Nỗ lực giúp cha giành ghế Tổng thống

Thứ Hai, 01/08/2016, 08:17
Ivanka Trump, sinh năm 1981, người con lớn thứ hai của Donald Trump là một doanh nhân và cựu người mẫu. Trong tập đoàn của cha mình, cô đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Phát triển và Mua lại. Cô còn là chủ thương hiệu đồ trang sức mang tên mình. Cô nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới của tạp chí Maxim năm 2007. Xinh đẹp, thông minh và thành đạt, Ivanka đồng hành cùng cha khắp các điểm vận động tranh cử.


Người thanh minh tuyệt vời cho những phát ngôn gây sốc của cha

Không giống như người bạn Chelsea Clinton, cô con gái cũng đang mang thai của nữ ứng viên Tổng thống Hillary Clinton, hình ảnh của Ivanka Trump trong chiến dịch tranh cử của cha mình không giống như một cố vấn trẻ trung hay một đại diện, mà thay vào đó, cô đóng vai trò người đồng hành, thế chỗ cho vợ ông Trump là Melania.

Thực tế, bà Melania Trump không quen thuộc với chính trường như Laura Bush (vợ cựu Tổng thống G.W Bush) hay Ann Romney (vợ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa nhiệm kỳ 2012-2016), bà cũng không sôi nổi, giàu năng lượng như Michelle Obama (vợ Tổng thống Obama) hay trí tuệ như Hillary Clinton vào năm 1992 dù ngày 19-7 vừa qua bà có bài phát biểu khá ấn tượng trước Đại hội của đảng Cộng hòa (nhưng bài diễn văn sau đó được báo chí phát hiện là sao chép của Michelle Obama).

Giọng nói Anh - Anh của bà có thể khiến mọi người liên tưởng đến kế hoạch nhập cư khó thực hiện của Trump; ngoại hình nóng bỏng của Melania có thể khiến người ta liên tưởng đến những chỉ trích về cách nhìn của Trump với phụ nữ. Dù thế nào, Trump cũng dường như thoải mái khi sử dụng con gái để truyền bá thông điệp hơn vợ mình.

Ivanka Trump luôn toát lên vẻ xinh đẹp, thông minh và hoạt ngôn.

Chẳng hạn như ở South Carolina, Ivanka đã cầm mic phát biểu và cảm ơn bang này khi cha mình vừa giành chiến thắng, trong khi Trump phải thúc giục bà Melania phát biểu. Thực tế, người vợ siêu mẫu Melania Trump cũng từng xuất hiện duyên dáng trên tạp chí Harper's Bazaar, đăng bài viết trên US Weekly, và trả lời phỏng vấn trên CNN về những nội dung tranh cử của chồng.

Trong khi tỷ phú Trump nhiều lần có những phát biểu gây tranh cãi, thì con gái Ivanka Trump chính là hình ảnh nhẹ nhàng lên tiếng "thanh minh" cho các phát ngôn của cha.

Khi ông Trump hứng chịu chỉ trích vì kêu gọi xây một bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico, mà theo ông là để tránh "những kẻ hiếp dâm và tội phạm Mexico", Ivanka đã lên tiếng nói rằng, truyền thông đã bóp méo lời của cha mình.

"Ông ấy nói về những người nhập cư bất hợp pháp, và biên giới lỏng lẻo giữa Mỹ và Mexico, ông ấy không nói về người dân Mexico nói chung", cô nói. "Cha tôi nói về những người vượt biên bất hợp pháp, vì vậy tôi rất buồn khi thấy rằng, thông điệp đó bị đưa ra khỏi ngữ cảnh và truyền thông liên tục công kích nó".

Theo CNN, khi ông Trump bị cho là phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ, Ivanka hồi tháng 3-2016 phát biểu: "Cha tôi tin tưởng 100% vào bình đẳng giới, về cả mặt xã hội, chính trị và kinh tế. Ông ấy tin rằng, phụ nữ có thể làm bất cứ công việc nào đàn ông làm. Toàn bộ cuộc sống của tôi chứng minh điều đó", cô nói.

Cô nhấn mạnh, thành công trong sự nghiệp của mình là dẫn chứng cho thấy, tỷ phú Trump trung lập trong vấn đề giới tính. "Nếu không, tôi sẽ không ở vị trí như ngày nay. Nếu bố tôi không cảm thấy phụ nữ tài giỏi như đàn ông, tôi sẽ chỉ làm cấp dưới cho những người anh em của tôi" (ông Trump có ba con trai và hai con gái), Ivanka nói. "Tôi nghĩ rằng, đây là một trong những thế mạnh của ông: Ông hoàn toàn đề cao phẩm chất, thành tựu, kỹ năng và khả năng hơn xuất thân, bằng cấp và giới tính". Khi được hỏi liệu cô có mong muốn gia nhập chính trường hay không, Ivana nói rằng: "Dù đó chưa phải là điều mà tôi hiện muốn làm, không có nghĩa là, khi tôi 50 tuổi, tôi sẽ không đổi ý".

Luôn tự hào về con gái

Ngay từ ngày đầu tiên, công chúng Mỹ đã coi việc tỷ phú Donald Trump ra tranh cử Tổng thống là một trò đùa. Họ nói rằng, ông sẽ không công khai thông tin tài chính của mình, nhưng sau đó ông đã làm vậy. Họ nói rằng, tỷ phú sẽ chẳng vượt qua được cuộc tranh luận đầu tiên, nhưng giờ ông liên tiếp giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ và trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Chiến dịch tranh cử của ông tuy gây tranh cãi, nhưng lại đang đi được quãng đường khá dài.

Những thành viên trong gia đình Trump đã đóng góp rất lớn cho chiến dịch của ông. Nổi bật trong số này là Ivanka. Tuy đang mang thai đứa con thứ ba, cô vẫn đi khắp cả nước, đăng hình ảnh cho thấy, cô di chuyển từ trụ sở chiến dịch tranh cử, đến các tiệc chiêu đãi hay địa điểm bỏ phiếu.

Cô rất giỏi chữa cháy cho người cha bạo miệng khi đi vận động tranh cử.

Tại các điểm dừng trong chiến dịch tranh cử, và trong nhiều bài phát biểu chiến thắng, ông Trump đưa Ivanka thành tâm điểm chú ý, ca ngợi cô là thông minh và tài năng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Ivanka Trump là một người phụ nữ cuốn hút, mạnh mẽ, và chăm chỉ, một người vợ tận tụy và một người mẹ đáng tự hào.

Trước đám đông người ủng hộ cuồng nhiệt, Trump đã liên tục bông đùa rằng, Ivanka có thể sinh em bé khi đang cùng ông tới các bang vận động tranh cử. "Tôi nói rằng, 'Ivanka, sẽ thật tuyệt vời nếu con sinh em bé tại Iowa'. Tôi thực sự muốn điều đó xảy ra", Trump nói với những người ủng hộ ở Iowa vào tháng 1-2016. "Tôi chắc rằng, ở đây có những bệnh viện rất tốt", Ivanka sau đó nói tại New Hampshire. Còn khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở South Carolina, Trump lại nói với đám đông rằng, ông hy vọng Ivanka sẽ sinh con ở bang này.

Đa tài

Ký hợp đồng với Công ty Elite Model Management, Ivanka xuất hiện trên tạp chí Elle, trong quảng cáo của Tommy Hilfiger và trên trang bìa tạp chí Seventeen năm 1997.

Ái nữ của Donald Trump cũng từng trình diễn catwalk cho thương hiệu Thierry Mugler, thực hiện một sự kiện từ thiện của Versace, và đồng "chủ xị" của cuộc thi hoa hậu Miss Teen USA 1997. Tất cả những sự kiện trên đều diễn ra khi Ivanka còn chưa đủ tuổi xin giấy phép lái xe.

Dù bỏ nghề người mẫu chỉ sau khi tốt nghiệp trung học, Ivanka vẫn xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng như Forbes, Golf Magazine, Avenue, Elle Mexico, Top Choice Magazine và Harper's Bazaar. Ivanka cũng từng tham gia chương trình truyền hình The Apprentice của cha mình, xuất hiện trong phim tài liệu "Born rich" năm 2003 nói về cuộc sống của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có, và từng góp mặt trong các chương trình như The Tonight Show with Jay Leno năm 2006, Late Show with David Letterman năm 2007… Chưa hết, cô còn là giám khảo khách mời của Project Runway mùa 3 năm 2006. Ngoài ra, năm 2010, cô cùng chồng mình còn xuất hiện trong tập "Gossip Girl" mùa thứ 4.

Ngoài sự nghiệp giải trí, Ivanka còn là tác giả sách. Năm 2009, cô xuất bản quyển "The Trump Card: Playing to Win in Work and Life", viết từ kinh nghiệm của bản thân và học được từ cha mình, về việc làm thế nào để đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào mình muốn. Quyển sách thứ hai của cô, "Women Who Work: Rewriting the Rules for Success," dự kiến ra mắt vào năm sau.

Theo amazon.com, với quyển sách này, Ivanka muốn cung cấp cho độc giả những cái nhìn sâu sắc và các công cụ để xác định thành công theo cách riêng của họ và tạo ra cuộc sống mà họ muốn.

Tinh thần tự lập cao

Dù khá có tên tuổi trong làng mẫu, nhưng Ivanka lại không thích nghề này. Năm 2007, trong một cuộc phỏng vấn với Marie Claire, Ivanka chia sẻ: "Đó là một ngành công nghiệp tàn nhẫn, cũng giống như ngành bất động sản mà thôi - những người bạn gặp, họ khó chịu một cách đáng sợ".

Sau khi tốt nghiệp trung học, Ivanka đi học kinh tế, ra trường cô gái trẻ từ chối làm việc cho cha mình mà đầu quân cho một công ty bất động sản khác ở New York là Forest City và bắt đầu sự nghiệp từ vị trí thấp nhất của một người mới ra trường.

Sau 2 năm làm việc ở Forest City, Ivanka mới tham gia vào việc kinh doanh của cha mình, nơi cô đạt được vị trí Phó chủ tịch điều hành phụ trách mua lại và phát triển. Ngoài ra, Ivanka còn sở hữu một thương hiệu mang tên mình chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang và trang sức.

Cô kết hôn với doanh nhân bất động sản Jared Kushner năm 2009 và hiện đã có 3 con. Ivanka thường dành thời gian cuối tuần cho gia đình nhỏ của mình.

Minh Trường
.
.