộng đồng.

Một điều không thể không nói là mặc dù có "bề dày thánh tích" bất hảo như vậy, song bản thân Chris Brown cũng từng phải nhận về mình nhiều lời đe dọa. Mark Geragos - luật sư riêng của Chris Brown thậm chí đã phải trình báo sự việc với cảnh sát Los Angeles khi có một số nhân vật ẩn danh gọi điện thoại đến văn phòng dọa giết Chris Brown.

Cảnh sát đã nghiêm túc tiến hành điều tra và nhận thấy những lời đe dọa nói trên là có cơ sở. Những lời này bắt đầu xuất hiện từ thời điểm Brown hành hung bạn gái Rihanna. Khi ấy, những bức ảnh chụp các vết thương trên mặt Rihanna xuất hiện tràn ngập trên các trang báo mạng, gây một sự phẫn nộ ghê gớm trong dư luận. Mặc dù là người khá "cứng vía", song theo như bạn bè Brown cho biết, bản thân Brown không phải không có lúc lo lắng, thậm chí là sợ hãi trước những lời đe dọa này

Hoàng Đức Huy
.
.