Lễ hội âm nhạc Gió Mùa 2016:

Bất ngờ lớn cho khán giả hâm mộ

Chủ Nhật, 21/08/2016, 08:35
Kể từ Monsoon Music Festival (MMF – Lễ hội âm nhạc Gió Mùa) lần đầu tiên cách đây 2 năm, chương trình thường niên này đã trở thành món ăn tinh thần, một điểm đến không thể bỏ qua vào mùa thu đối với cộng đồng người yêu nhạc. Không dừng lại ở việc đem đến một sản phẩm chất lượng đúng nghĩa của lễ hội âm nhạc ở tầm quốc tế, Monsoon Music Festival còn là một sản phẩm văn hoá của cộng đồng với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và năng lực tổ chức chuyên nghiệp. 


Hai mùa Monsoon Music Festival 2014, 2015 đã được công chúng đón nhận nhiệt tình và được giới chuyên môn đánh giá cao về mọi mặt, 2 năm liền được bầu chọn cho giải thưởng Cống hiến “Chương trình của năm 2014”, giải thưởng “Chuỗi chương trình của năm 2015”. Lễ hội âm nhạc Gió Mùa đã thúc đẩy và đóng góp to lớn vào sự phát triển đời sống âm nhạc Việt Nam; đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội – góp phần phát triển du lịch văn hoá Thủ đô.

Tiếp nối thành công đó, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 bởi Tuborg sẽ diễn ra trong ba ngày: 21 - 22 - 23 tháng 10 năm 2016 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với chủ đề Văn hóa giao thông. Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg là chương trình mở màn cho chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hằng ngày. Có thể hiểu văn hóa giao thông là tập hợp những hành vi từ chấp hành quy định về luật lệ, tuân thủ các giá trị đạo đức khi tham gia giao thông cho đến cách ứng xử chuẩn mực dựa trên đạo đức, văn hóa, sự hiểu biết và nhận thức đặt an toàn con người lên trên hết.

Ban nhạc rock huyền thoại Scorpions là điểm nhấn thu hút của Lễ hội âm nhạc năm nay.

BTC Monsoon Music Festival 2016 hiểu rằng, giới trẻ là đối tượng tham gia giao thông và ảnh hưởng tới văn hóa giao thông mạnh mẽ. Việc sử dụng âm nhạc, văn hóa thưởng thức cộng đồng là cách thức gần gũi tạo sự thay đổi tích cực trong hoạt động giao thông hằng ngày, hình thành văn hóa giao thông văn minh, lịch sự.

Thông điệp chính của chương trình - Văn hoá giao thông trong năm 2016 là “TÔI THAM GIA”, bước đầu tạo nhận thức đúng đắn về văn hoá giao thông, làm rõ các khái niệm về văn hoá giao thông và kêu gọi công chúng cùng tham gia vào chiến dịch. Sau lễ hội âm nhạc, chiến dịch tiếp tục được truyền thông rộng rãi và duy trì trong các năm tiếp theo với mục tiêu cụ thể từng năm.

Nếu như năm ngoái, khán giả đã được thưởng thức phần trình diễn của nữ ca sĩ nổi tiếng Joss Stone thì năm nay, Monsoon Music Festival 2016 sẽ đem đến một bất ngờ lớn, đó là sự xuất hiện của ban nhạc lừng danh Scorpions. Đây là ban nhạc nổi tiếng biểu diễn toàn thế giới và được xem là thành công nhất châu Âu. Tại Đức, ban nhạc đã bán hơn 1 triệu bản "Crazy World" và đã được chứng nhận đĩa bội bạch kim, đứng ngang hàng với các tác phẩm nổi tiếng khác như "Nevermind" của Nirvana, "Back in black" của AC/DC...

Theo nhạc sỹ Quốc Trung, hành trình tới Việt Nam lần này nằm trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm thành lập của họ. Ngoài Việt Nam, ban nhạc sẽ biểu diễn tại Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc...

Tổng đạo diễn của chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ việc mời Scorpions biểu diễn không phải là một điều đơn giản, BTC mất tới hai năm để có được cái gật đầu của Scorpions: “Tôi đã nghĩ đến Scorpions từ năm đầu tiên tổ chức Monsoon Music Festival bởi đây là ban nhạc đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam qua những bản rock ballad, điển hình là Still loving you”.

Nhạc sĩ Quốc Trung đã gửi lời mời tới Scorpions nhưng ban nhạc đã từ chối do kín lịch diễn và khi đó, Monsoon Music Festival cũng chưa đủ uy tín. Ở lần tổ chức thứ hai, do có giấy phép tổ chức biểu diễn muộn nên ban nhạc lại một lần nữa phải từ chối vì không thể sắp xếp kịp lịch trình. Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết thêm, ban nhạc hàng đầu thế giới như Scorpions luôn đưa ra những đòi hỏi rất khắt khe về mặt kỹ thuật cũng như một khoản tài chính không nhỏ.

“Thật sự chúng tôi rất đau đầu vì nhiều trang thiết bị phải thuê của nước ngoài để đảm bảo yếu tố kỹ thuật cũng như sự chuyên nghiệp” - Quốc Trung cho hay. Anh cũng nói thêm, đã phải trả 100% tiền cát sê cho ban nhạc để có thể nhận được lời mời chắc chắn của ban nhạc hạng A này.

Việc mời được ban nhạc Scorpions về với Lễ hội Gió mùa thực sự là giấc mơ với những người thực hiện chương trình, giới làm nhạc và khán giả hâm mộ. Phần biểu diễn của ban nhạc Scorpions dài khoảng 90 đến 120 phút diễn ra vào đêm cuối cùng, 23-10.

Ngoài Scorpions, Monsoon Music Festival 2016 còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với những dòng nhạc đa dạng, bao gồm SaveUs (Đan Mạch), Rukhsana (Anh), Kite (Thụy Điển), Idiotape (Hàn Quốc), Goodluck (Nam Phi), Last Train (Pháp), LANDS (Mỹ), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), DJ Brezel Goring (Đức), Lands (Việt Nam/Mỹ)... hứa hẹn sẽ mang lại một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc và ý nghĩa cho cộng đồng trong thời gian tới.

Về phía Việt Nam, Mỹ Linh sẽ là nữ ca sỹ duy nhất đại diện Việt Nam tham gia trong sự kiện lần này sẽ giới thiệu một số ca khúc nằm trong dự án “Chat với Mozart 2” đang được thực hiện. Lần đầu góp mặt trong Lễ hội Gió mùa, ca sỹ Tùng Dương sẽ thể hiện những tác phẩm trong dự án mới “Rễ cây” được làm cùng với nhạc sĩ trẻ Sa Huỳnh. Đại diện cho những nghệ sỹ trẻ trên sân khấu Monsoon 2016 là nhóm nhạc trẻ PBNation với những bản nhạc mới trong album sẽ ra mắt vào đầu năm 2017. So với hai năm trước, đây là thay đổi đáng kể khi khuyết thiếu nhiều cái tên nghệ sỹ trẻ Việt Nam.

Lan Hương
.
.