Lệ Rơi và tiếng khóc của "chú hề"

Thứ Năm, 22/10/2015, 08:00
Vừa rồi, một số báo mạng loan tin, ca sĩ tự phong Lệ Rơi - tức chàng trai miền thôn quê Thanh Hà (Hải Dương) Nguyễn Đức Hậu - đang tạm thời xa lánh chốn phồn hoa đô hội Sài Gòn để về lại vườn ổi, nơi cách đây ít lâu chàng ta đã "xách ba lô lên và đi" với hoài bão lập nghiệp bằng cách dấn thân vào show-biz.

Nguồn cơn của sự việc này theo lời kể của Lệ Rơi là do làm ăn thua lỗ mất hơn 100 triệu, cộng với ở nhà anh trai bị người ta lừa mất rất nhiều tiền vì tưởng Lệ Rơi gia nhập show-biz kiếm được nhiều tiền lắm, lại thêm việc ao cá của bố mẹ bị người ta "ghen ăn tức ở" ném thuốc trừ sâu chết hết cả khiến chàng Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu đang gặp áp lực tài chính trở nên quá buồn chán, bỏ phố về lại nơi chôn rau cắt rốn để hái ổi, "tĩnh tâm" và "ủ mưu".

Lệ Rơi hồi còn là anh nông dân trồng ổi ở quê nhà.

Khai sinh ra nghệ danh Lệ Rơi, Nguyễn Đức Hậu mong muốn những khán giả khi xem những clip mà anh ta cover lại sẽ rơi nước mắt vì xúc động, nhưng chắc hẳn Nguyễn Đức Hậu không thể lường trước được rằng đến một ngày người phải "rơi lệ" trước hết chính là anh ta và những người thân trong gia đình, chứ không phải là những người đã "cười ra nước mắt" khi xem các clip "hot như ngôi sao ca nhạc quốc tế" của mình.

Với tên tuổi bỗng dưng "nổi như cồn" trên mạng xã hội và có các clip với hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu lượt người xem, vào đến Sài Gòn, Nguyễn Đức Hậu may mắn có được một "đại gia chống lưng" đứng ra giúp mở công ty trách nhiệm hữu hạn truyền thông và giải trí Lệ Rơi và cho Hậu làm... Giám đốc. Ngoài ra, người này còn mở 3 cửa hàng bún chả để Hậu quản lý và dùng làm nơi "chiêu hiền đãi sĩ", quy tụ những "nhân tài đường phố" phục vụ cho mục đích kinh doanh - giải trí sau này. Vậy là Nguyễn Đức Hậu bắt đầu bị người ta biến thành "con rối" khi tung tin có đạo diễn ôm đến tận nhà 100 triệu mời đóng phim, nhiều lời mời tham gia đóng MV ca nhạc, tiểu phẩm hài với mức cát xê vài chục triệu đồng, các lời mời tham gia chương trình giải trí, trò chơi truyền hình...

Tóc vuốt keo dựng ngược, comple bảnh chọe, chụp ảnh tạo dáng bên các ngôi sao hàng đầu, từ chối những lời mời béo bở... tưởng rằng Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu đã "một bước thành sao" khi bước chân vào show-biz nhờ sự hậu thuẫn của các "ông bầu" và mạng xã hội. Nhưng tất cả xem ra chỉ là các chiêu trò "đánh bóng tên tuổi" có sự can thiệp thô bạo của các bầu sô vốn đã trở nên nhàm chán trong giới giải trí Việt. Chưa đầy nửa năm, công ty Lệ Rơi đã phải làm thủ tục giải thể, 2/3 quán bún chả đã phải sang nhượng vì làm ăn thua lỗ. Còn ca sĩ - giám đốc kiêm quản lý Lệ Rơi phải về quê "an dưỡng" vì áp lực công việc và phụ giúp gia đình thu hoạch ổi vì hiện ổi đương vào chính vụ.

Lệ Rơi một lần nữa thật thà chia sẻ rằng: "Tôi ra đi tay trắng thì cũng trở về trắng tay thôi!". Thương vụ làm ăn kinh doanh này anh ta mất hơn một trăm triệu - là toàn bộ số tiền Lệ Rơi kiếm được từ khi bắt đầu tham gia các hoạt động giải trí. Đấy, "thương trường là chiến trường", đâu phải chuyện chơi và càng không phải là chuyện dễ dàng như việc cứ thích bài hát nào là cover, tung lên mạng và lập tức có hàng trăm ngàn lượt nghe, like, comment...

Cứ tưởng rằng sau cú sốc thất bại này, chàng Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu sẽ trở về với vườn ổi của mình và gia đình. Hồn nhiên, chất phác với áo màu cháo lòng, mũ cối cũ mèm, xe đạp cà tàng... ngày lo trồng ổi. Lúc nào rảnh thì lại cover vài bài hát bằng chất giọng ngang phè, ngọng líu lô của mình cho thiên hạ cười "mua vui". Nhưng buồn thay, hình như Nguyễn Đức Hậu đã ăn phải "bả vinh hoa" mất rồi.

Theo tiết lộ mới của Lệ Rơi, sắp tới đích đến của anh ta sẽ không phải là Sài Gòn nữa mà sẽ là Thủ đô Hà Nội - nơi cách quê hương anh ta chỉ tầm 70km mà thôi. Như chia sẻ thật thà trước đây của Nguyễn Đức Hậu: "Mỗi năm chăm chỉ trồng ổi cũng kiếm được hơn trăm triệu mà chẳng cần đi đâu!".

Cuộc đời của Nguyễn Đức Hậu sẽ thật an nhiên nếu anh ta ngày ngày chuyên tâm trồng, chăm và hái ổi bán. Giờ đây, cái tên "Ổi Lệ Rơi" lại đang khiến người ta thích thú. Thậm chí, khi có một số thương lái tung chiêu bán ổi thu gom ở vườn nhà Lệ Rơi, người ta cũng đã bán được giá cao hơn, nhanh hết hàng hơn nhà khác. Và chắc chắn sẽ có nhiều người mong Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu hãy trở về đúng chỗ, đúng việc của mình. Bởi vì như thế, ngoài việc Nguyễn Đức Hậu khiến cho cộng đồng không phải một lần nữa chứng kiến "tiếng khóc của chú hề" mà còn khiến cho nhiều bạn trẻ đang ngập chìm trong mơ mộng, ảo tưởng khác sẽ tan đi "giấc mơ hoa" về sự giàu sang, nổi tiếng khi lấn sân vào show-biz trong khi không hề có thực tài.

Cuộc đời sẽ tốt đẹp biết bao nhiêu nếu mọi người làm tốt nhất các bổn phận trong khả năng của mình, cụ thể là trong trường hợp của "chú hề" Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu.

Hà Anh
.
.