Chương trình nghệ thuật "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân":

NSƯT Thái Bảo: "Thật vinh dự khi được biểu diễn ở Quảng trường Ba Đình"

Thứ Năm, 27/08/2009, 10:45
Tham gia chương trình "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước, vì dân", Thái Bảo thể hiện ca khúc "Lời Bác dặn trước lúc đi xa". Đây là bài hát hay, đã được nhiều nghệ sĩ như Thu Hiền, Bảo Yến, Tố Nga thể hiện thành công. Tuy nhiên, với chất giọng ấm áp, ca sĩ Thái Bảo đã thể hiện ca khúc này một cách riêng biệt, sâu lắng của cô gái có gốc gác từ thành Vinh.

Lời bài hát mộc mạc, chân thật, nhẹ nhàng, thông qua một câu chuyện để nhắc nhở mọi người rằng, "đã là người Việt Nam thì phải biết và yêu thắm thiết dân ca Việt Nam". Hình ảnh Bác hiền hòa, dung dị và rất đời thường trong bài hát đã làm lay động lòng người. "Chuyện kể rằng, trước lúc Người ra đi. Bác muốn nghe một câu hò xứ Huế. Nhưng không gian vẫn bốn bề lặng lẽ. Bác đành nằm im. Chuyện kể rằng Bác đòi nghe câu ví. Nhớ làng Sen từ thuở ấu thơ. Mà xung quanh vẫn lặng như tờ. Bác chờ mãi, chờ mãi không thôi...".

Chị cho biết: "Trước đây bố tôi làm giám đốc Bảo tàng Kim Liên - quê nội của Bác Hồ nên tuổi thơ của tôi đầy ăm ắp những kỷ niệm về quê Bác. Có lẽ đây sẽ là một lợi thế, giúp tôi có nhiều hơn những cảm nhận về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc".

Tuy nhiên, lần biểu diễn này cũng khiến Thái Bảo rất hồi hộp. Trong cuộc đời ca hát của mình, chị đã hát hàng trăm lần các bài hát về Người, nhưng đây là lần đầu tiên chị được hát ở một sân khấu hoành tráng, gần bên Người như vậy.

Với thái độ cẩn trọng và nghiêm túc trau dồi nghệ thuật, từ vài tháng trước khi nhận được lời mời tham gia chương trình, chị đã luyện tập rất say mê. Chị chia sẻ: "Thật vinh dự khi được tham gia một chương trình có ý nghĩa như vậy. Các bài hát và tên tuổi những người tham gia chương trình cũng đủ nói lên sự dụng tâm, cẩn trọng và tôn kính của những người tổ chức".

Không như những lần trước, khán giả vẫn quen với một Thái Bảo ôm đàn ghi-ta, hay cây đàn bầu một dây, lần này chị xuất hiện với cả một dàn nhạc dân tộc kết hợp với hiện đại. Với giọng hát đằm thắm, sâu lắng trữ tình của một giọng ca đã được khẳng định, chắc chắn lần này chị sẽ lại khiến khán giả bồi hồi với những câu hát ấm áp, nghẹn ngào về Bác

Nhóm PV (thực hiện)
.
.