Ban nhạc Spice Girls tưng bừng ngày tái ngộ

Thứ Năm, 03/01/2008, 16:00
Ngày 2/12, năm cô gái "gia vị" nổi tiếng của thập niên 90 gồm Victoria Beckham, Heri Halliwell, Melanie Brown, Melanie Chisholm và Emma Bunton đã chính thức tái hợp trên sân khấu lớn General Motors Place ở Vancouver (Canada).

Đây là buổi biểu diễn khởi động cho tour lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm. Năm cô gái đã khuấy động sân khấu ở Vancouver bằng màn vũ đạo cực kỳ điêu luyện minh họa cho các ca khúc "Spice Up Your Life" (Thêm gia vị cho cuộc sống của bạn), "Stop" và "Say You'll Be There" (Hãy nói anh sẽ đến).

Trong trang phục lộng lẫy của nhà tạo mốt danh tiếng người Italia Roberto Cavalli, các cô gái Spice Girls nổi bật với vẻ trẻ trung và quyến rũ không kém thời hoàng kim cách đây 10 năm của họ.

Hai tiếng đồng hồ trôi đi nhanh chóng, Spice Girls đã hoàn toàn chinh phục khán thính giả khó tính ở Vancouver bằng màn trình diễn bốc lửa. Tờ Online Times khẳng định: "Spice Girls chưa bao giờ là những ca sĩ hay vũ công xuất sắc nhưng họ thực sự là những nghệ sĩ có tài".

Cuối tháng 12 này, năm cô gái danh giá sẽ chinh phục lòng mến mộ của khán thính giả ở Madrid và Coloner. Tiếp theo, đến tháng 1 và 2/2008, Spice Girls sẽ biểu diễn tại các thành phố Manchester, Boston, New York và Chicago.

Ban nhạc Spice Girls được thành lập năm 1994. Năm 1996, đĩa nhạc đầu tiên có tên Wannabe của họ ngay lập tức gặt hái được những thành công vang dội trong làng âm nhạc.

Spice Girls thường xuyên đứng ngôi đầu bảng bình chọn tại 30 nước và tạo nên một hiện tượng trong làng âm nhạc thế giới kiểu Beatles. Trong những năm tồn tại, Spice Girls đã bán được 55 triệu đĩa nhạc và đã 4 lần được vinh dự đón nhận giải thưởng âm nhạc Brit Awards, một giải thưởng có uy tín nhất ở Anh.

Năm 1998 Heri Halliwell chủ động rời khỏi nhóm và đến năm 2000, sau khi ra mắt công chúng yêu nhạc album "Forever", các thành viên còn lại đường ai nấy đi.

Chuyện tái hợp của Spice Girls đã được tuyên bố từ mùa hè vừa rồi. Khi đó một chiến dịch quảng cáo cho cuộc biểu diễn "vòng quanh thế giới" đã làm nức lòng các nhà báo, nghệ sĩ, nhà tạo mốt lừng danh và hàng triệu người hâm mộ trên thế giới.

Spice Girls đã nhận được 60 triệu bảng Anh từ chuyến lưu diễn, ngoài ra còn cả album gồm những bài hát mới phát hành và hàng loạt những "phi vụ" làm ăn khác nữa.

Spice Girls đã chính thức trở lại chiếm trọn niềm tin yêu của người mộ điệu. Chương trình biểu diễn phía trước của ban nhạc thật ấn tượng và cảm giác của các kiều nữ đang hết sức phấn khích.

Sau buổi biểu diễn ở Vancouver, Emma Bunton kể lại với cảm giác lâng lâng: "Thật là tuyệt vời khi chúng tôi cùng nhau trở lại sân khấu. Buổi biểu diễn gợi lại cho chúng tôi rất nhiều những ký ức đẹp".

Thế nhưng, một câu hỏi rằng Spice Girls sẽ tồn tại được bao lâu cứ thao thức trong lòng người hâm mộ. Cả năm cô gái đều là những diva danh tiếng và cái lẽ ở đời bao giờ cũng vậy, những ngôi sao sáng thật khó gần nhau.

Các bầu sô tiết lộ rằng bề ngoài họ là những người thân thiết nhưng trong hậu trường, cuộc chiến của các "Spice" cứ sôi lên sùng sục. Các "Spice" đều có cái tôi quá lớn và đó chính là cái "barie" ngăn họ lại gần nhau. Trên sân khấu họ như những thiên thần nhưng khi ánh đèn vừa tắt, họ "đấu đá" nhau từ những chuyện hết sức vụn vặt. Trước khi tán thành tái hợp, các "nữ quái" đều nhất trí rằng đây chỉ là cuộc đoàn tụ ngắn ngủi.

Nếu đúng như vậy thì quả là đáng tiếc cho nền âm nhạc thế giới nói chung, nước Anh nói riêng và thực sự là nỗi thất vọng của hàng triệu người hâm mộ Spice Girls

Mạnh Hiền
.
.