Minh tinh màn bạc Jane Fonda - Bí quyết trẻ trung

Thứ Hai, 30/03/2009, 11:00

Ngày 9/3 này, nữ minh tinh màn bạc Mỹ Jane Fonda lại "tái xuất" trước đông đảo công chúng yêu sân khấu qua vở diễn "33 Variations". Đã  46 năm rồi kể từ ngày bà tham gia một vai diễn trong vở "Great White Way" (năm 1963).

Với Jane, việc được trở lại sân khấu Broadway là một niềm vui lớn, dẫu cho những ngày bà có mặt ở nhà hát Eugene Óneill, thường xuyên có tới hơn chục cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam tụ tập phản đối bà. Việc Jane Fonda đến Hà Nội năm 1972 và chụp ảnh bên mâm pháo cao xạ cùng "bộ đội Bắc Việt" vẫn khiến những người cựu binh này chưa nguôi... ác cảm.

Ở tuổi 71, Jane Fonda vẫn giữ được một vóc dáng khá... lý tưởng. Tháng 12 năm ngoái, bà còn tham gia vào một bộ phim về đề tài... sex. Bà cho biết, việc thường xuyên tập luyện aerobic, lòng đam mê nghệ thuật cũng như luôn biết đón nhận những tình cảm tươi mới từ người... khác giới là một trong những bí quyết giúp bà giữ được sự tươi tắn, trẻ trung. Bà cũng không ngần ngại tiết lộ, bà sẵn sàng đón nhận những vai diễn có "cảnh nóng" trên màn ảnh.

Đến nay, Jane Fonda đã trải qua ba cuộc hôn nhân. Từng là vợ của đạo diễn điện ảnh nổi tiếng thế giới Roger Vadim và là con gái nữ diễn viên kỳ cựu Henny Jonda, Jane Fonda - ngoài việc được biết đến như một diễn viên tài danh, năm 1991 bà còn được bàn dân thiên hạ đặc biệt chú ý bởi cuộc hôn nhân với nhà tỉ phú - ông vua "truyền thông" Mỹ Ted Turner. Tuy nhiên, cuộc tình ấy đã đi hết chu trình đúng một thập niên và thực sự tan vỡ vào tháng giêng năm 2000.

Ted là một người đàn ông có nhiều điểm để những cô gái trẻ sẵn lòng xin... được chết, trong đó, chỉ riêng việc ông là tỉ phú cũng đã là uy thế không mấy chàng trai trẻ có thể có được. Chính vì lẽ ấy mà - để giữ gìn hạnh phúc cho mình - Jane đã làm mọi cách có thể được nhằm hạn chế những mối quan hệ của chồng với các cô gái trẻ luôn tìm cách mon men tiếp cận để công phá cái "pháo đài" mà bà muốn được yên thân trong đó.

Việc Ted tình cờ gặp lại nữ họa sĩ Frederique, người từ hơn 20 năm về trước đã từng đem lòng yêu ông là một điều mà Jane không thể ngờ và trước sự "hồi sinh" của mối tình này, bà cảm thấy mình hoàn toàn bất lực.

Để chồng thay đổi mối quan hệ, Jane - trong một phút quá cô đơn, đã làm một điều cực kỳ dại dột: ấy là tìm đến nhà một người bạn trai, tên gọi Val Kilmer để giãi bày tình cảm của mình. So với Jane, Val Kilmer còn quá trẻ (anh ta mới 40, kém Jane tới 22 tuổi). Khi gặp bà, anh này mới bỏ vợ và đang sống độc thân trong một căn nhà ở New Mexico. Bởi vậy mà việc Jane trò chuyện tới mấy tiếng đồng hồ trong căn nhà đó là điều làm cho Ted Turmer không thể không... điên tiết!

Chia tay Ted Turner, theo luật định, Jane được thừa hưởng số cổ phiếu của Time Warner mà Ted là Phó chủ tịch. Ngoài ra là khoản tiền một triệu đôla mỗi năm tính từ thời điểm bà lấy ông cho tới khi hai người ly hôn.

Sau 6 năm sống độc thân, ở tuổi 68, Jane đã lại tìm thấy "người trong mộng" của mình. Bạn trai của bà là Lynden Gillis, trên bà 5 tuổi, là một cố vấn đã nghỉ hưu. Tình cảm mới đã hâm nóng bầu cảm xúc nghệ thuật trong tâm hồn Jane. Bà thổ lộ: "Tôi muốn thực hiện một cảnh quay thật táo bạo trong một bộ phim dành cho những người... đã bước qua tuổi 70 nhưng vẫn còn rất... ướt át trong chuyện tình yêu".

Được biết, "33 Variations" do Moises Kaufman viết kịch bản. Vở kịch nói về mối quan hệ giữa nhạc sĩ thiên tài Beethoven và nhà nghiên cứu âm nhạc Katherine Brandt (do Jane Fonda thủ vai). Jane tâm sự, bà rất phấn khích khi tham gia vai diễn mà bà cho là "rất tuyệt vời" này.

Tình yêu con người, tình yêu nghệ thuật chính là một trong những bí quyết giúp Jane Fonda mãi giữ được sự trẻ trung

Hoàng Lược
.
.