Vua nhạc Pop Michael Jackson: Tình như gió thoảng

Thứ Sáu, 17/07/2009, 10:00
Nếu nói người lắm tài thường nhiều tật, thì trong số các ca sĩ hiện đại, Michael Jackson có thể được xem là một ví dụ tiêu biểu.

Nổi tiếng và đầy tai tiếng, ông "vua nhạc pop" này đã làm hao tốn bao nhiêu giấy mực của thiên hạ nhằm cắt nghĩa cho được thực chất những hành động kỳ quặc của mình. Với Jackson, dường như rất khó đoán trước được điều gì, kể cả những chuyện nghiêm túc và hệ trọng như chuyện hôn nhân. Bởi vậy mà, ngay sau khi cái chết của Jackson diễn ra ít ngày, các fan hâm mộ "vua nhạc pop" đã không khỏi bị sốc khi trên tờ News of the World, người vợ thứ hai (và cũng là cuối cùng) của anh đã bất ngờ đưa ra tuyên bố, rằng trong suốt mấy năm làm vợ Jackson, chị ta chưa từng một lần chung đụng chăn gối với chồng, và rằng, hai đứa con được xem là sản phẩm kết nối giữa chị ta với Jackson không hề mang dòng máu của "vua nhạc pop"...

Năm 1994, cả thế giới đưa tin về đám cưới bí mật của Michael Jackson và Lisa Marie Presley được tổ chức vào ngày 26/5 tại nước Cộng hòa Dominica.

Dư luận nhất trí cho rằng, đây là đám cưới của cặp tình nhân có thu nhập cao nhất thế giới (trong năm đó).

Với kỷ lục trên một trăm triệu đĩa hát được phát hành trên toàn thế giới, Michael Jackson trở thành ca sĩ có doanh thu khổng lồ (tài sản của anh lúc ấy ước tính vào khoảng 200 triệu đôla). Trong khi đó, vợ mới cưới của anh, mặc dù mới 26 tuổi, cũng đã được thừa hưởng một tài sản trị giá tới 150 triệu đôla, chủ yếu là do người bố - huyền thoại nhạc rốc Elvis Presley để lại.

Tuy nhiên, về lý do dẫn tới cuộc hôn nhân thì thiên hạ có nhiều cách giải thích.

Mặc dù Lisa từng thổ lộ với báo giới: "Tôi yêu Michael rất nhiều. Tôi muốn dành cả đời để làm vợ anh ấy", còn Jackson thì cho biết, sau 4 tháng hẹn hò, đích thân anh đã ngỏ lời cầu hôn với Lisa qua điện thoại, song luồng dư luận phổ biến nhất vẫn là: Cuộc hôn nhân này chẳng qua là sự "kết hợp về tài chính". Thực tế, ngay sau khi cưới, cả hai đã sáp nhập 2 công ty biểu diễn thuộc hạng lớn nhất thế giới - do họ làm chủ - vào với nhau. Chẳng thế mà một tờ báo Mỹ đã bình luận: "Thời kỷ nguyên sáp nhập của những tỉ phú đã quay trở lại".

Cũng không ít ý kiến cho rằng, chuyện hôn nhân với Marie Presley  thực chất chỉ là một "xảo thuật" của Jackson nhằm đánh lạc hướng dư luận sau khi ca sĩ bị tố cáo có hành động cưỡng dâm đối với một bé trai! Bởi dẫu sao thì trước đấy, những lời cáo buộc Jackson xâm hại tình dục trẻ vị thành niên ngập tràn trên các báo.

Nói chung, ý kiến thì nhiều, nhưng quả là hơi ít ý kiến nghiêng về phía khẳng định đây là cuộc hôn nhân thực sự do tình yêu đem lại.

Là một người được các nhà tâm thần học Anh xác định "mắc bệnh hoang tưởng nặng", Michael Jackson luôn ám ảnh về việc mình bị rối loạn nhân cách. Đã bao lần anh làm phẫu thuật chỉnh hình, trong đó lớn nhất phải kể đến lần phẫu thuật thay đổi màu da, một việc làm đã bị rất nhiều người da đen bỉ bác (theo như Jackson "bào chữa", thì đó là biện pháp nhằm tránh sự rối loạn nhiễm sắc tố trên mặt và toàn thân, chứ không phải xuất phát từ nguyên do anh muốn trở thành một quý ông da trắng). Kế đến là cuộc phẫu thuật... chỉnh mũi, do ca sĩ đã bị vấp ngã trong một lần biểu diễn. Sau hai lần phẫu thuật ít thành công ấy, kết quả, Michael Jackson đã trở thành một "con ngáo ộp" mà một tờ báo Anh đã có lần chế giễu: "Đó là một con ma mặt mũi đầy sẹo, mũi có lỗ, hai gò má khấp khểnh, cằm chảy xệ!"... Có thể nói, chính bởi những ám ảnh về sự dị dạng mà Jackson thường lẩn tránh những cuộc hội hè bù khú và luôn tìm cách che đậy hình ảnh thật của mình.

Tuy nhiên, "phòng vệ" đến mức, ngay cả khi chung chăn gối với vợ, ca sĩ vẫn "đeo mặt nạ" - như sau này có lần Marie Pretsley đã kể lại - thì thật là... kỳ!

Ấy là chưa kể việc, từ sau khi cưới, người ta để ý thấy rất ít khi đôi vợ chồng trẻ sánh bước cùng nhau. Mà nếu có bày tỏ tình cảm trước công chúng với Lisa, thì Jackson cũng luôn tỏ ra lúng túng, gượng gạo. Dường như phải khó khăn lắm anh mới ôm hôn vợ, như thể động tác ấy làm anh ghê sợ! Đã có một tờ báo còn chụp được cảnh Jackson cầm tay Lisa bằng... hai đầu ngón tay. Trong "đối ngoại", mỗi người đều có một nhóm bạn riêng với những sở thích khác nhau.

Phải chăng, đó cũng là một trong những lý do khiến cuộc tình của họ đã nhanh chóng đổ vỡ (thực tế nó chỉ tồn tại được sau khi cưới có...19  tháng).

Sau khi Michael Jackson đột ngột từ giã cõi đời, Lisa đã tâm sự với báo chí rằng, lý do chính dẫn tới việc hai người phải chia tay nhau là do Lisa không thể bảo vệ Jackson khỏi những hành vi tự hủy hoại cơ thể mình. Người đàn bà 41 tuổi hiện đã "qua mấy lần đò" này còn cho biết, mối quan hệ của họ không hề "giả tạo" như báo chí đã viết, mặc dù nó là mối quan hệ không bình thường. Và đến bây giờ, Lisa vẫn tin rằng "anh ấy vẫn yêu tôi rất nhiều". 

Chia tay với Jackson, đằng sau Lisa Marie Presky vẫn còn một chỗ dựa tình cảm quan trọng, đó là hai đứa con của cô với người chồng trước.

Về phía Jackson, vừa chia tay với Lisa, ngay lập tức ca sĩ đã lao vào quan hệ với người nữ y tá riêng và công khai tuyên bố  với báo chí là đã có con với chị ta. Hôn lễ của họ được tổ chức vào tháng 11/1996 tại Sydney (Austraulia), khi người y tá riêng của Jackson đã mang bầu 6 tháng.

Khác với Lisa Marie, Debbie Rowe (tên gọi của người nữ y tá đó) là một phụ nữ có thân hình phốp pháp và ở tuổi "bậc chị" của Jackson. Tuy nhiên, cũng giống như Lisa, sống với Jackson, người phụ nữ này đã phải hứng chịu không ít bất hạnh từ những hành xử kỳ cục của ca sĩ.

Hầu như không bao giờ người ta thấy Debbie đi cùng Jackson. Và nếu có phải giới thiệu chị ta với ai đó, thì ca sĩ cũng chỉ nói: "Cô ta là mẹ của các con tôi". Sự thật, chưa bao giờ Debbie được coi là "bà Jackson", cũng như chưa bao giờ được hưởng ý nghĩa thực sự của một người mẹ. Hai đứa trẻ (một trai một gái) lần lượt ra đời vào các năm 1997, 1998. Nhưng thật đau đớn cho Debbie, lũ trẻ vừa rời bụng mẹ đã ngay lập tức được giao cho bố chúng. Và chúng được nuôi dưỡng bằng khí ôxy thanh trùng (người ta nói Jackson có cái tật là rất sợ bị nhiễm khuẩn. Có thời kỳ ca sĩ nhiều ngày ngủ trong lồng kín chứa đầy ôxy mà anh kỳ công đem theo, với hy vọng là nhờ thế, anh có thể sống tới...150 tuổi). Vậy là, những đứa trẻ bị "mồ côi mẹ" ngay từ khi mới chào đời, không hề được hưởng giọt sữa từ bầu vú mẹ. Không những vậy, cho đến những ngày cuối đời, Jackson vẫn áp dụng một biện pháp quản lý con cái rất hà khắc. Vì Jackson có một đặc tính, mỗi lần ra phố, anh thường xuyên đeo khẩu trang, cốt để mọi người không nhận ra, cho nên các cậu ấm, cô chiêu của anh cũng phải chịu chung số phận giống bố. Chỉ khác là thay bằng khẩu trang thì chúng được đeo những chiếc mặt nạ nhiều màu sắc. 

Mặc dù rất đau khổ, song Debbie đành nhẫn nhịn chịu đựng, bởi chị ta biết kêu ai khi mà sau 3 năm chung sống, hai người chính thức chia tay và Debbie đã đặt bút ký vào một hợp đồng kỳ quặc (do "ông chồng" ca sĩ ấy thảo ra). Nội dung như sau: Debbie được hưởng một khoản tiền là 600.000 đôla, cộng với một món lợi tức 120.000 đôla mỗi tháng với điều kiện cô phải giao những đứa bé cho chồng mà không được phép có bất kỳ thắc mắc nào về việc nuôi dạy chúng...

Người ta nói, Debbie đẻ thuê cho Michael Jackson, kể cũng đúng!

Nhưng là "đúng" với trường hợp đó phải thật sự là con của Michael Jackson. Thật ra, không phải đến bây giờ, khi Debbie tiết lộ với công chúng, mà từ trước đấy, thiên hạ đã có nhiều nghi vấn xung quanh vấn đề này. Bởi trong nhìn nhận của nhiều người, ít ra thì Jackson cũng là nhân vật có những "yếu kém" về khả năng sinh hoạt tình dục. Hơn thế, hai đứa trẻ mà Jackson lấy làm tự hào là con mình, lại hoàn toàn không giống bố tí nào ở nước da. Liệu một người đàn ông da đen có thể sinh ra được những đứa trẻ da trắng mắt xanh hay không? Các chuyên gia di truyền tỏ ra nghi ngờ khả năng này. Thực tế cũng đã có, nhưng là rất hãn hữu. Càng hãn hữu hơn khi nó xảy tiếp tới lần thứ hai.

Theo những thông tin mới nhất đăng tải trên báo chí Mỹ những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 này thì có khả năng cậu bé Prince Michael, 12 tuổi, và cô em gái Paris, 11 tuổi, là con của bác sĩ da liễu Arnie Klein. Thậm chí, có nguồn tin còn cho biết, đến cả Debbie Rowe cũng không phải là mẹ của hai đứa bé. Chị ta chỉ đơn giản là người mang thai hộ và những đứa trẻ nói trên đã được thụ tinh trong ống nghiệm, không cần đến "trứng" của Debbie. Tuy nhiên, dù sự thật thế nào chăng nữa thì theo luật sư riêng của gia đình  Jackson, những thông tin trên không hề cản trở việc tòa  án ra phán quyết để mẹ đẻ của "vua nhạc pop" chăm sóc lũ trẻ

Trần Đắc Danh
.
.