Sân khấu hài ngày xuân:

Ý kiến của khán giả Lê Thành Trung (Hà Nội): “Tiếng cười” còn sống sượng

Thứ Ba, 17/02/2009, 10:15
Một tiểu phẩm hay một chương trình hài hấp dẫn tôi trước tiên phải từ cái duyên của người diễn viên. Không gì chán bằng một diễn viên diễn hài mà vô duyên. Những gương mặt như Xuân Hinh, Minh Vượng, Minh Hằng, Vân Dung, Xuân Bắc... chỉ cần xuất hiện thôi đã khiến khán giả được thư giãn rồi.

Tôi đi xem chương trình hài hay mua đĩa hài bao giờ cũng phải xem diễn viên nào sẽ thể hiện. Những ngày đầu xuân, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều khán giả khác cũng đều mong muốn được thưởng thức những tiết mục hài để được thư giãn sau những ngày lao động căng thẳng.

Theo như nhận xét của cá nhân tôi, những chương trình hài Xuân của chúng ta những năm gần đây đã làm được một việc là thông qua tiếng cười phản ánh rất nhiều thói hư tật xấu, những cái chướng tai gai mắt diễn ra ngay trong đời sống hiện đại hàng ngày.

Rất nhiều tiểu phẩm lấy tích xưa nhưng nói chuyện thời sự hôm nay rất hay. Song, theo tôi vẫn còn nhiều tiểu phẩm chọc cười khán giả một cách rẻ tiền, dễ dãi. Hình như nhà sản xuất vẫn chạy theo lợi nhuận mà chưa chú ý đến việc làm sâu sắc hơn nội dung hài mà mình cần chuyển tải.

Một số diễn viên diễn vội vàng, quấy quá, như thể còn phải chạy sô nhiều chương trình khác nên tiếng cười có khi còn sống sượng, vô nghĩa. Tiếng cười thì trong cuộc sống ai cũng cần. Nhưng tiếng cười sâu sắc, sang trọng và nhiều ẩn ý mới là một thách đố đối với các nghệ sĩ diễn hài

Tường Hương (ghi)
.
.