Một chương trình của Đài Giang Tô (Trung Quốc) bị buộc tạm dừng phát sóng:

Ai bảo mời... Can Lộ Lộ?

Thứ Năm, 20/12/2012, 08:00
Can Lộ Lộ là người mẫu Trung Quốc rất "nổi tiếng" bởi những chiêu trò ăn mặc hở hang, khiêu khích công luận. Không chỉ mình Can Lộ Lộ mà cả mẹ và em gái cô cũng ủng hộ (thậm chí còn năng nổ tham gia) những việc làm, lối hành xử đáng lên án ấy...

Ngày 27/11 vừa qua, ba mẹ con Can Lộ Lộ được mời tham gia phỏng vấn trong chương trình truyền hình mang tên "The Bang Bang Bang" của Đàì truyền hình giáo dục Giang Tô về hành trình trở thành người nổi tiếng của họ. Tại đây, Can Lộ Lộ đã có những trả lời bất nhã, mang tính gây gổ với phóng viên và vì chương trình được phát sóng trực tiếp nên đã tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận. Kết cục, ngay ngày hôm sau, Ủy ban Quản lý Phát thanh, Phim ảnh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc đã ra thông báo buộc Đài Giang Tô tạm dừng phát sóng cũng như ghi hình chương trình "The Bang Bang Bang". Lý do là đài này đã coi nhẹ trách nhiệm xã hội của truyền thông, mời tham gia chương trình những nhân vật tai tiếng, có những phát ngôn tục tĩu, gây ảnh hưởng xấu tới cộng đồng.

"Sự cố" bắt đầu sau khi Can Lộ Lộ tự hào giới thiệu với phóng viên rằng em gái cô - Mao Mao - cũng sẽ gia nhập làng giải trí và cô có nhiệm vụ phải dốc lòng giúp đỡ em gái, thậm chí có thể phải viết ca khúc cho em gái hát. Một phóng viên nghe vậy đã "cắt ngang": "Trong mắt khán giả, cô cũng chỉ là người mới chập chững vào nghề, sức mấy mà giúp được em gái". Can Lộ Lộ không kìm nén được bức xúc. Bỏ qua phóng viên nọ, cô nhìn thẳng vào ống kính máy quay, nói như trút giận: "Đừng có nghĩ các người muốn bắt tôi chết thì tôi phải chết. Những kẻ chửi bới tôi chỉ là một lũ ngu ngốc. Các người nói gì mặc các người, chị em chúng tôi vẫn cứ làm việc. Không ai ngăn cản được sự thành đạt của chúng tôi". Trong lúc phát biểu, Can Lộ Lộ còn đệm thêm những câu từ thô lỗ, tục tĩu.

Can Lộ Lộ sinh năm 1985. Cô từng là diễn viên trước khi trở thành người mẫu được biết đến nhiều ở Trung Quốc. Những năm gần đây, cô thường xuyên gây nên những vụ scandal liên quan đến cách ăn mặc hở hang cùng những pha diễn xuất nóng bỏng, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Còn nhớ, hồi tháng 4, trong một triển lãm xe hơi ở Bắc Kinh, Can Lộ Lộ đã khiến nhiều người phải "nhức mắt" khi cô diện chiếc đầm đỏ, khoét cổ hình chữ V sâu và rộng tới mức gần như khoe trọn cả bầu ngực đồ sộ. Sau "vụ" này, Sở Văn hóa Bắc Kinh đã lên tiếng cảnh cáo Ban tổ chức vì đã để người mẫu ăn mặc quá phản cảm trong một sự kiện thu hút nhiều người tham gia.

Tiếp đó, vào ngày 23/5, Can Lộ Lộ lại một lần nữa làm "náo động" không khí của buổi quảng bá thương hiệu cho một công ty thiết bị vệ sinh khi cô gần như… trần như nhộng trong bồn tắm được đặt ngay giữa chốn đông người, tay chân luôn thể hiện các động tác gợi cảm. Rất nhiều vị khách nam giới tham gia hội chợ đã ùa đến đòi sờ tay, nắn chân "hiện vật". Một số khác do điều kiện không tiếp cận được đành chỉ biết từ xa huýt gió, vẻ đầy phấn khích. Sau sự kiện này, do áp lực của dư luận, trang web của công ty thiết bị vệ sinh nọ đã phải tạm đóng cửa vì các ý kiến chỉ trích, cho là họ đã thực hiện một pha "câu khách rẻ tiền". Thậm chí, nặng nề hơn, có người còn gọi đây là một buổi "bán thịt".

Không dừng ở đấy, cuối tháng 7 vừa qua, Can Lộ Lộ đã lại tiếp tục gây điều tiếng khi tham gia buổi họp báo tại Nam Ninh, giữa các văn võ bá quan, cô đã diện bộ y phục gần như… trong suốt. Trước đó, cô còn cho trưng lên một số băng rôn, quảng cáo cho sự xuất hiện của mình với những dòng chữ rất gợi sự tò mò, kiểu như: "Thách thức sự giới hạn của vẻ đẹp gợi cảm", "Người đẹp bốc lửa". Một khán giả, từ những vụ việc này đã phải bức xúc kêu lên: "Mẹ con cô ta thách thức sự kiên nhẫn của công chúng như vậy là quá đủ rồi…".

Được biết, đã không dưới một lần các cơ quan quản lý văn hóa ở Trung Quốc phải ra chỉ thị, đại loại như yêu cầu nhà quảng cáo gạch tên Can Lộ Lộ khỏi danh sách khách mời biểu diễn nếu cô không có sự "tiến bộ" trong ăn mặc

Trần Khánh Thiện
.
.