Hàng loạt xìcăngđan "tình - tiền" trong làng giải trí Việt:

Quẩn quanh vì một chữ "tiền"

Thứ Tư, 20/06/2012, 09:00

Hiện nay với độ lan tỏa nhanh và rộng của internet, đặc biệt là các trang cá nhân - nơi ở đó mỗi người đều được bày tỏ mình, thì nhiều thứ không hay liên quan đến giới show - biz đã bị... phơi bày, nhiều tấm màn bí mật đã được vén lên, trong đó có nhiều xìcăngđan liên quan đến tình ái, tiền bạc...

Thời gian gần đây, hàng loạt xìcăngđan liên quan đến "tình - tiền" trong làng giải trí Việt đã liên tiếp gây "sốc" trong dư luận. Ngay sau tuyên bố mãn nguyện về lối sống "lợi dụng bạn trai" của người mẫu Ngọc Trinh là vụ ca sĩ trẻ Cao Thái Sơn bị người tình đồng tính Adam Nguyễn cáo buộc đã gian dối khi nhận tiền tỉ của anh ta để mua nhà rồi sau lại chối bay chối biến. Mới đây nhất, người mẫu Dương Yến Ngọc đã bị một người tên là Bùi Thanh Lâm công bố những giấy tờ liên quan đến việc cô đã nhận 125 triệu đồng tiền đặt cọc mua xe từ cách đây 2 năm, nhưng lại định... xù. Quá nhiều chuyện lùm xùm đang xảy ra trong giới show- biz Việt, hình như chỉ quẩn quanh vì một chữ "tiền"?

Khi bắt đầu có thông tin rò rỉ về chuyện ca sĩ Cao Thái Sơn có quan hệ đồng tính với một người Mỹ gốc Việt tên là Adam Nguyễn, dân tình còn bán tín bán nghi. Nhưng đến khi người này cho công bố những hình ảnh, tin nhắn qua lại giữa hai người về chuyện Cao Thái Sơn cùng lúc có quan hệ với nhiều người tình đồng tính, lừa tiền, sau đó lại có những tin nhắn tục tĩu có tính đe dọa và thuê giang hồ đến hành hung anh này tại nơi ở thì dư luận hết sức bàng hoàng.

Một buổi gặp gỡ giữa Cao Thái Sơn với "các nhà báo thân thiết" được tổ chức cách đây ít hôm. Trước những bằng chứng bất lợi, ca sĩ Cao Thái Sơn đã buộc phải thừa nhận với báo chí mối quan hệ "trên mức tình bạn" của mình với Adam Nguyễn, nhưng cho rằng đó là "chuyện riêng" của hai người. Còn số tiền 1 tỉ đồng Adam Nguyễn nói rằng đã "đầu tư" để Cao Thái Sơn mua căn hộ ở Tp.HCM thì ca sĩ này đã phủ nhận hoàn toàn. Và chắc hẳn sự việc còn chưa dừng ở đó, bởi Adam Nguyễn với thái độ "cay cú vì bị phản bội" vẫn hứa hẹn sẽ làm cho ra nhẽ. Trước đó, một bản sao kê từ ngân hàng hai khoản tiền lên đến 1 tỉ đồng mà người nhận là Cao Thái Sơn đã được "nhân vật chính" đưa ra.

Mặc cho Cao Thái Sơn không thừa nhận, Adam Nguyễn khẳng định: "Số tiền này chính xác là do Adam Nguyễn chuyển cho Cao Thái Sơn giữ giúp để thanh toán tiền mua nhà. Vậy mà Cao Thái Sơn chiếm đoạt luôn, chính vì sự việc này mà tình cảm xích mích dẫn đến việc phải công bố cho mọi người biết!". Không biết ca sĩ trẻ ưa đình đám Cao Thái Sơn sẽ vượt qua cơn "sóng dữ" này như thế nào, nhưng theo nhận định của giới truyền thông, với những thông tin nêu trên, anh chàng đã thực sự "mất điểm" trong lòng khán giả.

Tương tự trường hợp ca sĩ Cao Thái Sơn, khi mới nhen nhóm thông tin Dương Yến Ngọc "xù nợ" hàng trăm triệu đồng, cô người mẫu nổi tiếng này cũng đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn. Cô kêu rằng, cô bị tiểu nhân hãm hại, không bao giờ có chuyện đó. Cho đến khi tờ giấy nhận tiền đặt cọc xe, giấy hứa trả nợ do chính tay Dương Yến Ngọc viết và ký được đăng tải trên mạng thì người đẹp mới hết đường chối cãi.

Giấy nhận tiền đặt cọc xe của người mẫu Dương Ngọc Yến được đăng tải trên mạng.

Trên trang cá nhân của mình, Dương Yến Ngọc đã gửi đến "các anh chị phóng viên và bạn đọc gần xa" bức tâm thư với câu chữ khá lủng củng, nguyên văn như sau: "Tôi thật sự sốc và thấy buồn khi mối quan hệ giữa con người với con người lại bị đối xử tệ đến như vậy. Sự thật của câu chuyện là ở đây và tôi muốn mọi chuyện sẽ dừng ở đây, đừng đánh mất danh dự của người khác nữa, ai cũng có danh dự và cha mẹ, tôi không muốn mình mang tội bất hiếu. Đúng là cách đây 2 năm tôi có thỏa thuận việc mua bán xe với anh Lâm, nhưng sau đó tôi không bán nữa, sau đó hai vợ chồng li dị, có quá nhiều chuyện đau buồn đến với tôi tại thời điểm đó, đã dẫn đến việc tôi bị trầm cảm nặng phải điều trị mất 6 tháng trời, khoảng thời gian đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất và bi kịch nhất mà tôi phải trải qua. Không ai ở bên cạnh tôi lúc đó chỉ có con gái tôi mà thôi, con tôi đã tiếp cho tôi sức mạnh và sự kiên cường để sống dậy, để làm lại từ đầu, sau đó tôi có gặp anh Lâm để thỏa thuận việc trả tiền cho anh ấy, và bắt đầu tháng 6/2012 tôi sẽ trả. Nhưng không hiểu vì lý do gì giấy tờ đó xuất hiện trên mạng. Mong mọi người hãy hiểu, tôi không muốn nói gì nữa hết, bi kịch sẽ chồng chất bi kịch. Trời biết, đất biết, lương tâm sẽ biết".

Nếu có ý định trả nợ ngay từ đầu, chắc Dương Yến Ngọc không lựa chọn thái độ lảng tránh nhiều lần kiểu như "không biết", thậm chí là phủ nhận hoàn toàn, để đến nỗi "chủ nợ" phải cho công khai những giấy tờ liên quan rồi mới chịu thừa nhận. Chắc hẳn với bất kỳ ai, việc vay hay nhận đặt cọc số tiền lên tới... 125 triệu đồng không phải là chuyện... dễ quên đến vậy. Ai cũng có thể có lúc lâm vào chuyện nợ nần. Nhưng có vay, phải có trả, nếu không muốn đối phương làm to chuyện.

Cách đây chưa lâu, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cũng bị một phụ nữ tên là Nguyễn Thị Thúy, chủ cửa hàng quần áo Nam Anh ở địa chỉ 27C Phan Đình Phùng, Hà Nội tố cáo "tội" mua chịu quần áo và không thanh toán số tiền nợ là 32 triệu đồng. Ngay sau đó, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã lên tiếng khẳng định thông tin trên là  hoàn toàn bịa đặt. Hoa hậu Việt Nam 1994 cho biết: "Trước đây, tôi thuê nhà ở gần cửa hàng quần áo Nam Anh nên có qua đó mua quần áo một vài lần vào khoảng thời gian cuối năm 2009, đầu năm 2010. Lần mua nhiều nhất cũng chỉ chừng 2-3 chiếc váy với số tiền khoảng trên dưới 5 triệu đồng và luôn thanh toán tiền đầy đủ. Về sau, tôi nghi ngờ quần áo ở đó là hàng không rõ nguồn gốc nên đã không đến mua nữa. Trước đây, chủ cửa hàng Nam Anh từng nhắn với nhân viên của tôi về chuyện tôi nợ tiền. Tuy nhiên, khi tôi đến để hỏi về số nợ thì họ lại không đưa ra được sổ sách hay bất cứ giấy tờ gì chứng minh khoản nợ của tôi. Họ không đưa ra được vì tôi không nợ họ. Tôi khẳng định là không có chuyện tôi mua hàng chục triệu đồng quần áo ở đó, càng không có chuyện xù nợ...".

Sau sự việc người mẫu, diễn viên Hồng Hà bị lực lượng Công an bắt khi đang có hành vi bán dâm cho một "đại gia" ở khu vực ngoại thành Hà Nội, làng giải trí Việt thực sự dậy sóng. Trước đó không lâu, nhiều người bàn tán phát ngôn gây sốc của Ngọc Trinh: "Không có tiền cạp đất mà ăn à?", thì nay người ta truyền tai nhau câu bình luận về một bộ phận người mẫu: "Không... bán dâm thì cạp đất mà ăn à?". Thật là chua xót khi thấy hình ảnh về giới người mẫu chưa bao giờ trở nên tệ hại như bây giờ, dẫu biết rằng đó chỉ là hiện tượng "con sâu làm rầu nồi canh".

Rất nhiều xìcăngđan trong giới show - biz đã bắt nguồn từ chuyện tiền bạc, khi người ta muốn vừa nhanh chóng nổi tiếng lại vừa có thật nhiều tiền. Không cặp được với đại gia để được "bao thầu trọn gói" thì... bán dâm giá cao. Bởi vậy, chuyện người mẫu Hồng Hà khai giá mỗi lần bán dâm theo kiểu 'tàu nhanh" cho đại gia là từ 1.000 đến 1.500 đôla, còn "qua đêm" hoặc đi du lịch, đi công tác, đi nước ngoài... cùng đại gia thì thuộc loại giá "khủng" được công bố đã khiến dư luận sửng sốt nhớ lại chuyện của diễn viên Yến Vy, Kim Tính trước đây. Những người này từng bị bắt về hành vi này và phải vào trại phục hồi nhân phẩm. Sự việc diễn viên, người mẫu Hồng Hà bị bắt còn làm dư luận nhớ tới phát ngôn của người mẫu Trang Trần cách đây mấy năm. Bấy giờ, nhiều người đã "sốc" nặng khi nghe Trang Trần thẳng thừng cáo buộc rằng, hiện có không ít người mẫu Việt sống dựa vào nghề... bán dâm. Trang Trần cho rằng, người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không đi làm "gái".

Với phát ngôn ấy, Trang Trần gần như bị giới người mẫu tẩy chay, phải nhận về những lời chỉ trích, xúc phạm nặng nề. Việc cô chỉ nói "chung chung", không nêu đích danh ai đã khiến giới người mẫu phản ứng, cho rằng họ bị bôi nhọ, làm xấu hình ảnh trong mắt công chúng...

Cách đây ít ngày, khi lên tiếng bênh vực Ngọc Trinh, một nhà thiết kế thời trang khá nổi tiếng cũng đã không ngần ngại nói rằng, theo anh ta, Ngọc Trinh rất... ngoan, biết tự vươn lên, sống có trách nhiệm với gia đình hơn nhiều người mẫu "đi khách" khác mà anh ta biết. Và anh ta còn nói "bóng gió" với giới người mẫu rằng: "Các bạn đừng để tôi phải nói ra, "giá" của các bạn là bao nhiêu!".

Qua đó, càng thấy, làng giải trí Việt đang bị chi phối, điều khiển bởi chữ "tiền" khốc liệt đến mức nào!

N.H.
.
.